K H A O Y A I : รีวิวเขาใหญ่ 3 วัน 2 คืน เริ่มต้นออกจากกรุงเทพ ไปเขาใหญ่จะใช้เวลาราว ๆ 2 ชั่วโมงครึ่งค่ะ มาถึงก็ไปคาเฟ่ที่ชื่อว่า BU•CO•LIC คาเฟ่เขาใหญ่ที่ฮิตที่สุดในตอนนี้ ชื่อร้านอ่านว่า บู•โค•ลิค ออกเสียงภาษาไทยคล้ายคำว่า บุคลิก

ช่วงที่ไปก็คือ สภาพฟ้าฝนไม่ค่อยเป็นใจ ฝนตก แต่ถ่ายรูปออกมาก็ยังสวยอยู่เพราะร้านสวยมาก ที่ร้าน Bucolic เขาใหญ่ จะให้สั่ง 1 คน 1 เมนูนะคะ ราคานํ้า 2 แก้ว กับเค้ก 1 ชิ้น ประมาณสามร้อย ส่วนรสชาติก็คือชอบเค้กมะพร้าวมาก อร่อยมาก :ไม่หวานกำลังพอดี ทานกับชาพีชก็คือลงตัวสุด ส่วนอีกแก้วเป็นของแฟน แฟนก็บอกว่าอร่อยดี

อีกอย่างที่ประทับใจของร้านนี้ คือ ที่ร้าน Bucolic เขาใหญ่ สามารถพาน้อง ๆ สัตว์เลี้ยงมาได้ด้วย แต่ทางเรานั้นไม่มี ก็ได้แต่เอ็นดูความน่ารักของน้อง ๆ คนอื่น ซึ่งใครมีสัตว์เลี้ยง และอยากหาคาเฟ่ที่เขาใหญ่ ก็มาร้าน Bucolic ได้นะคะ โซน Outdoor

บรรยากาศโซนด้านหลังร้าน สวยมาก ๆ ฝนเพิ่งหยุดทำให้อากาศดีสุด ๆ ไปเลย

โดยรวมคือชอบร้าน Bucolic เขาใหญ่มาก บรรยากาศดี ขนมนํ้าอร่อย ถ่ายรูปออกมาก็สวย ขนาดวันที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจก็ยังดีงามทุกอย่าง ยังไงใครมาเขาใหญ่ และอยากหาคาเฟ่แนะนำที่นี่เลย แต่เสาร์อาทิตย์คนอาจจะเยอะ ลองเปลี่ยนมาวันธรรมดาดูนะคะ เพราะไปวันธรรมดาคนน้อย

BU•CO•LIC (มีที่จอดรถค่อนข้างเยอะ)
Map : https://goo.gl/maps/edNEg6Ym3C...
เปิดให้บริการ : 09:00-17:00 (ปิดทุกวันพุธ)

ถัดมาร้านที่ 2 Fairy's Scone House Khaoyai ร้านคาเฟ่นี้ เป็นร้านแนวจิบชายามบ่ายสไตล์ผู้ดีอังกฤษ

แม้จะเป็นร้านเล็ก ๆ ไม่ใหญ่มาก แต่ก็คือดีงามไปหมดทุกมุม จะถ่ายมุมไหนก็สวย การตกแต่งก็เข้ากับบรรยากาศที่เขาใหญ่มาก

ไฮไลต์อยู่ที่สโคนอร่อยมาก อันที่สั่งมาคือสโคนสตอเบอร์รี่ ราคาทั้งหมดสั่งมา 3 อย่าง เป็นไอติมของแฟนอีกอย่าง รวม ๆ แล้วก็สามร้อยกว่า ฝ้ายจำชื่อนํ้าไม่ได้แต่ชอบกินและสดชื่น กินคู่สโคนก็คืออร่อยเลย แต่ว่าไอติมที่แฟนสั่งมาหวานไป

