กินคุ้ม กับเจ๊ตุ้ม @พัทยา กินเที่ยวหลังผ่อนปรน พรก. ฉุกเฉิน

ช้างชมพูมาพัทยารอบนี้ ได้มีโอกาสมาทานอาหารร้านเจ๊ตุ้ม ซึ่งเป็นร้านที่มีเพื่อนๆ แนะนำและพูดถึงเยอะมากๆ ร้านเจ๊ตุ้มเป็นร้านของคนท้องถิ่นเเละคนต่างถิ่นที่ได้รับความนิยมมากจริงๆ บรรยากาศร้านสบายๆ ไม่ใช่ร้านที่มีการออกเเบบหวือหวาอะไร แต่เน้นความสดของวัตุดิบ ความอร่อย อาหารสะอาด เสิร์ฟได้เร็วทันใจสุดๆ ที่สำคัญ ราคาสบายกระเป๋าเป็นมิตรกับทุกคนเลยร้านเจ๊ตุ้ม เริ่มจากร้านอาหารเล็กๆ ริมหาดจอมเทียน ต่อมาได้ย้ายร้านไปอยู่แถวโค้งหนุมาน จนปัจจุบันก็ย้ายมาเปิดใหม่อยู่ในซอยเทพประสิทธิ์ 17 บรรยากาศสภาพแวดล้อมดี มีที่จอดรถพียงพอด้วยนะคะแต่ถึงตอนนี้ร้านเจ๊ตุ้มจะไม่ได้อยู่ติดทะเลแล้ว แต่ก็มีลูกค้าประจำไปอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงชาวต่างชาติ และลูกค้าจากต่างถิ่นด้วยเอาล่ะมาดูอาหารแต่ละจานกันเลยดีกว่า (มีคำบรรยายใต้ภาพ)อาหารที่ช้างชมพูสั่งมาทานก็จะมีตามนี้เลยค่ะ

น้ำพริกไข่ปู 170.-

น้ำพริกไข่ปู เซ็ทนี้ 170 บาท เป็นเมนูแนะนำของทางร้านเลยนำ้พริกทานคู่กับเครื่องเคียง รสชาติออกมาดีมากกกกก ไม่สั่งเมนูนี้ถือว่าพลาดเลยนะ

หมึกผัดไข่เค็ม 200.-

มาต่อที่เมนูนี้ ปลาหมึกผัดไข่เค็ม 200 บาท ปลาหมึกร้านนี้สด เนื้อเด้งมากค่ะ รสชาติดีจริงๆ รสเข้ากักับไข่เค็ม อูมามิมากจ้าาา

ทอดมันกุ้ง 170.-

จานนี้คือทอดมันกุ้ง ราคา 170 บาท มี 5 ชิ้น รสชาติ อร่อยปกติ ไม่ถือว่าดีจัด แต่กัดไปรู้เลยว่ากุ้งที่นำมาทำทอดมันสดจัดจริงๆ ค่ะ

กรรเชียงปูผัดผงกะหรี่ 400.-

มาถึงเมนูนี้ ช้างชมพูกรี๊ดเลยค่ะ นี่คือกรรเชียงปูฝัดผงกะหรี่ ราคา 400 บาท ขอบอกว่าละมุนมาก ทั้งเนื้อปูและรสชาติเลยค่ะ จานเดียวไม่พอของสองค่ะ ^^

ออส่วนหอยนางรม 200.-

มาเพิ่มคลอเรสเตอรอลรัวๆ กับจานนี้เลยค่ะ ออส่วนหอยนางรม ราคา 200 บาท คำแรกอย่างฟิน ต่อด้วยคำต่อไปแบบหยุดไม่ได้เลยค่ะ ใช้เวลาไม่นานจานนี้ก็ว่างเปล่าค่ะ ^^ อร่อยจริงไม่ติงนัง

