กำเงิน 120 บาท นั่งรถไฟเที่ยวทะเลสวนสนประดิพัทธ์-อุทยานราลภักดิ์

สวัสดีครับ พบกับ #เดี๋ยวพาไป เพื่อนๆ เคยไหมที่ อยู่ดีๆ แล้วรู้สึกเบื่อๆ เวลาเบื่อๆ หลายๆคนอาจจะหากิจกรรมต่างๆ ทำ แต่สำหรับเราแล้วการ ออกเดินทางท่องเที่ยวคือการแก้เบื่อที่ดีที่สุด แค่พูดคำว่าเที่ยวเราก็ตื่นเต้นทุกๆ ทีกับคำๆ นี้ หลังจากนั่งนึกอยู่นานว่าจะไปไหนดี โจทย์คือเที่ยวแบบชิลๆ ไม่รีบเร่ง ทริปนี้เลยจบด้วยการเที่ยวโดยการนั่งรถไฟไปเที่ยวทะเลสวนสนประดิพัทธ์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธุ์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทีาไม่ใกช้ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ทะเลสวนสนประดิพัทธ์อาจจะไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังเเบบพัทยาหรือบางเเสน ถึงจะไม่มีผู้คนพลุกพล่านมากนัก เเต่รับรองว่าธรรมชาติที่นี่โครตเจ๋ง จุดประสงค์ของการไป ทริปนี้มีอย่างเดียวคือ #อยากนั่งรถไฟเที่ยว 555 !! เเละดันเป็นทริปที่นึกปุ๊ปไปปั๊ปเลย อิอิ ทำไมต้องทะเลสวนสนประดิพัทธ์ ทำไมต้องนั่งรถไฟไป ลองขึ้นรถไฟตามเรามาได้เลยครับ ^^

เราเริ่มต้นการเดินทางกันที่สถานีรถไฟหัวลำโพง หัวลำโพงอาจเป็นจุดหมายปลายทางของใครหลายๆคนเเต่ที่นี่คือจุดเริ่มต้นของเรา

เเท่น เเท้นนนนนน เราได้ซื้อตั๋วล่วงหน้าไว้ก่อนวันเดินทาง3วัน ในราคา 120 บาท เป็นรถพัดลมธรรมดา ส่วนรถเเอร์ก็มีนะราคา 240 บาทต่อคน เเต่เราจนไงเลยรถพัดลมพอเเล้ว ข้อดีของการนั่งรถพัดลมคือเราสามารถเสพธรรมชาติได้เต็มๆ

ระหว่างรอรถไฟออกเราก็ตุนสเบียงกันก่อนเลย ไว้กินบนรถไฟเพลิน ๆ จุดซื้อคือใกล้ๆสถานีรถไฟจะมีเซเว่นหรือจะเป็นร้านค้าในสถานีหัวลำโพงก็มีของกินขายนะ

รถไฟนำเที่ยวขบวนที่ 911 จอดรอผู้โดยสารที่ชานชลาที่ 11ครับ เราก็นะตื่นเต้นดิ รีบเดินมาถ่ายรูปรถไฟก่อนเลย อิอิ

ขึ้นมาบนรถไฟเป็นคนเเรกๆ ว๊าววว เราได้ตู้ที่ปรับปรุงใหม่ น่านั่งมากมายดูสะอาดตาดี
อ่อ สกินการจองตัวเราเเนะนำเลย ขาไปให้เรานั่งด้านขวามือของรถไฟ (หันหน้าตามหัวรถจักร)​ เพราะฝั่งนี้จะเจอเเดดน้อยที่สุดเเล้ว

รถไฟออกจากสถานีกรุงเทพตามเวลา 06.30 น.เป๊ะครับ

ระหว่างทาง ระหว่างราง มักมีเรื่องราวให้กลับมาเป็นเรื่องเล่าเสมอ

บนขบวนรถไฟจะมีเจ้าหน้าที่คอยประกาศทีละตู้ว่าโปรเเกรมวันนี้มีอะไรบ้าง รถจอดที่ไหนบ้าง จอดกี่นาที รถออกเวลาไหน ใครอยากซื้อของฝากก็เเจ้งเจ้าหน้าที่ได้ครับ

