วันหยุดพักผ่อนหน้าฝน บางคนไปขึ้นเรา แต่เราก็ลงทะเลกันบ้าง
เพราะภูเขาก็ชอบ ทะเลก็ใช่ บรรยากาศดีไปคนละอย่าง
ที่สำคัญ เป็นคนชอบอาหารทะเลด้วยสิ นี่ก็ดีไปอีกกกก

ทะเลเรียกว่า Sea แต่สิ่งดีดี เรียกว่า เธอ 😆
👄 #เพราะเธอหรือเปล่า
ก็ที่นี่ ... 🏖 ทะเลหัวหินจ้าาาาแม่
Mida De Sea Hua Hin เค้าจะเปิด 19 มิย. 63 นี้ล่ะน้า
เพลินจริงๆ กับอากาศหน้าฝนช่วงนี้ เราเลือกมาพักผ่อนทะเลแบบแดดไม่จ้า แดดไม่แรงมาก
ที่จะเป็นสาเหตุไม่อยากออกไปไหนให้แสบผิว นี่เรามาเดินเล่นทะเลได้อย่างชิลๆ เลยแหละ
⛱ สำหรับสาวๆ เตรียมชุดสวยๆ มาให้พร้อมใส่ถ่ายรูปสวยๆ กันได้เลยค่า 💃

การเดินทางมายังไมด้า เดอ ซี หัวหินง่ายๆ พิกัดปักหมุดไว้ใน Google Map ถูกต้องแม่นยำแล้ว
เราเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ใช้เวลา เดินทางมาราวๆ เกือบ 3 ชั่วโมงค่ะ รวมแวะทานข้าวกันร้านอร่อยๆ ข้างทางด้วยนะ
เรามาหัวหินทุกทีจะชอบแวะ ครัวบ้านสวนที่อยู่เลยแยกวังมะนาวไปอีกนิดนึงตลอดเลย อาหารหลากหลาย ที่นั่งเยอะโล่งกว้าง
ที่จอดรถสะดวก ห้องน้ำสะอาดอีก นี่เป็นเหตุผลที่เราชอบแวะบ่อยๆ ก่อนจะเข้าชะอำ หัวหิน ^^

ไมด้า เดอ ซี หัวหิน สามารถเข้าได้ 2 ทางนะคะ นั่นคือ เข้าซอยชะอำ 59 (ปากซอยมีจุดสังเกตเป็นร้านเซเว่น)
และอีกซอยหนึ่งถัดไปคือเข้าซอยเดียวกับเชอราตัน มีป้ายบอกชัดเจน
เราเนี่ยเข้าซอยที่ป้ายบอกชัดเจนค่ะ ไม่งั้นก็ขับเลยแหละ 555

เช็คอินด้วยบัตรประชาชนใบเดียวในชื่อที่จองไว้นะคะ
เวลาเช็คอิน 14.00 น. เป็นต้นไป และเช็คเอาท์ 12.00 น. ของอีกวันค่ะ

มีที่จอดรถตรงดด้านหน้าตึกเลย ฝั่งซ้ายมือจะเป็นห้องประชุมขนาดใหญ่มาก ทรงเก๋อีกต่างหาก มีที่นั่งสวยๆ
อยู่ข้างๆ ห้องประชุมที่สามารถมานั่งรับลม Relax กันได้เลย
และแถวเดียวกัน ก็จะมีห้องอาหาร ชื่อ DELIZIOSO ที่แปลกว่าความอร่อย

2 คืนของเราที่ไมด้า เดอ ซี หัวหิน เราเลือกพักห้อง Duplex pool access ดีไซน์ห้องนี้เก๋ไก๋มาก
เพราะมี 2 ชั้น ชั้นบนเป็นห้องนอน ชั้นล่างเป็นห้องนั่งเล่น มีครัวเล็กๆ และเปิดม่านออกไปหลังห้องพักสามารถเดินลงสระว่ายน้ำได้เลย
ห้องนี้บอกเลยว่า ใครมาพัก ต้องชอบ เหมาะกับการพักผ่อนอย่างที่ซู้ดดดด

เรามาพักที่นี่ช่วง WFH ค่ะ แบบทำงานที่บ้านมาเบื่อๆ อยากเปิดหูเปิดตาบ้าง ก็เลือกที่นี่กันแหละ ได้พักผ่อนไปในตัวด้วย
มี WiFi แรงๆ ไว้ให้ใช้ติดต่องานด้วย เอาจริงๆ ได้ทำแปปเดียวแหละ
นอกนั้น กินกับนอนพักผ่อนซะส่วนมาก 555

เดินขึ้นบันไดด้านบนจะเป็นพื้นที่ส่วนของห้องนอนนะคะ ด้านล่างก็จะมีห้องน้ำอีกห้องด้วย
ด้านบนก็จะมีอีกห้องเช่นกัน

พื้นที่ส่วนของห้องนอน เรียบง่าย อบอุ่นด้วยพื้นไม้สีเข้ม มองออกไปหน้าต่างที่เปิดม่าน จะเห็นวิวทะเลไกลๆ
และด้านล่างก็จะเป็นสระว่ายน้ำ นี่คือเราพักชั้น 2 กันนะคะ