ข้าวผัดทะเล 200.-

เมนูต่อมาเป็นข้าวผัดที่ขาดไม่ได้เวลาไปทานอาหาร จานนี้ราคา 200 บาท สามารถทานได้หลายท่านเลย ทานข้าวสักหน่อยได้อยู่ท้อง จะได้อิ่มไวไม่สั่งเมนูเพิ่ม ^^ ล้อเล่นค่ะ ข้าวผัดเป็นอาหารหลักเลยที่ต้องทานคู่กับเมนูอื่นๆ ขาดไปนี่ไม่ฟินนะคะ

ต้มข่าไก่ 200.-

มาต่อที่เมนูน้ำๆ กันค่ะ ต้มยำข่าไก่ ราคา 200 บาท เมนูนี้ช้างชมพูว่ายังไม่โดนค่ะ อาจเป็นเพราะมีส่วนผสมของกะทิหรือนมมากไปหน่อย เลยรู้สึกเลี่ยนๆ ไม่ค่อยจัดจ้านเลย แต่ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนนะคะ โดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบรสชตินี้ค่า ^^

กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา 100.-

มาที่เมนูธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เพราะปาเข้าไป 2 จาน เลย ราคา 100 บาท ทานเพลินมากค่ะ รสชาติอร่อยกลมกล่อม เชื่อว่าเมนูนี้คงกลายเป็นเมนูยอดฮิตของหลายๆ คนไปแล้ว เมนูที่ต้องมีบนโต๊ะอาหาร

ยำไข่ปลาเรียวเชียว 300.-

มาถึงจานนี้ ยำไขาปลาเรียวเชียว ราคา 300 บาท ถ้าใครเคยทานจะรู้เลยว่าไม่แข็งก็นิ่ม มีกลิ่นคาว กับไม่มีกลิ่นคาว แต่ร้านนี้ทำออกมาได้พอดีมากเลยค่ะ นิ่มละมุนไม่มีกลิ่นคาวมาเตะจมูกเลยค่ะ รสชาติน้ำยำอร่อยดีค่ะ แนะนำเลยว่าต้องสั่งเมนูนี้นะคะ

ฮ่อยจ้อทอด 170.-

จานนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก ฮ่อยจ๊อ นั่นเอง ราคา 170 บาทค่ะ กรอบนอกนุ่มในยิ่งกว่าทุเรียนซะอีก เอ้าาา...ว่าไป๊!!! ช้างชมพูพูดจริงนะเนี่ย ไปร้านนี้ก็ควรสั่งเถอะคะ ใครมีเด็กๆ ไปด้วย คงชอบแน่ๆ ค่ะ

กะพงนึ่งซีอิ๋ว 390.-

มาที่จานสุดท้ายค่ะ ปลากระพงนึ่งซีอิ๋ว จานนี้ราคา 390 บาท เนื้อปลาสด มีกลิ่นหอมของซีอิ๋วและกลิ่นของปลาอ่อนๆ ค่ะ เนื้อปลานุ่มแต่ไม่เละ มีความหวานนิดๆ แต่เนื้อที่เด็ดสุดขอบอกว่าอยู่ตรงแก้มปลาค่ะ ใครยังไม่รู้ว่าเป็นไงลองสั่งมาทานดูนะคะ ^^

ภาพอาหารที่ได้องค์ประกอบอาจจะไม่ครบ เพราะว่าตื่นเต้นอยากรีบทานมากตามสไตล์ช้างชมพูล่ะค่ะ ^^

หากต้องการไปลิ้มลองอาหารร้านเจ๊ตุ้มก็เดินทางไม่ยากนะคะ ช้างชมพูแนะนำให้เปิด Google Map ไปง่ายมาก ตามนี้เลยค่ะ

⏰

ร้านเปิดตั้งแต่ 11.00-22.00 น.

087-1449929, 089-7484643

ติดตามรีวิวของช้างชมพูได้ที่นี่ค่ะFacebook : ‭www.facebook.com/ChangChompooontour‬‬

Line Official : ‭@Changchompoo หรือคลิก https://lin.ee/xOTOEWq

#ช้างชมพู

#ช้างชมพูออนทัวร์

#พร้อมเที่ยว

#เรื่องเที่ยวขอให้บอก

#รีวิวอาหาร#ร้านเจ๊ตุ้มพัทยา

ช้างชมพูออนทัวร์

วันพฤหัสที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 16.50 น.