หลังจากออกจากกรุงเทพมาเเล้ว 07.40น.ขบวนรถไฟหยุดจอดที่สถานีนครปฐมเป็นเวลา 40นาที เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ไปไหว้องค์พระปฐมเจดีย์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและรับประทานอาหารเช้า จะรอช้าทำไมละครับ เรารีบออกจากขบวนรถไฟมุ่งหน้าเดินไปทัวร์เมืองนครปฐมยามเช้าทันที 555

เราเเวะกินมื้อเช้าเป็นโจ๊กที่หน้าสถานีรถไฟ เสร็ตเเล้วก็ตุนเสบียงไว้กินบรถไฟ หรือถ้าใครอยากจะไปนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ก็สามารถเดินไปได้ครับเเต่ต้องทำเวลาสักหน่อย รถไฟออกจากนครปฐมในเวลา 08.20 น.ตามเวลาครับ

ระหว่างทางบอกเลยว่าไม่ต้องกลัวหิว เพราะจะมีพ่อค้าเเม่ขายขึ้นมาขายของกินตามสถานีต่างๆครับ นี่เเหละ เสนห์ของการเดินทางด้วยรถไฟ

ระหว่างอยู่บนรถไฟบอกเลยว่าไม่ได้ร้อนเเบบที่คิดนะครับ เวลารถไฟวิ่งบอกเลยว่าลมโกรกตลอดเวลารับรองเย็นสบาย

10.30 น.รถไฟถึงสถานีหัวหิน นักท่องเที่ยวสามารถลงที่นี่เเล้วเดินไปที่ทะเลหัวหินหรือเที่ยวในตัวเมืองหัวหินได้ครับ เเล้วรถไฟขบวนนี้จะมารับกลับกรุงเทพในเวลา 15.40 น.ครับ
.... เเต่เรามาทั้งทีเราขอนั่งไปลงสุดปลายทางที่ป้ายหยุดรถสวนสนประดิพัทธิ์ครับ

นั่งต่อมาอีก10นาทีก็ถึงที่หยุดรถสวนสนประดิพัทธิ์ครับ รถไฟนำเที่ยวจะสิ้นสุดที่สถานีนี้ครับ

โดยขาหลับเราจะต้องมาขึ้นรถไฟกลับกรุงเทพในเวลา 15.30 น.นะครับเเนะนำมาก่อนสัก10นาทีครับ

เมื่อลงจากรถไฟเเล้วเราก็เดินตรงเข้าไปประมาณ200 เมตรก็ถึงชายหาดสวนสนกันเเล้วละครับ

ชายทะเลสวนสนประดิพัทธิ์ เป็นชายหาดที่สงบเงียบอยู่ในเขตทหาร จึงค่อนข้างสะอาดมากครับ บรรยากาศร่มรื่นมากกกก มีศูนย์อาหาร มีเตียงผ้าใบ มีบริการนวดไทย ครบครัน เรียกว่าเหมาะกัยการมาพักผ่อนเเบบเเท้จริง

น้ำทะเลที่นี่เราว่าสะอาดนะ ใครอยากเล่นน้ำสามารถลงได้เลยครับ มีห้องน้ำ ที่อาบน้ำจืดบริการด้วยละ

ไหนๆมาเเล้วก็อดไม่ได้ที่จะเเวะเก็บภาพกับป้ายไว้เป็นที่ระทึกกันสักหน่อย

ใครหิวก็มากินอาหารที่ศูนย์อาหารได้ครับ ราคาไม่เเพงเหมือนที่หัวหินครับ ร้านค้าเยอะพอสมควร รสชาดเราว่าอร่อยอยู่นะ ^^

หรือใครเล่นน้ำเเล้วเวลาเหลือเหมือนเราก็นั่งรถสองเเถวจากหน้าชายหาดเพื่อไปอุทยานราชภักดิ์ ค่ารถไฟกลับ 40บาท/คน ใช้เวลาเดินทางเเค่10นาทีเองครับ

