ภายใต้คอนเซปต์ความร่มรื่นของบ้านในสวน ชวนให้หลงไหล
กาญจนบุรี หลังจากเป็นจังหวัดแรกๆ ที่ปลดล็อคแล้ว ทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าไปพักเป็นอันดับแรกๆ
เราด้วยเช่นกันแหละค่ะ ที่เลือกที่จะไปจังหวัดที่คลายล็อกดาวน์ก่อนเลย

ทรีธารา รีสอร์ท
รีสอร์ทเล็กๆ ที่ซุกตัวอยู่ในพื้นที่สีเขียวๆ ล้อมด้วยความเขียวขจีของต้นไม้ และแม่น้ำแควน้อยที่ไหลผ่าน
ในอำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เราเลือกมาพักที่นี่ 1 คืน
คือมาถึงเกือบเย็นแล้ว ฝนตกเลยจ้าาา ยิ่งทำให้ร่มรื่น เขียวครื้มเข้าไปอีก
แต่บอกเลยว่า บรรยากาศแบบนี้แหละ เป็นเสน่ห์ของการพักผ่อนอย่างแท้จริง !!!

การเดินทางมาทรีธารา รีสอร์ท หากขับรถตรงมาจาก กทม. จะใช้เวลาเดินทางราว 3 ชั่วโมงค่ะ
แต่เราใช้เวลามากกว่านั้นเยอะค่ะ เพราะอะไรนะเหรอ เพราะสองข้างทาง หรือบริเวณใกล้ๆ หรือเขตไทรโยคนี้เองจะมีสถานที่ทองเที่ยวเพียบ
แบบนี้ต้องแวะเที่ยวก่อนคะ แล้วเย็นๆ ค่อยเข้ามาเช็คอิน

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงกับที่พักมีดังนี้เลยค่า
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง ใช้ระยะเวลาเดินทางไม่เกิน 20 นาที
- ถ้ำกระแซ ระยะทาง 3 กิโลเมตร
- ปราสาทเมืองสิงห์ ระยะทาง 20 กิโลเมตร
- เมืองมิลลิกา ร.ศ.124 รยะทาง 19 กิโลเมตร
- น้ำตกไทรโยคน้อย ระยะทาง 17 กิโลเมตร

การเดินทางเข้ามารีสอร์ท Google map ปักพิกัดได้ถูกตอ้งนะคะ จะมีป้ายบอกทาง แค่ทางเข้าก็เจอความร่มรื่น เขียวตลอดเส้นทางแล้วจ้าาาา
ที่พักแบบนี้ บอกเลยค่ะว่า ถูกจริตของคนชอบความสงบ ร่มรื่น กับธรรมชาติ และต้องการความพักผ่อนอย่างแท้จริง
เข้ามาก็รุ้สึกแล้วว่า นี่มันบ้านในสวนชัดๆ นะ อิอิ

มีที่จอดรถให้อย่างเพียงพอ ที่รีสอร์ทจัดไว้ให้ เข้าไปเช็คอินกันเล้ย

จุดนี้เป็นภายใน Lobby นะคะ หลังคาโปร่งๆ โล่งๆ ตกแต่งด้วยไม้ และแสงไฟ สไตล์บาหลีเลยแหละ
เล่นสีสันด้วยโซฟาสีสดใส ตัดกับสีเขียวของภายนอกอยู่หมัด
เช็คอินด้วยบัตรประชาชนใบเดียวของเราตามชื่อที่จองไว้เลยค่า จากนั้นพนักงานก็จะเอาคูปองอาหารเช้ายื่นให้เราสำหรับทานอาหารพรุ่งนี้เลย
ก่อนจะพาเราเข้าไปยังห้องพัก หากให้หาเองบอกเลยค่ะว่า มีมึน
เพราะห้องพักแต่ละหลังจะซุกซ่อนอยู่ในพุ่มต้นไม้ต่างๆ อีกด้วยนะ อิอิ

จำนวนห้องพักที่รีสอร์ทมี 29 ห้อง แบ่งออกเป็น 6 แบบ บ้านกาสะลอง,บ้านทานตะวัน, บ้านพวงทอง, บ้านลีลาวดี, บ้านบาหลี, วิลล่า
ราคาปกติเริ่มต้นที่ 1,500 - 3,800 บาท

บ้านบาหลี 1 หลังนี้ที่เราได้พักค่ะ

ภายนอกสีส้มอิฐอ่อนๆ มองดูเรียบๆ แต่ภายในเปิดมาตกแต่งแบบคลาสิคมาก
เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ ภายในห้อง ล้วนดูเป็นของเก่าของสะสม ดูได้แบบเพลินๆ ค่ะ
ตั้งแต่ตู้เสื้อฟ้า หัวเตียง โคมไฟ โต๊ะแป้ง โซฟา รวมถึงภาพติดผนังภายในห้องด้วย

เปิดหลังบ้าน เป็นระเบียงที่กว้างมากเรามองว่ากว้างเกือบครึ่งห้องพักด้วยซ้ำแหน่ะ 555
ระเบียงโล่งๆ ล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวๆ เอาไว้มานั่งเล่น หรือนั่งทำงานตรงนี้ก็เหมาะอย่างมาก
และสามารถมองลอดไปเห็นแม่น้ำแควน้อยอยู่ด้วยนะคะ ซึ่งห้องตรงที่เราพักจะไล่ระดับชั้นขึ้นมา
จะมีห้องวิลล่า ที่สามารถมองเห็นแม่น้ำแควน้อยอยู่ตรงหน้าได้ด้วย ซึ่งเป็นห้องพักที่ขายดีที่สุดของทรีธารา ด้วยเช่นกันค่า

