กร๊าบบบ สวีดัส สวัสดี พบกับเรา #เดี๋ยวพาไป เพจที่ท่องเที่ยวทางรถไฟเเบบชิลๆ
ช่วงโควิด-19 เพื่อนๆคงเบื่อๆกันใช่ไหมครับ เราก็เบื่อเราเลยหาวิธีท่องเที่ยวเเบบชิลๆเเละปลอดภัยโดยการ นั่งรถไฟเที่ยวเเบบ One day trip ใกล้ๆกรุงเทพ โดยเป้าหมายของเราคือ นั่งรถไฟสายประวัติศาสตร์ในเส้นทางสายมรณะ โดยวันที่เราไปเป็นช่วงโควิด-19 รอบรถไฟอาจจะน้อยเพื่อมาตรการความปลอดภัย เราเลยได้เดินทางกันช่วงสายๆ ว่าเเล้วตามเรามาเลยครับ

เราเริ่มต้นกันที่สถานีรถไฟ ธนบุรี รถไฟของเราออกรอบ 07.50 น.
ขั้นตอนการเดินทางด้วยรถไฟช่วงโควิด-19
-เมื่อถึงสถานีรถไฟจะมีเจ้าหน้าที่วัดไข้ ล้างมือด้วยเจลล้างมือ กรอกรายละเอีนดการเดินทาง ชื่อ, นามสกุล, เลขบัตรประชาชน, เบอร์ติดต่อ, ต้นทาง, ปลายทาง, ขบวนรถขบวนที่, เดินทางวันที่, พักที่ไหน, ได้เดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยงไหม ประมาณนี้ เสร็จเเล้วนำใบที่เรากรอกพร้อมบัตรประชาชนไปซื้อตั๋วรถไฟ
นำใบที่เรากรอกหย่อนลงกล่องก่อนขึ้นรถไฟครับ

ขบวนรถไฟที่จะพาเรามุ่งหน้าสู้เส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์ คือขบวนรถที่ 257 ต้นทางสถานี ธนบุรี ปลายทางสถานีน้ำตก รถไฟออกเวลา 07.50 น.

เเท่นเเท้น เราขึ้นรถไฟก่อนรถไฟออก 20นาที เพื่อมาเลือหที่นั่งฝั่งที่โดนเเดดน้อยที่สุดครับ ค่าตั๋วโดยสานเพียง 39 บาทเท่านั้น
**ทริคเล็กๆน้อยๆ ขาไปหันหน้าไปทางรถจักรนั่งด้านซ้ายจะไม่โดนเเดด (วิวสะพานเส้นทาวมรณะอยู่ฝั่งนี้)​
ขากลับหันหน้าไปทางรถจักรนั่งด้านขวาจะโดนเเดดน้อยกว่าด้านซ้าย

เราเอง คนที่จะพาเพื่อนๆไปเที่ยวในครั้งนี้ ลืมบอกว่าการเดินทางด้วยรถไฟต้องสวมหน้ากากอนามัยด้วยนะครับ

หน้าตารถโดยสารที่เราจะนั่งกับไปตลอดทางวันนี้ เป็นตู้ บชส.76 เป็นรถพัดลมชั้น3 เราชอบนะ นั่งดูวิวชิลๆดี

รถไฟวิ่งผ่านทุ่งหญ้าสีเขียว ผ่านหมู่บ้าน ผ่านภูเขาลูกนั่นทีทลูกนี้ที จน 10.35 น. ก็ถึงสถานีกาญจนบุรีตามเวลา

วิวรถไฟกำลังวิ่งช้าๆเพื่อข้ามสะพานเเควใหญ่ จุดๆนี้เราสามารถลงรถไฟเพื่อเที่ยวสะพานข้ามเเม่น้ำเเควได้ด้วยนะ ถ้าเสาร์-อาทิตย์ในช่วงปกติที่ไม่ใช่โควิด-19 จะมีรถไฟนำเที่ยวเเล้วเเวะให้ถ่ายรูปที่นี่เป็นเวลา 20นาทีครับ

ขณะที่รถไฟวิ่งช้าๆเพื่อข้ามสะพานเราจะเห็นนักท่องเที่ยวเป็นระยะๆบนสะพานรถไฟ เราก็โบกมือบ้ายบาย เค้าก็บ้ายบายกลับมานะ นี่เเหละมิตรภาพของการเดินทางโดยรถไฟ

วิวสองข้างทางช่วงก่อนถึงถ้ำกระเเซ ทางรถไฟจัตัดผ่านภูเขาด้วยเเรงงานเฉลยศึกในสมัยสงครามโลกครั้งที่2 ทำให้เราทึ่งในการเจาะภูเขาของเเรงงานเฉลยศึกมาก ต้องขอขอบคุณที่ทำให้เรามีทางรถไฟมาถึงที่นี่จนทุกวันนี้