ภายในร้านจะเป็นลักษณะ Open air ฟีลน่ารักอบอุ่นแบบผู้ดีอังกฤษ ข้อเสียนิดหน่อยของร้านนี้คือ แม้ฝนจะตกแต่ร้านนี้ไม่ได้เปิดโล่งแบบร้านแรก เลยทำให้อากาศข้างในไม่ค่อยโปร่ง ลมมันไม่เข้า มีเพียงพัดลมที่ทางร้านเปิดเอาไว้

สำหรับร้านนี้ ภาพรวมก็คือชอบ ร้านน่ารักเข้ากับบรรยากาศการมาเขาใหญ่ ใครที่อยากได้ฟีลยุโรป แนะนำเลยค่ะ

Fairy's Scone House Khaoyai ร้านมีที่จอดรถแต่ไม่เยอะ
Map :https://goo.gl/maps/LpEqw7ngX7Mp5v9o7
Open : 8.30 -17.30 (ร้านปิดทุกวันพฤหัสบดี)

มาถึงที่พักเขาใหญ่ ของทั้ง 2 คืน ของพวกเรา มีชื่อว่า The Air Khaoyai (ดิแอร์เขาใหญ่)

ที่ The Air เขาใหญ่ เป็นที่พักแบบบ้านเป็นหลัง เหมาะสำหรับพักเป็นกลุ่ม ความดีงามของที่ดิแอร์ คือ มีความเป็นส่วนตัว ดูจากรีวิวที่ผ่านมาคือก็ดี และก็วิวภูเขาสวย บ้านที่เราจอง เราจองสองหลัง คือ บ้านโมร็อคโค 1 นอนได้ 8 คน กับบ้านโมร็อคโค 2 16 คน (สามารถเสริมแต่ละหลังได้นะคะ)

สำหรับราคา ช่วงที่ไปได้โปรโมชันของเดือนมิถุนา บ้านหลังเล็ก 8,500 บาท กับหลังใหญ่ 15,000 บาท ซึ่งถือว่าคุ้มมาก ๆ ราคานี้กับคนเยอะขนาดนี้ ถ้าใครจะจอง แนะนำให้ลองดูราคาอีกทีนะคะ แต่ก่อนลดก็คือไม่แพงอยู่แล้ว

บ้านเป็นแบบสไตส์โมรอคโค สวยมาก ถ่ายรูปได้ทุกมุม แต่ก็มีบางจุดที่เลอะนิดหน่อยที่เป็นโซนนอก รวมทางเดินข้างสระที่พังด้วย ก็คิดว่าน่าจะมาจากฝนที่พายุเข้าอย่างหนัก เข้าใจได้ ไม่ได้มีผลอะไรกับการใช้งาน

อันนี้คือวิวจากบ้านโมรอคโค 2 บ้านใหญ่ก็จะมีหลายโซน ทั้งโซนร้องคาราโอเกะ โต๊ะสนุ๊ก สระว่ายนํ้ากลางบ้าน โซนนั่งชมวิว โซนทำอาหาร

ส่วนหลังนี้จะเป็นหลังเล็ก บ้านโมรอคโค 1 ก็จะติดกันกับ 2 ซึ่งบ้านหลังนี้จะมีสระว่ายนํ้าอยู่ข้างหน้า ก็คือที่จองมาทั้ง 2 หลังสวยทั้ง 2 หลังเลย วิวดีมาก

สำหรับห้องนอน อันนี้เป็นหลังเล็ก จะมี 3 ห้องนอน 2 ห้องนํ้า มี 1 ห้องที่นอนได้ 4 คน การดีไซน์ห้องนอนของทั้งสองหลังก็จะไม่ต่างกัน และสำหรับเตียงนอน ไม่ใช่แค่สวยหรูหราอย่างเดียว แต่คือนอนสบายมาก ชอบมาก

