บ้านโป่ง เมืองเล็กๆที่ยังคงดำรงไว้ซึ่งวิถีชุมชนได้เป็นอย่างดี และยังคงผสมผสานไปด้วยความ ART ที่คุณความจะไปสัมผัสกัน

จากที่ไปตามล่าหางานสตรีทอาร์ต Street Art บางลำภู  Street Art เจริญกรุง Chu La Art Town คราวนี้เราแวะออกนอกกรุงเทพกันหน่อยกับที่บ้านโป่ง ราชบุรี ห่างจากกรุงเทพ ประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ เราก็จะได้เสพความ Art กันละครับ

ผมมีแผนที่มาฝากกันครับ ไว้เป็นคำภีร์ในการตามล่างาน Art สวยๆๆครับ

งานศิลปะบนกำแพงครั้งนี้ เป็นนิทรรศการโครงการพัฒนาศิลปะร่วมสมัยชุมชนเมืองบ้านโป่ง ปี 2560 "70110 : Ban Pong Urban Art Terminal #1/2017" โดยกลุ่ม AT EXCHANGE และ BAAN NOORG ร่วมมือกันสร้างศิลปะในชุมชนบ้านโป่ง ก่อนหน้านี้จัดนิทรรศกาลเสร็จไปเมื่อ 30 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา แต่ยังมีสตรีทอาร์ตสวยๆให้ได้ชมกันเต็มเมืองบ้านโป่ง

ส่วนพิกัดต่างๆของงาน Art เหล่านี้มีที่ไหนมั้งมาตามชมกันเลยครับ

ที่แรก บริเวณโรงหนังเฉลิมทองคำ โรงหนังเก่าที่เป็นฉากในละครหลายๆเรื่องครับ

จอดรถบริเวณโรงหนังและออกล่างาน Art กันได้เลยครับ รอบๆโรงหนังแห่งนี้มีรูปวาดสวยให้ชมเยอะครับ

ทีั้ง 2 ข้างโรงหนังจะเป็นซอย 2 ซอย ชื่อ ซอยเนียมทองคำ และซอยมิตรเสถียรครับ

หลังจากนั้นข้ามถนนไปฝั้งตรงข้ามมองหาร้ายก๋วยเตี๋ยวตาหนวด ซอยเชาว์ศรัทธาจะพบกำแพงสีส้มสวยเด่นครับ

หลังจากนั้นไปกันที่ตลาดสดเทศบาลจอดรถที่หน้าตลาดได้เลยครับ

ก่อนเข้าตลาดเราจะพบกับเสือดำที่หายไป 555 เข่งผักบังไว้นี้เอง

เดินเข้าถายในตลาดทะลุไปด้านหลังจะพบอีกหลายภาพ แต่ภายในตลาดมีรูปนี้ครับ

เมือทะลุออกมาภายหลังตลาดจะพบภาพสวยๆมากมายครับไปดูกัน

หลังจากนั้นไปดูริมแม่น้ำมีร้านกาแฟ Nine Cafe รูปจะอยู่ข้างกำแพงครับ

หลังจากนั้นเราไปต่อกันที่ตลาดคลองถม ตลาดนัดกลางคืน กำแพงด้านหนึ่งของลานจอดรถ จะมี Street Art เป็นลายอักษรไทยและตรงข้ามลานจอดรถก็มีอีกหลายรูปเช่นกัน

หลังจากนี้เราไปต่อกันที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวนางงาม เป็นบ้านไม้เก่าๆ ตรงข้ามธนาคารธนชาต มีลายงานครับ

ใครมีโอกาศมาราชบุรี ลองมาเก็บภาพสวยๆบนฝาผนัง ที่สวยงานไม่แพ้ที่อื่น ทำใก้รู้ว่าศิลปินไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกครับ

ฝากติดตามรีวิวอื่นๆด้วยนะครับที่ B e L L a G i O ..... Studio

B e L L a G i O ..... Studio

วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 13.59 น.