ก่อนอื่นขอ สวัสดีลุงป้าน้าอาพี่ๆและเพื่อนทุกท่านเลยนะครับ ขอต้อนรับเข้าสู่เดือนที่มีวันหยุดเยอะที่สู๊ดด (หรือเปล่านะ) สำหรับพนักงานโรงงานอย่างผม.เป็นการเขียนครั้งแรกของผมผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยนะครับ เอาเป็นว่าแนวน้องไปเที่ยวแล้วเล่าสู่พี่ๆฟังละกัน ^ ^

คงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้เอนกายนอนอยู่ห้อง เพื่อรอดูการ์ตูนกันดั้มตอนสองโมงเช้าอีกแล้ว แต่ส่วนมากเค้าจะไปทำโอทีกันครับ สำหรับผมโอที ไม่ใช่ประเด็นหลัก อย่างที่ทุกท่านกำลังคิดกับผมในหัวตอนนี้ล่ะครับ นี้มันตัวขี้เกรียจชัดๆ 555 ไม่ปฏิเสธครับ

มาเข้าเรื่องเข้าราวกันดีกว่าครับก่อนที่จะออก ทะเลไปไกล วันนี้นำเรื่องราวการเดินทางในวันหยุดยาว3-4ที่ผ่านมา เล่าสู่กันฟังครับ พอมีวันหยุด สิ่งแรกที่ผุดขึ้นมาในหัวผมเป็นอันดับแรกก็คือ หาที่นั่งเย็นๆถ่ายรูป(อันที่จริงก็ถ่ายๆไปงั้นๆแระครับ ไม่ได้สวยอะไร 555) แค่อยากมีรูปสักใบสองใบเก็บไว้อวด เพื่อนๆ เฮ้ย! เราก็เคยเที่ยวเหมือนกัน นะเว้ยเฮ้ย" 555 อะไรทำนองนี้ จริงๆบันดาสาวๆในทริปนี้ นางได้วางแผนจัดการทริปในครั้งนี้ไว้แล้วล่ะครับ แม๊ะจะเป็นอื่นใดไม่ได้นอกจาก ทะเลเพราะที่นี้มันก็มีแต่ทะเลล้อมรอบไปหมด อ๋อ ผมลืมบอกไป ผมมาทำงานที่จังหวัดระยองครับ ^ ^ เราจึงนัดแนะวันเวลากันว่า เป็นวันพฤหัสบดี เพราะเป็นวันหยุดวันแรกของพวกนาง อีกสามวันที่เหลือนางก็จะได้นอนแอ่งแม็งได้สะบ๊ายยย ส่วนผมต้องไปทำงานอีกครับวันพรุ่งนี้ อ่อยยย" แต่ก็เอาเถอะพักหนึ่งวันทำงานอีกหนึ่งวันก็ไม่เลวเหมือนกัน ^ ^ สถานที่ที่เราวางแพลนไปพักผ่อนวันนี้ก็คือ

"เกาะขาม" อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากที่พวกเราพักเท่าไหร่นักเมื่อเทียบระยะทาง กับที่อื่นๆ เกาะขาม ตั้งอยู่ในเขต อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี บ้านพี่เมืองน้องเรานี้เอง ก่อนหน้านี้ผมเคยไปที่ เกาะแสมสาร มาแล้วครับค่อนข้างประทับใจ กับบรรยากาศและความเอาใจใส่ในการ จัดการสิ่งแวดล้อมของพี่ๆทหารเรือที่นั้น ชนิดที่ว่า ต้องขอยกนิ้วกด Like!!! ให้เลย ส่วนเกาะขามก็เป็นอีกเกาะหนึ่งที่อยู่ในความดูแลของพี่ๆทหารเรือเช่นกัน การเดินทางและการขึ้นรถต่อเรือ

หากใครที่เคยมาเที่ยวที่เกาะแสมสารคงรู้ดีครับว่า จริงแล้วเกาะขามกับเกาะแสมสารก็อยู่ใกล้ๆกันนั้นแระครับ ว่ายน้ำข้ามไปก็ได้ เฮ้ย!จะบร๊าาา ต้องนั่งเรือครับ 555+ การซื้อตั๋วเรือข้ามไปยังเกาะขาม ก็สามารถซื้อได้ที่ ที่จำหน่ายตั๋ว ซึ่งจะอยู่ถัดไปจากป้อมยาม ตอนซื้อตั๋วพนักงานเค้าจะถามเราว่า เราจะไปที่ไหน ไปกี่คน ในตอนซื้อตั๋วครับ ถ้าผมจำไม่ผิดตั๋วเรือที่ไปเกาะแสมสาร

