หลังจากปลดล็อคให้หลายจังหวัดเข้ามาเที่ยวกันได้แล้ว
ความรู้สึกเหมือนผึ้งแตกรังเลยค่ะ คือคนออกมาเที่ยวกันเยอะมากจริงๆ ตามจังหวัดใกล้ๆ กรุงหรือจังหวัดฮิตๆ นั่นแหละ
พอไปเที่ยวจังหวัดฮิตๆ เหล่านี้ก็ทำให้เจอคนเยอะมากๆ แต่หากลองเลือกที่จะขับรถห่างออกไปไกลอีกหน่อย เราก็จะเห็นความแตกต่าง
และเห็นธรรมชาติที่ฟื้นฟูแล้วหลังโควิด และเห็นความสงบขึ้นได้อย่างชัดเจน
อ. สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์

นี่คือครั้งแรกของเราเลยค่ะที่เลือกมาพักผ่อนที่นี่ แม้จะขับรถไกลอีกหน่อยแต่คุ้มค่านะ
เพราะเมื่อมาถึงแถวหาดสามร้อยยอด จะเงียบมากๆ ทะเลสวยสุดๆ อาหารทะลข้างทางก็อร่อยด้วย
สังเกตุผักบุ้งทะเลที่ขึ้นริมหาดได้เลยค่ะว่า ไม่มีคนเดินผ่านหรือมาเหยียบเล่นแถวนี้
รวมถึงวิถึชีวิตชาวประมงที่นี่ เขาอยู่กันแบบเรียบง่ายจริงๆ

แค่ขับรถมาจากหัวหินอีก 1 ชั่วโมงเท่านัน้นค่ะ เราก็ได้เห็นความเงียบสงบ
ความแตกต่าง และเรียกได้ว่า นี่แหละคือสถานที่ชาร์ตแบตของการพักผ่อนของเราในทริปนี้ได้อย่างดีด้วยนะ ^^

ทริปนี้เราพักกันที่ The Beach Village ที่ตั้งอยู่ใกล้หาดสามร้อยยอด จ. ประจวบด้วยค่ะ
รีสอร์ทนี้ไม่ติดทะเลนะคะ ห่างจากทะเล 350 เมตรเท่านั้น สามารถปั่นจักรยานจากทางรีสอร์ทมาชมพระอาทิตย์ขึ้น
หรือมาปั่นเล่นริมทะเลกันได้เลย รถราบริเวณหน้าหาด ก็น้อยมากๆ

เริ่มต้นการเดินทางของเรามายัง The Beach Village แห่งนี้ ปักหมุดไว้ใน Google map กันได้เลยค่า
พิกัดแม่นยำชัดเจนแล้ว ไม่มีหลงทางอย่างแน่อน จากบ้านเราสมุทรปราการมาที่นี่ เบ็ดเสร็จเราขับรถมา เกือบ 4 ชั่วโมงแหน่ะ
รวมพักกลางทางกินข้าว เข้าคาเฟ่กันด้วยนะ ขับมาตอนสายๆ ได้เพลินๆ ค่ะ

พอขับรถเข้ามาภายในบริเวณ The Beach Village แล้วมีงงๆ ค่ะ Lobby เช็คอินอยู่ตรงไหนนะ 555
Lobby ไม่ได้อยู่ทางเข้ารีสอร์ทเหมือนที่พักอื่นๆ แต่อยู่ภายในบริเวณตรงกลางสวนอีกทีค่ะ ขับรถเข้ามาจอดกันได้เลย
ระหว่างขับรถเข้ามานั่น เราจะเห็นพื้นที่ภายในรีสอร์ท คือต้นมะพร้าวเยอะมากกกกก ร่มรื่นมากด้วยนะ
และเห็นที่พักแต่ละหลังเป็นวิลล่า เป็นบ้านพักที่สามารถขับรถไปจอดไว้หน้าบ้านได้เลย
เราชอบแบบนี้แหละค่ะ เพราะตัวเองเป็นคนจัดกระเป๋ามาเยอะ และบางทีต้องเดินกลับมาเอาของที่รถ ลืมไรไว้บ้าง
หากที่จอดรถไกล จากตัวบ้านพักก็ทำให้ขี้เกียจเดินมาเอาอีกล่ะ
แต่ที่นี่โคตรสะดวก จอดไว้หน้าบ้านได้เล้ย ดีงามมากกก