มาดูภายในห้องน้ำกันบ้าง ห้องน้ำโซนชั้นบนในห้องนอน

ด้านหน้าห้องน้ำจะเป็นมุมกระจกแต่งตัว และเปิดประตุเข้าห้องน้ำจะมีม่านกั้นให้ด้วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว
เพราะในห้องน้ำสสามารถมองทะลุเข้าห้องนอนได้เลยจ้าาา เซ็กซี่ไปอีก มีอ่างอาบน้ำให้ด้วย
แยกโซนแห้ง โซนเปียก ออกจากกัน พร้อมของใช้อำนวยความสะดวกครบๆ

มื้อเย็นของเรามื้อนี้ เลือกทานที่ไมด้า เดอ ซี หัวหินกันเลยค่า
ชื่อห้องอาหาร M CAFE
เป็น all day service เสริฟอาหารนานาชาติ เอเชีย ไทย เทศ ครบ รวมถึงเป็นห้องอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์ด้วย ก็ห้องนี้เลยค่า

ภายในห้องอาหาร M CAFE ตกแต่งได้เรียบหรู มีสไตล์ กาแฟอะไรเราไม่ได้ลองชิมนะ
แต่เราชิมอาหารของที่นี่ค่ะ
มาล่ะ ถ่ายรูปกันหน่อย อิอิ

เมนุอาหารแนวฟิวชั่นฟู้ด ทั้งไทยและเทศ ซี่โครงแกะย่างปลากะพง คืออร่อยถูกปากมาก
สลัดกุ้งทะเลก็โอ เครื่องดื่่มเราสั่งจะเป็นมอคเทลนะคะ หวานๆ เย็นๆ เวลานี้ชื่นใจอย่างที่สุด

และนนี่เป็นบรรยากาศยามเย็นช่วงทไวไลท์
สระว่ายน้ำหลังห้องพักเราเองค่่ะ บรรยากาศดีไปอีกแบบหนึ่งนะ สาเหตุที่เลือกที่นี่ในการมา WFH หรือพักผ่อน นั่นคือ
ห้องพักที่ตอบโจทย์ดี สบายตา และภายในเงียบไม่จอแจ แม้จะอยู่ติดกับสระว่ายน้ำก็ตาม
ที่สำคัญค่ะ เลือกมาวันธรรมดา ฟินสุดแล้วจริงๆ ^^

เช้าแล้ว มาดูอาหารเช้ากันบ้าง ห้องอาหาร M Cafe ที่เดิมฝั่ง Lobby
อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์ มีให้เลือกแบบมาตรฐาน ยังไม่มีอะไรเป็นพิเศษในสายตาเรานะคะ
แต่ก็เลือกทานได้แบบจุกๆ ได้เช่นกัน

มีก๋วยเตี๋ยว ข้าวต้มสลัดบาร์ ผลไม้ และอาหารทั่วไปนะคะ
หากมาเช็คอินตามจำนวนห้องพักไม่ได้เกณฑ์ตามที่รีสอร์ทกำหนดไว้ ก็จะเป็นเมนู อลาคาส คือสั่งได้เรื่อยๆ
ข้าวต้มนี่จะขอให้ทำใหม่กี่ชามก็ได้ Feel Good ตรงนี้จริงๆ ^^

กับช่วงเวลา Relax ของเรามาทะเลต้องเดินมาหาทะเลกันหน่อยค่า
ถามว่า ไมด้า เดอ ซี หัวหิน ติดทะเลมั้ย ไม่ได้ติดนะคะ ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ ทะเล ที่สามารถเดินเท้าหรือจะนั่งรถกอล์ฟจากโรงแรมมาก็ได้
แต่เราว่าเดินมาสะดวกกว่าค่า เพราะทางเดินเขาทำดีมากมาย แปปเดียวถึงราวๆ ไม่ถึงครึ่งโล
เดินกันได้เพลินๆ แถมมีมุมถ่ายรุปสวยๆ ได้ด้วย

มุมสวยๆ ระหว่างเดินไปทะเล ใส่ชุดสีแดงๆ ตัดกับกำแพงสีน้ำเงิน สวยสุด

สะดุดสายตากันอย่างมากมาย ชอบอ่ะ
แบบนี้ไง ถึงได้บอกว่า เดินกันได้เพลินจริงๆ อิอิ

ทะเลมาแล้ว หัวหิน ทะเลที่เงียบสงบ ทะเลอีหแห่งที่เหมาะกับการพักผ่อนอย่างที่สุด
เราเริ่มชอบกับการพัก 2 คึนแล้วนะคะ ทุกทีมาที่ไหนก็คืนเดียวๆ พอมาพักสองคืน
คือไม่เหนื่อย สบายๆ ได้พักผ่อนเต็มที่วันหนึ่งเต็มๆ ไม่ใช่ขับรถมาถึงกินแล้วนอนก็กลับล่ะ
แต่ทำให้เราได้มีเวลาพักผ่อน เวลาอยู่นิ่งๆ บ้างต่ออีกคืนคือดีสุด จริงๆ

💬 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ไมด้า เดอ ซี หัวหิน
Line: @midahotels หรือ คลิก https://lin.ee/cuAb25E
📞โทรศัพท์ : 032771976 เเละ 0819813508

ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ
Rinsa Yoyolive

RinSa YoyoLive

วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 11.29 น.