สวัสดีค่ะทุกคน ห่างหายไปนานมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกค่ะ

เนื่องจากติดภารกิจมากมาย

เอาเป็นว่าเรากลับมาแล้วค่ะ

กลับมาเติมความสุขให้ตัวเองด้วยการออกไปเจอธรรมชาติ เจอลม แสงแดด (ร้อนไป๊5555)

และท้องฟ้าอันสดใส ดูเป็นผู้หญิงรักธรรมชาติขึ้นมาทันทีค่ะ5555

หลังจากที่มีการระบาดของ COVID-19 ทำให้เราออกไปไหนมาไหนลำบาก ต้องระวังตัวเองมากขึ้น

พอมีมาตรการคลาย Lock down เราก็กลับมาพร้อมกับมุมมองของชีวิตที่เข้าใจโลกนี้มากขึ้นค่ะ

ชีวิตเรานี้แสนสั้นนัก อยากทำอะไรก็ต้องรีบทำค่ะ ทำในสิ่งที่ทำให้ตัวเองมีความสุข แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของ

หลักศีลธรรมค่ะ ที่สำคัญต้องไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนจากการกระทำของตัวเองค่ะ// สาธุ!!! ........โอ๊ยๆ กลับ

มาได้แระ....ออกนอกเรื่องแระ5555

******************************************************************

มาค่ะทุกคนกลับมาค่ะ เราจะเข้าเรื่องแล้ว55555

พอพูดถึง จ.เลย ใครๆ ก็ต้องนึกถึงเชียงคาน ภูกระดึง ภูเรือ ซะส่วนใหญ่

จังหวัดเลยเป็นบ้านเกิดของเราเองค่ะ

มีหลายสถานที่ที่สวยมากๆ เดี๋ยวไว้มีโอกาสเราจะรีวิวให้เป็นทางเลือกนะคะ เผื่อใครอยากลองมาเที่ยวที่ที่ต่าง

ออกไปจากคนอื่นค่ะ อาจจะเป็นที่ที่ไม่นิยมนัก แต่ก็ cool อยู่นะคะ^^

เมื่อเข้าสู่ฤดูฝน

สิ่งที่เราชอบในฤดูนี้คือท้องนาที่เขียวขจี

วันนี้เราจะพาไปแวะชิมร้านอาหารที่เราสามารถดื่มด่ำไปกับท้องฟ้า ทุ่งนา และสายลม ซึ่งวันนี้อากาศเป็นใจ

มากค่ะ ถ่ายรูปออกมาสวยเลยค่ะ

ร้านนี้ชื่อว่า ร้าน” ติดลม “ค่ะ อยู่ที่ อ.เมืองเลย จ.เลยนะคะ

ป้ายทางเข้าร้านค่ะ

เอาจริงๆ เราก็ติดลมตามชื่อร้านจริงๆค่ะ

นั่งซะนานเลย เพราะ enjoy กับวิว และบรรยากาศร้านมากค่ะ😊😊😊

ร้านจะมีส่วน 2 ส่วนให้นั่งทานค่ะ ในตัวร้าน กับเดินตามสะพานไม้เพื่อไปนั่งทานที่ซุ้มค่ะ

สะพานไม้เพื่อไปซุ้มต่างๆค่ะมีประมาณ 3-4 ซุ้มค่ะ

มีมุมชิงช้าไว้ให้ถ่ายรูปสวยๆค่ะ

ที่นั่งเป็นซุ้มค่ะ

เราเลือกซุ้มนี้ค่ะ ไกลสุด เหตุผลที่เลือกซุ้มเพราะเป็นส่วนตัวดีค่ะ จะถ่ายรูปกี่ร้อยล้านรูปก็ได้ค่ะ555

นั่งรออาหารสวยๆ สวยเพราะไม่เห็นหน้าค่ะ5555

คือเราชอบวิวมากอ่ะ สบายตา สบายใจ ลมพัดมาเรื่อยๆ ไม่ร้อนเท่าไหร่ค่ะ

ลมพัดมาพอดีเลยค่ะ หยิบกล้องขึ้นมาถ่ายเกือบไม่ทันเลยจ้าาาาา

ร้านนี้เราว่าราคาไม่แพงค่ะ

มีพวกอาหารจานเดียว เครื่องดื่ม ส้มตำไรงี้

ราคาไม่แรงถูกใจเรามากค่ะ

อาหารจานเดียวราคา 50,60 บาทไรงี้ค่ะ

ส้มตำก็มีหลายเมนูให้เลือกชิมค่ะ ราคาก็ตั้งแต่หลักสิบจนถึงหลักร้อยค่ะ

เครื่องดื่ม ก็ประมาณ 40 -70 บาทค่ะ

ไม่แพงเลยเอาจริงๆ แถมบรรยากาศก็ดี๊ดี

เครื่องดื่มเย็นๆ ดับร้อนได้ดีทีเดียวค่ะ.....วันนี้ท้องฟ้าสวยมากค่ะ ตัดกับต้นข้าวสีเขียว สวยมากค่ะ

อาหารของเราวันนี้นั้นตามภาพเลยค่ะ

กะเพราไข่เยี่ยวม้า ข้าวผัดกุ้ง ตำกุ้งลวก และตำไทยไข่เค็มค่ะ

พิธีกรรมก่อนทานอาหารคือถ่ายรูปค่ะ ถ่ายเสร็จแล้ว ลงมือได้ค่าาาาา

ทานอิ่มแล้วก็ได้เวลาถ่ายรูปค่ะ

แดดร้อนต้องอดทน สิบล้อชนต้องไม่ตายเพราะอยากได้ภาพสวยๆค่ะ5555

ตั้งใจเผลอบ้าง555

นั่งถ่ายบ้าง วันนี้ท้องฟ้าสวย

มามุมนี้บ้างค่ะ

แล้วก็ปิดท้ายด้วยการนั่งชิงช้าค่ะ

หันหลังบ้างค่ะ นัดแนะกับตากล้องดีๆนะคะ

เอาเป็นว่าใครชอบถ่ายรูป อยากชิลๆ ดื่มด่ำกับบรรยากาศของทางร้าน เราแนะนำเลยค่ะ

ได้รูปสวยๆ ไปเปลี่ยนโปรไฟล์ในเฟซหรือในไอจีเก๋ๆ แน่นอนค่ะ

ร้านหยุดทุกวันอังคารนะคะ

ใครที่มาไม่ถูกเราแปะที่อยู่ร้านไว้ให้นะคะ

📍TIDLOM : Food & Beverage

459 หมู่ที่ 1 Na An, อ.เมืองเลย, Loei 42000

📍https://goo.gl/maps/fG7x4vVZsCVtMitWA

หรือติดตามที่เพจของทางร้านได้ตามลิ้งค์นี้เลยค่ะ

#เที่ยวเลย
#เที่ยวไทย
#เที่ยวจังหวัดเลย

ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ฝากติดตามรีวิวอื่นๆ ของเราด้วยนะคะ

ที่สำคัญขอบคุณสำหรับการกดแชร์ประสบการณ์....เรื่องราวท่องเที่ยวของเราด้วยนะคะ^____^

พูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้เพิ่มเติมที่ เพจ Facebook : Be Cool by Kru Gib ได้เลยค่ะ ตามลิงค์นี้เลยค่ะ https://www.facebook.com/becoolbykrugib/

Be Cool by Gib

วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 11.48 น.