รถไฟเริ่มเข้าสู่ไฮไลท์เเล้วครับ รถไฟวิ่งช้าๆเพื่อข้ามผ่านสะพานถ้ำกระเเซจุดวิวที่ใครๆก็ต้องไม่พลาดที่จะถ่ายรูปเพื่อเก็บเป็นความทรงจำว่าครั้งหนึ่งเราก็เคยมาเยือนเเล้วนะ

ทั้งผู้โดยสาร นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยเเละต่างชาติต่างตื่นเต้นกับวิวสุด Unseen เเบบนี้ที่มีที่เดียวในโลก

มาเจอวิวเเบบนี้รับรองว่า ว๊าว !! เเน่นอน

จุดๆนี่หลายๆคนให้สมญานามว่า อเมซอนไทยเเลนด์เลยนะ

ที่หยุดรถไฟถ้ำกระเเซ เราสามารถลงที่นี่เพื่อเดินย้อนไปถ่ายรูปสะพานถ้ำกนะเเซหรือที่คนทั่วไปเรียดว่าสะพานมรณะได้

12.35น. รถไฟถึงปลายทางสถานีรถไฟน้ำตก (*ถ้าเสาร์-อาทิตย์ จะมีรถไฟนำเที่ยววิ่งตรงขึ้นเขาไปยังที่หยุดรถนำตกไทรโยคน้อยด้วยนะครับ)​ ลงรถไฟเเช้วเราก็รีบจัดการซื้อตั๋วขากลับทันทีเลย

พนักงานขับรถไฟทำการสลับหัวรถจักรเพื่อทำขบวน 258 น้ำตก-ธนบุรี เพื่อกลับ กรุงเทพครับ

เรามีเวลาที่นี่ 20 นาทีเพราะรถไฟจะออกจากสถานีรถไฟน้ำตกในเวลา12.55น. ซึ่งข้างๆสถานีรถไฟน้ำตกจะมีร้านค้าเล็กๆเเละร้านกาเเฟให้หาของกินรองท้องได้ครับ

ขากลับเราเลือกนั่งตู้สุดท้ายเพราะเราจะได้เห็นวิวท้ายขบวนรถไฟเเบบเต็มๆ เราว่าวิวเเบบนี้เห็นเเล้วคุ้มค่านะ เเม้ว่าอากาศจะร้อนไปสักหน่อย

ผ่านจุดไฮไลท์ขากลับอีกครั้งเเต่รอบนี้ได้เห็นวิวท้ายขบวนรถไฟ ฟินไปอีกเเบบ

ขากลับรถไฟค่อยๆเคลื่อนขบวนข้ามสะพานถ้ำกระเเซช้าๆ มุมนี้ด้านล่างเราจะเห็นเเพต่างๆที่พักต่างๆสำหรับท่องเที่ยวเเละพักผ่อนด้วยนะฃ

บางช่วงเราจะเห็นรถไฟวิ่วผ่านอุโมงค์ต้นไม้จุดๆนี้คือที่หยุดรถถ้ำกระเเซครับ

ขากลับผู้คนเบาบางอาจจะเป็นเพราะช่วงโควิด-19นะเราว่า

จุดไฮไลท์ ขากลับ มองกี่ทีก็สวย เมืองไทยเราวิวสวยไม่เเพ้ประเทศอื่นเลยนะ

ระหว่างทาง ระหว่างราง มีอะไรให้น่าค้นหาเสมอ ไม่ว่าจะเป็นวิวสวยๆ ได้เห็นวิวถีชาวบ้าน2ข้างทางรถไฟ เห็นมิตรภาพของการเดินทาง ไหนค่าโดยสารจะถูกเเสนถูก เราว่าการเดินทางด้วยรถไฟมันคุ้มนะ โดยเฉพาะคนไม่ไม่เร่งรีบ ถือเป็นอีกทางเลือกที่ดีทาวเลือกหนึ่งเลย

นั่งมาเรื่อยๆจนรถไฟถึงปลายทางสถานีธนบุรีตามเวลา 17.40น.บอกเลยไม่เลตสักนิด เราเลยเดินมาถ่ายรูปที่โรงรถจักรธนบุรี เพื่อถ่ายปูทวดรถจักรไปน้ำ ตำนานที่ยังโลดเเล่นบนเส้นรถไฟของไทย

ถึงปลายทางที่จะกลับบ้านเราเเล้ว ขอขอบคุณที่อ่านเล่นจนจบนะครับ หวังว่ามินิรีวิวนี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับนักเดินทางนะครับ พบกับเราทริปต่อๆไปครับ ขอบคุณครับ #เดี๋ยวพาไป

ถ่ายภาพโดยแอดมินเพจเดี๋ยวพาไป กล้อง : Huawei P30 Pro
ติดต่องานรีวิว Email = [email protected]
เพจ เดี๋ยวพาไป-DeawPaPai = https://m.facebook.com/Taeremix.Backpacker/?tsid=0.09837408918517232&source=result
Line = tetae-tkp ติดต่อ = 0982718287
#เที่ยวเอง #ถ่ายภาพเอง #รีวิวเอง

Taeremix

วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 00.53 น.