น่าจะราคา300บ.ไป/กลับ เกาะขาม 200บ.ไป/กลับ อันนี้ชัวร์ครับ

เราออกเดินทางตั้งแต่ก่อนไก่โห่ เพราะกลัวรถจะติด และเป็นอย่างที่ผมเดาไว้ ก่อนหน้าจะเดินทางมาที่นี้ไม่มีผิด เฮ้ย! นี้มันเช้าวันหยุดแห่งชาตินี้หว๊า บรรดานักท่องเทียวทั่วทุกสารทิศ ไม่ว่าจะมาในมาด สาวฮิปเตอร์,สาวออฟฟิต,สาวยุค80 ,นี้ยังไม่รวมบรรดาพ่อบ้านแม่บ้านที่กระเตงลูกๆวัยละอ่อนมาด้วย แม๊ะ!แค่คิดก็บันเทิงเริงใจ แล้วใช่ไหมล่ะครับ 555 และก็เดาอีกไม่ยากครับว่าจะต้องได้นั่งรอสักพักแน่นอน แต่ไม่เป็นผลกับผมหรอกครับช่วงเวลาที่รอผมก็หยิบกล่องมาส่องสาวๆ เอ้ย! มาเก็บภาพบรรยากาศระหว่างรอ หลังจากที่รอประมาณเกือบๆจะ40นาที รถเมย์ที่จะพาเราไปที่ท่าเรือก็มา จริงๆที่ได้รอเพราะว่า นักท่อง เที่ยวในวันนั้นค่อนข้างเยอะครับ ต้องทะยอยไปเรื่อยๆครับ นั่งเรือสองต่อนะครับ จุดแรกจะนั่งที่ท่าเรือ จุดที่สองจะนั่งก่อนจะถึงฝั่ง เพราะช่วงที่ผมไปเป็นช่วงน้ำลด เรือรับส่งไม่สามารถเทียบท่าได้ โดยจะมีเรือท้องกระจกมารับเราเพื่อพาไปยังเกาะอีกทีครับ มาถึงเกาะประมาณสิบโมงเช้าหน่อยๆ แม่จ้าววแดดแรงฝุดๆ ถามว่าร้อนไหม ตอบเลยครับว่า ไม่(ไหม้)เกรียม เลยล่ะครับ น้ำใสปิ๋งจนให้เม็ดกรวดเม็ดทราย ทะเลสีครามสวยมาก หรือผมคิดไปเอง หากเทียบความใหญ่ของเกาะ เกาะแสมสารจะใหญ่ว่าเกาะขามมากครับไฮไลท์ของที่นี้ คงจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากกระท่อมน้อย ที่กองละครเรื่อง อะไรหน๊าาา อ๋อ พลับพลึงสีชมพู ที่ยังเหลือไว้ อาจจะบอกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คของที่นี้เลยก็ว่าได้ ยังมีสะพานทางเดินเท้าตรงทางเข้ามายังเกาะ เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่วัยรุ่น นิยมเลือกเป็นสถานที่สำหรับเฟลฟี่ รวมไปถึงกิจกรรมดำน้ำดูปะการัง และเล่นน้ำบริเวณชายหาด ซึ่งวันนี้ดูจะเป็นกิจกรรมยอดฮิตของที่นี้ เนื่องจากอากาศร้อนอบอ้าวซะเหลือเกิน

เสียงลม เสียงคลื่นทะเล ประกอบกับเสียงหัวเราะของเด็กๆ กล่อมให้ผมหลับไป เพราะก่อนที่ผมจะหาที่ร่มๆ ลมโชยสะบายๆได้ เรี่ยวแรงผมก็หมดไปกับการสะพายกล้องเก็บภาพให้นางจนหมดแรง 555 พักผ่อนกันนานพอสมควร ก็หาข้าวปลามากินกันเรื่องอาหารเครื่องดื่ม เราซื้อจากข้างนอกเข้ามานะครับ ถามว่าร้านค้าไม่มีหรอ? มีครับแต่จะเป็นร้านค้าสวัสดิการขนาดเล็กๆ มีอาหารเบาๆ จำพวก มาม่า,ลูกชิ้น เครื่องดื่มทั่วไป ที่นี้ไม่อนุญาติให้นำเครื่องดื่มที่มี แอลกอฮอล์ เข้ามานะครับ อิอิ

"ตะวันลับขอบฟ้า เหล่าเทเลทับบี้โบกมือลา ...เอ้ย! คนละเรื่องแล้ว 555 เหล่านางทั้ง4 เล่นน้ำจนชุ่มฉ่ำไปทั้งตัว สูดอากาศที่เกาะขามจนเต็มปอดแล้ว เวลาที่พวกเราไม่อยากให้มาถึงก็มาจนได้ "เวลาที่เราจะได้กลับไปทำหน้าที่ของแต่ละคน" แม้ว่าการมาครั้งนี้จะผิดแผนของผมไปค่อยข้างมาก ทั้งอากาศที่ร๊อนนนน และจำนวนเพื่อนบ้านที่เยอะเป็นประวัติการ แต่ก็สนุกเบียดเสียดกันไปอีกแบบครับ ผมมักจะบอกตัวเองตลอดอยู่ตลอดเวลาว่า หากวันนั้นเป็นวันพักผ่อนของผมแล้วล่ะก็ ผมไม่ยอมให้คำว่ารีบมาทำให้ผมเสียบรรยากาศในวันผักผ่อนของผมแน่นอน...^ ^ ผมว่าทุกท่านในเรือลำนั้นก็คงจะคิดแบบผมอย่างแน่นอน

เอาล่ะครับสำหรับรีวิวทริปเล็กๆนี้ ไม่ใช่สิผมเรียกว่าไปเที่ยว แล้วมาเล่าสู่กันฟังดีกว่า เน๊อะ ^ ^ ก็ขอจบไว้เพียงเท่านี้ก่อน โอกาศหวังว่าจะได้เจอกันอีกนะครับ

*ขอบคุณครับ*

สรุปค่าใช้จ่ายในวันนี้ครับ

น้ำมันรถ 300 บาท

ค่าข้ามเรือ คนละ 200 (5คน) รวม 1,000

ค่าอาหาร ฯลฯ คนละ 100

รวม 1,800
***แถมยังเหลือกลับข้าวไว้ไปทานตอนตอนเย็นอีกด้วย ^ ^

แวะเยี่ยมยามถามข่าวกันได้นะครับ ^ ^ https://www.facebook.com/Suiy.Kee.King

DanOnTour

วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 เวลา 16.09 น.