ถึงอุทยานราขภักดิ์เเล้วก็ขึ้นรถตัวหนอน ฟรีครับ ย้ำว่าฟรี เพื่อไปถึงจุดไฮไลท์ของที่นี่ครับ

ระหว่างทางที่อยู่บนรถจะมีเจ้าหน้าที่คอยอธิบายเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของที่นี่ครับ

นั่งรถเเค่5นาทีก็ถึงเเล้วครับ ที่นี้ถ้าเป็นผู้หญิงที่นุ่งขาสั้นหรือกระโปรงก็สามารถเปลี่ยนเป็นผ้าถุงได้ที่จุดอำนวยการครับ

ที่นี่จะมีประวัติความเป็นมาของเเต่ละพระองค์ให้อ่านให้ศึกษาด้วยครับ มาที่นี่เเนะนำให้ใช้ความสำรวมสักเล็กน้อยครับ

เราเอง เราอดใจไม่ได้ที่จะถ่ายภาพเป็น1ในความทรงจำดีๆว่าครั้งหนึ่งเราเคยมาเยือนที่นี่เเล้ว

15.00น. เราโทรให้ลุงรถสองเเถวมารับเราเพื่อไปส่งที่สวนสนประดิพัทธิ์ครับ

ถึงเเล้วก็เเวะมาเก็บภาพก่อนกลับสักหน่อย

รถไฟมารับเราที่ป้ายหยุดรถสวนสนประดิพัทธิ์ในเวลา 15.30 น.ครับใครที่สั่งอาหสรของฝากไว้กับเจ้าหน้าที่บนรถไฟขากลับเจ้าหน้าที่จะนำของฝากมาให้เราครับ เเละระหว่างทางเราก็นั่งเพลินๆดูวิวสองข้างทางมาเรื่อยๆ จนรถไฟนำเรามาถึงจุดหมายปลายทางที่สถานีหัวลำโพงในเวลา 19.25 น.ตามเวลาครับ

เเนะนำ

-ซื้อตั๋วล่วงหน้าไว้ดีกว่าจะได้ไม่ต้องรีบเพราะเคาน์เตอร์ขายตั๋วเปิด 6 โมง อีกอย่างที่นั่งแอร์จะเต็มเร็วมาก ใครอยากนั่งแอร์เย็นสบายก็ 240 บาท/คน ส่วนใครอยากนั่งรับฝุ่นและแสงแดด ประหยัด เชิญตู้พัดลมครับ 120 บาท/คน
- ตรวจสอบที่นั่งตั๋วให้ดีเเนะนำขาไปให้นั่งด้านขวาของหัวรถจักร์
- ควรพกน้ำไปด้วยนะเพราะรถไฟไม่ได้จอดทุกสถานีครับ
- ทิชชู่เอาไปด้วยก็ดีนะ เช็ดหน้าที นี่ดำเลยแหละขอบอก 555
- เวลาสำคัญนะ บริหารให้ดีเดี๋ยวเราจะตกรถไฟเอาง่ายๆนะ
- เสื้อแขนยาวหมวก เอาไปเหอะจะได้ไม่เป็นภาระของผิว 55
- ระยะทางใกล้ไกลมันแล้วแต่ความรู้สึกคน บางคนอาจจะมองว่าร้อน เเต่สำหรับมองว่ามันเป็นการนั่งรถไฟเที่ยวที่มันชิลๆมากเลยนะ อย่างที่่เราบอกเเต่ละคนมีความชอบต่างกัน เเต่อย่างหนึ่งที่ได้รับกลับมาเเน่ๆคือเราได้เห็นมุมมองดีๆเกี่ยวกับรถไฟเเละความสวยงามของทะเลไทย
..... ขอบคุณที่อ่านจนถึงบรรทัดนี้ครับ หวังว่ารีวิวไก่เขี่ยนี้จะเป็นประโยชน์ให้เเก่ผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางด้วยรถไฟไม่มากก็น้อยครับ เเล้วพบกันใหม่มนทริปต่อๆไปครับ

Taeremix

วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2564 เวลา 23.48 น.