มีที่จอดรถส่วนตัวไว้หน้าบ้าน และมีจักรยานจอดไว้ให้เราปั่นเล่นอีกด้วยนะคะ เอาไว้ปั่นไปหาดสามร้อยยอดกัน

เดอะบีช วิลเลจ รีสอร์ท แห่งนี้ ก่อตั้งมาประมาณ 9 ปีแล้วค่ะ
อาคารที่พักจะมี 10 โซน โซนละ 7 หลังพร้อม สระว่ายน้ำกึ่งส่วนตัว คือชอบมากที่สระว่ายน้ำจะอยู่หน้าบ้านเราเลย
แต่ละโซนคนมาพักกันไม่เยอะ สามารถลงเล่นน้ำได้สบายไม่ต้องเดินไกล
ทำให้มีเวลาถ่ายรูป เก็บภาพสวยๆ ไว้อัพเฟส อัพ IG ได้สบายเลยแหละ อิอิ

มาดูบ้านพักที่เราได้พักกันบ้างค่ะ หลังนี้เลยเปิดมาขาวสะอาดมากๆ
จนทำให้เราคิดว่า ตอนปิดช่วงโควิดไปนั้น ทางรีสอร์ทแต่ละแห่งได้มีการปรับปรุงซ่อมแซ่ม หรือซื้อเฟอร์ใหม่ด้วยแน่ๆ
จากที่สังเกตด้วยสายตาเรานะ เฟอร์นิเจอร์ในบ้านเนี่ย ใหม่เกือบทุกชิ้นเลยค่า

รูปแบบห่อบพักทันสมัย วิลล่าส่วนตัวทั้ง แบบห้องชุดและห้องสตูดิโอ
ตกแต่งแบบครบครันพร้อมห้องครัว

มุมห้องนั่งเล่น ห้องครัว ภายในบ้าน จะกว้างมากก ชอบแหละแบบนี้ สีโทนขาวสบายตาดีด้วย
ตกแต่งแบบเรียบง่าย ดูดีมีสไตล์นะคะ
มีสไตล์แบบนี้ก็เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกกันหนอย อิอิ

มุมห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่
เราพักแบบ Two Bedroom Pool Suite ค่ะ มีสองห้องนอน 2 ห้องน้ำ
ระเบียง และดาดฟ้าส่วนตัวเอาไว้ขึ้นดูดดาวกลางคืนก็ได้ด้วยนะ

ห้องนอนห้องที่ 1 จะมีห้องน้ำในตัวเลย พร้อมเครื่องใช้ และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
ห้องน้ำแบบปูนเปลือย สไตล์ Loft แบบมีความดิบและเท่ภายในตัวอีกด้วยนะ
พืนที่ภายในห้องน้ำกว้างขวางดีนะคะ พร้อมแยกโซนแห้งโซนเปียกออกจากกัน

และห้องนอนห้องที่ 2 จะติดสระน้ำ เปิดม่านมามองเห็นสระว่ายน้ำด้านนอกได้อย่างชัดเจน
เห็นโต๊ะปิ้งย่างของบ้านเราด้วยค่ะ พร้อมล่ะ สำหรับมื้อเย็นนี้ สามารถสั่งชุดปิ้งย่าง BBQ จากทางรีสอร์ทได้เลยค่า

ช่วงเวลาแห่งการกิน เอ้ย แห่งความสุข ปิ้งย่างฟินๆ หอมๆ กับ Seafood ที่ชอบ รู้มาว่า ปลาหมึกที่ประจวบเนี่ยอร่อยมากกก
อร่อยจริงค่ะ ยิ่งย่างมาหอมๆ บวกกับน้ำจิ้มซีฟู้ดด้วย เข้มข้นดีจังเลย มั่นใจได้วา Seafood mี่ได้มาสดจริง
แหล่งวัตถุดิบใกล้ทะเลซะขนาดนี้