ทางเดินลงไปต่างระดับของห้องพักแบบวิลล่า จะมีบันไดลงไปแบบนี้

วันที่เราไปพักห้องวิลล่ามีลูกค้าเข้าพักค่ะ เลยไม่ได้เก็บภาพมา
เราเดินลงไปยังห้อง B2 เป็นห้องพักของเพื่อนๆ ที่เดินทางมาด้วยกัน ต้องลงบันไดไปอีก
และห้องนี้ ก็จัดว่าเด็ด

ทางเข้าสู่หน้าห้องพักจะมีประตูกั้นความเป็นส่วนตัว และบีระเบียงหน้าบ้าน
ที่มองเห็นแม่น้ำแควน้อยได้อย่างเต็มๆ ตา
ไม่ใช่แค่นี้นะคะ จะมีช้างมาเดินเล่นหลายเชือกด้วยแหละ เพราะจุดนี้ใกล้กับปางช้างไทรโยคด้วยค่ะ
จึงไม่แปลกใจหากพักห้อง B2 นอกจากบรรยากาศดีดีแล้วจะได้เห็นช้างอยู่บ่อยๆ

ยามเย็นได้เวลาอาหาร ที่ห้องอาหารทรี ธาราที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแควน้อย
ก็ได้เห็นวิวและบรรยากาศดีดีอีกแห่งหนึ่ง
ภายในห้องอาหาร มีกลิ่นอายบาหลีชัดๆ !!

นั่งโต๊ะริมระเบียงตรงนี้ ยามเย็นบรรยกาศดีดี มองลงไปด้านล่างจะเห็นแม่น้ำแควน้อยสวยๆ
เมนูอาหารที่นี่เราทานมาแล้วอร่อยดีค่า อาหารป่า รสจัดก็มีนะคะ พวกแกงป่า ผัดเผ็ด
หากเลือกมาผักผ่อนที่นี่ ไม่ต้องเหนือยออกไปทานอาหารข้างนอกหรอก ห้องอาหารทรีธารา ในรีสอร์ทก็มีบริการอาหารถูกปากเหมือนกัน

และนี่เป็นหนึ่งมุมซิกเนเจอร์ หรือมุมมหาชนของ ทรีธารา รีสอร์ทก็ว่าได้
นั่นคือสระว่ายน้ำรูปวงรี ที่ออกแบบได้ใกล้ชิดกับแม่น้ำแควน้อย เอาแสงเย็น และแสงเช้ามาให้ดูกันเลยค่า ว่าสวยแค่ไหน ^^
ยามเช้ามาขอลงเล่นว่ายน้ำหน่อย ไม่มีคนเลย บรรยากาศดีมาก หลังจากฝนตกปรอยๆ ทั้งวันทั้งคืนแบบนี้ ถึงได้บอกไงว่า
เป็นสถานที่เหมาะกับการพักผ่อนในร่มไม้อย่างแท้จริง

บรรยกาศห้องอาหารในตอนเช้าบ้างค่ะ ห้องอาหารดียวภายในทรีธารา นะคะ
อาหารเช้า ก็ไม่ขี้เหร่นะเออ อาหารเช้าบางจุดจะมีแบบไลน์บุฟเฟต์
และสามารถสั่งเพิ่มเป็นแบบ A la carte ได้ เรานี่มองดูมุมผลไม้สดก่อนดีกว่า
เห็นมีมะม่วงสุกด้วย คือชอบมากกก ที่มีมะม่วงสุกในไลน์อาหารเช้าแบบนี้
นอกนั้นก็จะเป็นน้ำผลไม้ ข้าวต้ม สลัด มุมชา กาแฟนะคะ

A la carte ที่สั่งเพิ่มมาของเราและเพื่อนๆ ก็จะเป็นแนวอเมริกันนิดนึง  คือเข้ามาห้องอาหารคนสุดท้ายของกลุ่ม เพื่อนๆ จัดการสั่งไว้ให้เลยค่ะ 555

หลังจากนั้น ก็ขอเวลา Relax กันหน่อย

ระหว่างรอเวลาจนเช็คเอาท์ที่เหลือ เราไม่เร่งรีบที่จะไปไหนต่อ จุดหมายคือการพักผ่อนที่ไม่ต้องกำหนดเวลาปลายทาง ในช่วงเวลาที่เหลือ ถ่ายรูปเล่น พักผ่อน นอนเล่น คือหลับสบายจริงๆ ที่นี่จะมีเสียงแมลงร้องกล่อมยามเย็นด้วยนะ ตอนเช้ายังไม่ได้ยิน แต่เราเลือกที่จะเดินมาชมสวน รอบๆ รีสอร์ท สวนเขียวๆ ที่คิดว่าใครชอบแนวบ้านในสวนต้องชอบกันล่ะ
ร่มรื่น สงบ และเป็นธรรมชาติ สไตล์นี้เลยค่ะ ที่ทรีธารา าีสอร์ท กาญจนบุรี

​​​​​​

ช่องทางการติดต่อ
ทรีธารารีสอร์ท
158 หมู่1 ตำบลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี 71150
โทร 094-465-4615 โทร 034-465-4615
website www.treetararesort.com
www.facebook.com/treetararesort/kanchanaburi
Line id: @treetararesort E-mail: [email protected]

ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

Rinsa Yoyolive

RinSa YoyoLive

วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 11.45 น.