หลังจากทริปเวียดนาม เดือนกุมภาพันธ์ เป็นทริปสุดท้ายของเราก่อนเจ้าวายร้าย COVID-19 จะระบาด และหลังจากนั้นรัฐบาลก็สั่งล็อคดาวน์ ,ประกาศเคอร์ฟิว,ปิดโรงเรียน,ปิดสถานประกอบการหลายประเภท,ขอร้องให้ work from home ฯลฯ เนื่องจากไวรัสเริ่มแพร่กระจายเป็นวงกว้างทั้งประเทศเราเองและทั่วโลก COVID-19 ได้คร่าชีวิตคนเป็นจำนวนมาก ทำให้หวาดระแวงไปหมดเลย ว่า กรูติดยังว๊ะ ? วันนี้ติดกี่คน ? เมื่อไหร่จะมียามารักษา ? แมสก็ขาดตลาด เจลล้างมือ แอลกอฮอลล์ กลายเป็นของหายาก  บลา บลา บลา

แต่คนไทยก็ช่วยเหลือกันดี ใครก็มีแบ่งปัน มีวินัย และรับผิดชอบต่อตนเองและสังคมดีมากๆๆๆๆๆ  คาดแมส ล้างมือ เว้นระยะห่าง อันนี้ขอชมจากใจจริง ทำให้เราฝ่าฟันอุปสรรค มาได้ และรัฐบาลก็ค่อย ๆ คลายล็อค ทีละเล็ก ทีละน้อย จนให้เดินทางข้ามจังหวัดได้แล้ว เย้ ๆๆๆๆๆ

ก็ต้องเที่ยวสิ หลังจากที่อัดอั้นมานาน และสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละที่ก็ออกโปรโมชั่นจูงใจ ให้เข้าพักกันยกใหญ่ จัดสิ รออะไร ยิ่งนักเรียนปิดเทอมด้วยไซร์ อย่ารีรอ >>>> ลุย

ทริปนี้เอาแบบใกล้ ๆ ไม่ไกลกรุงเทพฯ เดินทางจะได้ไม่เหนื่อย และมีเครื่องเล่นให้คลายเครียด เลยลงตัวที่ ไร่ทองสมบูรณ์คลับ (เราเคยไปแล้ว ตามไปอ่านรีวิวเดิมได้จ้า https://th.readme.me/p/21695 )

วันเดินทางก็แวะทำบุญให้บิดาที่ล่วงลับไปแล้วก่อน และแวะซื้ออาหารทะเล ที่แมคโครปากช่อง ก่อนเข้าที่พัก

ทริปนี้มาด้วยกัน 6 คน จองห้องสวีทเกวียน 3 ห้องติดค่ะ และที่นี่เค้าให้ประกอบอาหารได้นะ สามารถเช่าเตา BBQ หรือสั่งชุดอาหาร BBQ ได้ด้วยนะเออ (เพราะรอบที่แล้วพลาด 55)

ห้องพักก็มีอุปกรณ์ครบครัน ออกจะแคบ ๆ ไปหน่อย แต่เวลาส่วนใหญ่เราก็จะอยู่นอกห้องนี่เนอะ เลยไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่ อิ ๆ เพราะเราไม่ได้มาสวีทนิ 55

หลังจากสำรวจห้องเสร็จก็ไปเล่นกิจกรรมนิดหน่อย ฆ่าเวลาก่อน จนท.จะเอาเตามาให้

กิจกรรมวันที่เราไปยังเปิดไม่ครบ เนื่องจากต้องรอประกาศจากรัฐบาลก่อน จึงเหลือกิจกรรมที่สามารถเล่นได้ไม่เยอะ เสียดายจัง แต่ก็แลกกับคนไม่เยอะ และไร่ทั้งไร่ก็เป็นของเรา อิ ๆๆๆๆ

ป้อนนมหนูหน่อย  ไม่ใช่สิ  หมูหน่อยค่ะ

เล่นเครื่องเล่นได้นิดหน่อย ก็เย็นและปิดแล้ว จึงมาประกอบอาหารทานกัน เวลานี้แหละที่ทุกคนรอคอย ^_^

อาหารธรรมดาที่เคยทาน ๆ กัน แต่ถ้าได้ช่วยกันลงมือทำ .... มันจะอร่อยอย่างบอกไม่ถูก ♥

ของทั้งหมดเราไม่ได้ขนมานะ ซื้อที่แมคโคร ทั้งหมดเลย ประหยัดเวลาไปได้เยอะ ไม่ต้องรีบหาซื้อตอนเช้า ๆ

ปิ้ง-ย่างได้สักพัก แหม่ ฝนเทลงมาซะนี่ (หลายวันไม่ตก พายุดันมาเข้าตอนเรามาเสียฉิป)

แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรค ลากมาปิ้งต่อ หน้าห้อง 555  แถมเจ้าหน้าที่ใจดี เอาร่มมากางให้ด้วย ขอบคุณค่ะ บริการดีจังเลย มา 2 รอบ ก็ประทับใจทั้ง 2 รอบเลย ♥

คืนนี้หลับอย่างมีความสุข ฝนตกเบา ๆ ทั้งคืน ลืมตาตื่นอีกทีก็สว่างแล้ว ^_^

ทาสแมว คงชอบแน่ ๆ เพราะเปิดประตูมาจะเจอเจ้าถิ่น กระโดดมานั่งบนตัก แหม่ เมื่อคืนได้กินไปเยอะหล่ะสิ ถึงได้อ้อนขนาดนี้ 55

ตอนเช้า นักท่องเที่ยวยังไม่มา สถานที่นี้จึงเป็นของเรา

ถ่ายรูปสักพัก ได้เวลาอาหารเช้า จะเลือกทานที่ห้องให้พนักงานไปเสริฟ ก็ได้ แต่พวกเราเลือกมาทานที่ห้องอาหารดีกว่า ทานเสร็จจะได้เล่นเครื่องเล่นต่อเลย

เช็คเอ้าท์ก่อนเที่ยง และคูปองเล่นกิจกรรมเหลือเยอะ (ได้คนละ 5 ใบ) อะไรที่ไม่กล้าเล่น ก็ต้องเล่นแล้วหล่ะ

ร่อนทอง เมื่อก่อนจะเป็นทองจริง ใครร่อนเจอก็เอาไปเลย แต่เดี๋ยวนี้ทองแพง เป็นเม็ดอะไรไม่รู้เลยไม่ได้เล่น

ยิงปืน 50 บาท ไม่มีในคูปอง ต้องจ่ายสดจ้า  (คูปองตรูจะเหลือกลับบ้านไหมเนี่ย T_T)

ให้นมหนู ขวดละ 20 บาท เอาแล้วไง คูปองเหลือแน่ ๆ เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าคูปองเยอะแยะเล่นอะไรได้บ้างเนี่ย ป้าที่ดูแลเลยวิ่งไปถาม 1 คูปอง แลกนมได้ 3 ขวด  (ขาดทุนแต่ก็ต้องยอมแหละวินาทีนี้)

จากนั้นก็นั่งรถรางไปเล่นกิจกรรมข้างบนกัน

ต้นไม้รูปหัวใจ ♥

Luge (รถลูจ) รอบที่แล้วเราไม่กล้า รอบนี้ จัดไป 2 รอบ เบา ๆ สนุกดีนะ

ใครก็ได้ โทร.เรียกประกันด้วย รอบแรกคนนี้เค้าชนแหลก  (รอบ 2 อย่างพริ้วอ่ะ 555)

ขากลับนั่งกระเช้าลอยฟ้า

แวะดูเค้ามาคล้องกุญแจแป๊บ คู่ไม่มาเลยไม่รู้ว่าจะคล้องกับใคร 55

จากนั้นก็จะเล่น บีบีกัน แต่ไม่เปิดอีก T_T ได้แค่ยิงเป้านิ่ง

ขากลับลงมาเล่น atv ดีกว่า แรก ๆ ไม่กล้าดูหลานเล่น แต่คูปองเหลือไง ภาคบังคับต้องเล่นทุกคน

ขอบอกเลยว่าสนุกมาก ถ้าใครมาห้ามพลาดเชียวนะเออ

จากนั้นก็เช็คเอ้าท์ กลับมายังประทับใจอยู่เลย ไว้ต้องแก้ตัวอีกรอบ 3 ครั้งนี้จะเล่นให้ครบทุกอย่างเลย 55

แวะคาเฟ่ จิบกาแฟ สร้างความสดชื่นก่อนกลับบ้านดีกว่า ไม่ไกลจากที่พัก ทางผ่านขากลับกรุงเทพฯ แหละ

วิวดีมาก ขนาดวันจันทร์นะ คนก็เยอะมากเช่นกัน

มุมถ่ายรูปเยอะมาก สาว ๆ ไม่ควรพลาดนะ

เค้ามีที่พักด้วยนะ ถ้ามีโอกาส อยากมานอนเล่นสักคืน

จากนั้นก็แวะถ่ายรูปอีกสักนิดก่อนกลับจริง ๆ แระ

ซื้อของฝาก ติดไม้ติดมือกลับบ้าน

ที่นี่กะหรี่ปั๊บเค้าแปลกและอร่อยดี ทานง่ายไม่ร่วงเวลากัด สาขาแรกหมด ต้องมาสาขา 2 ดีนะเกือบไม่ทัน ขายดีจริง ๆ ลืมถ่ายรูปไว้ ใครมาต้องลองนะ

ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าจ้า

แตงโมเนื้อทราย

วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 20.29 น.