ยามเย็นแล้ว เดินเล่น เดินย่อยภายในรีสอร์ทกันหน่อย
จุดนี้จะเป็น Lobby ที่เช็คอิน ที่ล้อมด้วยต้นมะพร้าว ร่มรื่นไปอีก

ห้องอาหาร Coconut Restaurant รูปทรงต้นมะพร้าวที่แผ่ใบอย่างกว้างใหญ่
เป็นห้องอาหาร ที่ให้บริการทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติ All day เปิดบริการได้ทั้งวัน
มีโต๊ะสนุ้กให้เล่นกันด้วย สังเกตุมีมุมจัดสวนสวยๆ พื้นหญ้าเขียวๆ
สำหรับจัดงานหรือจัดปาร์ตี้ภายในรีสอร์ทได้ด้วยนะคะ
จัดได้ว่าที่นี่สามารถรองรับลูกค้าได้หลายกลุ่ม เห็นว่า ลูกค้าส่วนมากก่อนโควิดจะเข้านั่นเป็นที่นิยมของกลุ่มนักท่องเทียวต่างชาติกันมาก

มื้อเช้าของเราค่า อาหารเป็นแบบบุฟเฟต์ ไม่ถึงกับว่าเยอะมากหรือน้อยเกินไปนะคะในสายตาเรา
จะเป็นแบบมาตรฐานของอาหารเช้าสไตล์โรงแรม ประมาณนั้นเลยค่ะ

เช็ตแรกเราจักโจ๊กมาถ้วยเล็กๆ ก่อนแล้วเมนูอื่นๆ ค่อยทยอยตามมาแบบไม่ต้องเห็นภาพว่าเรากินเยอะแค่ไหน 555
สรุปว่ามื้อเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์ ก็จัดให้ได้แบบจุกๆ กันไปค่า
มื้อเช้าเริ่มที่เวลา 07.30 น. - 10.30 น. ที่ห้องอาหาร Coconut Restaurant

และช่วงที่เราไปพักที่ เดอะบีช วิลเลจ รีสอร์ท นี่คือ วีคสุดท้ายของเดือนมิถุนายนค่ะ ซึ่งเป็นหน้าฝนของไทย
หน้าฝนไทยเราช่วงที่เราไปเนี่ย ฟ้าโคตรแจ่ม ถ่ายรูปออกมาสวยมาก

เราชอบดอกไม้ เราจึงถ่ายรูปกับดอกไม้ ในช่วงมีแดด ในช่วงฟ้าแจ่มๆ แบบนี้ต้องไม่พลาด
หากมาในช่วงฝนตก ทำไรดี การนอนพักผ่อนคือคำตอบสำหรับเราแล้วแหละ

ในเมื่อฟ้าแจ่มๆ แบบนี้ ปั่นจักรยานไปหาดสามร้อยยอดกันได้สบายๆ เลยค่า
ถนนเขาทำดีมาก ปั่นได้ง่ายๆ แปปเดียวถึง ได้เห็นวิถึชีวิตชาวประมงด้วยนะ ต้องห้ามพลาดๆ

ความเงียบสงบของหาดสามร้อยยอดที่เราเห็นมาคะ ชอบมาก หาดไร้เต้นท์ผาใบแบบนี้
มีเห็นทะเลแหวกด้วย ฟ้าสีนี้ยิ่งสวยไปอีก หาดสามร้อยยอดเป็นชายหาดที่ยาวประมาณ 6 กิโลเมตร
ถนนเลียบชายหาดที่สร้างขึ้นใหม่สำหรับวิ่งจ๊อกกิ้งปั่นจักรยานและเดินเล่นริมทะเล ทำให้บริเวณนี้เหมาะสำหรับการเดินเล่น
หรือออกกำลังกายในยามเช้าหรือยามเย็นอีกด้วยน้าาา