อันนี้จะเป็นห้องนอนของบ้านหลังใหญ่ มี 4 ห้องนอน 4 ห้องนํ้า ซึ่งบ้านหลังใหญ่ก็จะมีห้องละ 2 เตียงเลย พื้นที่ห้องก็คือกว้างมาก

การตกแต่งในบ้านหรูหรา ไม่เคยไปบ้านพักที่ไหนและของดูหรูหราขนาดนี้เลย แถมราคาบ้านสวนทางกับของตกแต่งมาก คุ้มสุด

หลังจากสำรวจที่พักแล้ว ก็ได้เวลาอาหารเย็น อาหารเย็นทั้ง 2 มื้อ ทางเราทำอาหารกินกันเอง ที่ดิแอร์ เขาใหญ่ ถ้าจะกินอะไรสามารถทำได้เองเลย เหมือนบ้านพักทั่วไป หรือจะสั่งทางที่พักก็ได้ ราคาก็ไม่แพง ฝ้ายสั่งชุด BBQ กับ Seafood ของที่พักมาเพิ่ม และก็เตรียมของมาทำกินเองเพิ่มด้วย อุปกรณ์ทุกอย่างที่ทำอาหารและก็ปิ้งย่าง ที่นี่มีครบเลยนะคะ แต่ถ้าอยากได้อะไรเพิ่ม ก็บอกพี่แม่บ้านได้เลย พี่เค้าดูแลดีมาก ๆ

เล่นนํ้ามาเหนื่อย ๆ ได้กินปิ้ง ๆ ย่าง ๆ ก็คือฟินมาก แต่ข้อเสียคือช่วงเย็นแมลงวันจะเยอะมากเมื่อได้กลิ่นอาหาร จะนั่งของนอกได้แค่ดื่มชิว ๆ กินขนมกรุบ ๆ แต่ถ้าจะกินอาหารจริงจังช่วงหน้าฝนอาจจะไม่ได้ เพราะนอกจากฝนก็คือแมลงวันนี้แหละ แม่บ้านบอกว่าแมลงวันหน้านี้เยอะ ปกติจะไม่มี ก็กำลังหาวิธีอยู่

ตอนเย็นอากาศดีสุด ฝนตกสลับกับหยุด สดชื่นมาก ข้อดีอีกอย่างของที่นี่คือ เป็นบ้านที่มีบริเวณ ออกมาเดินเล่นนอกตัวบ้านได้ มีจักรยานให้ขี่ด้วย ซึ่งรอบ ๆ ก็จะเป็นวิวเขาธรรมชาติ แฮปปี้มากเป็นบ้านพักที่ไม่เหมือนที่อื่นดี ใครจะมาเขาใหญ่เป็นกลุ่ม จะมากับเพื่อน กับครอบครัว หรือออฟฟิศสัมนาขนาดเล็ก แนะนำเลย คุ้มมาก ๆ ประทับใจ

เลขที่ 91 ซอยวัดธารอุทุมพร ถ.เขาใหญ่-วังน้ำเขียว ต.หมูสี อ.ปากช่อง. นครราชสีมา 30450
Map : https://goo.gl/maps/aToVLJcQq8...
Line : @theair https://line.me/R/ti/p/%40kwu9...
Tel: 084-8888082 หรือ 080-0858080

และนี้ก็คือทริปเขาใหญ่ของเรานะคะ โดยรวมทริปนี้ไม่ได้ไปเที่ยวไหนเยอะ มีแวะไปคาเฟ่บ้าง เก็บตกอันที่ยังไม่เคยไป จะเน้นพักผ่อนทำกิจกรรมอยู่บ้าน มากกว่า ยังไงใครหาที่พักผ่อนช่วงนี้ สามารถตามรอยได้เลยนะคะ

ฝากติดตามเพจเล็ก ๆ ของฝ้ายด้วยนะคะ ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ : )

ถ่ายรูปโดย : iPhone Xs Max แต่งรูป : LightroomFB : https://www.facebook.com/puifaikamonblog/

Puifaikamon

วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 19.49 น.