หากเลือกที่จะมาพักผ่อนแถวสามร้อยยอด ถ้าให้แนะนำจริงๆ นะคะ เราว่า 2 คืน 3 วันกำลังดีเลยค่ะ
เพื่อให้จัดทริป จัดเวลาพัก และท่องเที่ยวกับสถานที่ใกล้ๆ ได้แบบไม่เหนื่อยมากด้วย
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง ภายในสามร้อยยอดมีอะไรบ้าง ไปดูกันค่า

เกาะลิง ที่จะมีลิงนับร้อยตัวอยู่บนเกาะ หาอาหารกินกันเองค่ะ หาเข้าไปเที่ยวบนกเกาะนี้ เห็นว่าไม่แนะนำให้นำอาหารให้ลิงนะคะ เพราะไม่อยากให้ลิงนิสัยเสียทำให้หาอาหารเองไม่ได้ เพราะต้องการให้ลิงหาอาหารตามธรรมชาติด้วยตัวมันเอง
และเราก็จะได้เห็นลิงทุบเปลือกหอยนางรมกับก้อนหิน แล้วเอาเล็บจิกหอยนางรมขึ้นมากิน เป็นภาพการหาอาหารของมัน
ที่นักท่องเที่ยวบอกว่าอะเมซิ่งมากแล้ว

ถ้ำพระยานคร อีกหนึ่งแห่งที่แนะนำให้ไปชมความมหัศจรรย์ของแสงอาทิตย์
ที่นี่เป็นถ้ำขนาดใหญ่ บนเพดานถ้ำมีปล่องให้แสงสว่างลอดเข้ามาได้
จุดเด่นของถ้ำพระยานครที่ทำให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว คือ พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ ที่ตั้งอยู่ภายในถ้ำเป็นพลับพลาแบบจตุรมุข
โดยจะยิ่งมีความงดงามยิ่งขึ้นในช่วงเวลาที่แสงอาทิตย์ส่องลอดผ่านจากปล่องของถ้ำลงมากระทบกับพระที่นั่งแห่งนี้

แสงเช้างามๆ ที่บึงบัวสามร้อยยอดแจ่ม
อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ต้องไปเยือน บึงบัวในพื้นที่กว่า 500 ไร่ ไม่ว่าจะเป็นบัวหลวง บัวเผื่อน บัวผัน บัวสาย รวมถึงพืชน้ำนานาพันธุ์ การเดินทางเข้าชม บึงบัว ใน ทุ่งสามร้อยยอด นั้น ต้องใช้บริการเรือถ่อของชาวบ้าน ซึ่งจะพานักท่องเที่ยวล่องไปตามเส้นทาง
ชาวบ้านที่นี่เป็นไกด์ได้เลยค่ะ สงสัยเรื่องไหน ถามได้ ตอบได้หมด ถ้าได้ไปช่วงหน้าหนาว ช่วงที่สวยที่สุดของบึงบัวแห่งนี้
แจ่มสุดกว่าฤดูอื่นแล้วค่า

การวางแผนเดินทาง ไม่ว่าจะไปพักผ่อน 1-2 คืนเราเลือกได้ค่ะตามวันที่เราสะดวก
หากพักคืนเดียว เราก็เน้นพักผ่อนภายในรีสอร์ทกันไปค่ะ หากได้ไป 2 คืนลิสต์ดูว่าอยากไปที่ไหน
ช่วงนี้ออกโปรโมชั่นมาราคาดีด้วย ห้องพักแบบ 1 ห้องนอนริมสระ ราคา 1,790 บาท/คืน เท่านัน้ค่า คุ้มมากก

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

🏖️ The Beach Village Resort
☎ โทร : 032-909 658/ 091-761 0116
📧 Line : tbv2018
📧Email : [email protected]
🌎 Website : www.thebeachvillageresort.com

#thebeachvillageresort #samroiyod #หาดสามร้อยยอด #samroiyodbeach

#เที่ยวสามร้อยยอด #Thailand

RinSa YoyoLive

วันพฤหัสที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 14.26 น.