เมื่อฤดูฝนมาเยือน หลายคนก็คงไม่ชอบออกไปเที่ยวเพราะเปียกแฉะ แต่จะบอกว่าไฮไลท์ของการเที่ยวหน้าฝนน่ะ คือการไปชมทะเลหมอกสุดอลังการต่างหากล่ะ! ☁️ ทริปนี้เราเลยไปขึ้นเขาตามหาพี่หมอกกันที่ 'ภูทับเบิก' จ.เพชรบูรณ์นั่นเองงง

แน่นอนว่าเมื่อมาภูทับเบิก จุดไฮไลท์ของที่นี่จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก... 'ผาหัวสิงห์' เป็นจุดที่สวยที่สุดแล้วสำหรับเรา เราจะสามารถยืนบนยอดผาและหมุนตัวชมความงามของธรรมชาติได้แบบ 360 องศา ⛰ และครั้งนี้เราไม่ได้มาดูวิวอย่างเดียว แต่เราจะมากางเต๊นท์นอนดูหมอกไหลกันทั้งวันทั้งคืนกันไปเลย!

สถานที่เที่ยวภูทับเบิก นอกจากผาหัวสิงห์แล้วก็ยังมี 'จุดชมวิวยอดภูทับเบิก' และใกล้ๆก็มี 'ภูแผงม้า' อยู่ในอุทยานฯภูหินร่องกล้า และขับรถต่อไปสักครึ่งชม.เราก็สามารถเที่ยวในอุทยานฯภูหินร่องกล้าได้ (รอโพสต์ต่อไปเลย 😆)

ถ้าพร้อมแล้วก็ไปแพ็คกระเป๋าแล้วหนีออกจากบ้านไปภูทับเบิกกันเลย!! 🚗

FB: Left Home หนีออกจากบ้าน

เราขับรถต่อจากเขาค้อ (ก็คือแอบไปเที่ยวเขาค้อมาก่อนคืนนึง 😆) ใช้เวลาประมาน 1.30 ชม. ก็ถึงภูทับเบิก ถนนทางขึ้นของที่นี่ก็คือไฮไลท์อย่างหนึ่งเช่นกัน เพราะความคดเคี้ยวของมัน ต้องขับกันระวังๆเลยทีเดียวล่ะ

ข้อดีของการเที่ยววันธรรมดาก็คือมันโล่งมากกกก! บวกกับช่วงนี้คนยังเริ่มออกเที่ยวกันไม่เยอะ ถนนเลยโล่งมาก จุดชมวิวกับจุดกางเต๊นท์ก็คนน้อย เราก็ชิวเลยสิ ถ่ายรูปจะไม่ติดคน ✨

ขับขึ้นมาจนถึงช่วงโค้งสุดท้าย ทางซ้ายมือจะมีจุดชมวิวให้แวะถ่ายรูปได้ วิวตรงนี้ก็อลังมากกก! 😍 หันไปทางขวาจะเจอวิวภูเขาสลับซับซ้อนกัน ไม่มีอาคารบ้านเรือนมาเกะกะ ถ้าหันไปทางซ้ายจะสามารถชมวิวเมืองและถนนยึกยือได้เลย

ไหนๆก็แบกกีต้าร์ขึ้นมาแล้วก็ขอ 1 เพลง 🎶🎵

รูปนี้ก็ถ่ายจากจุดชมวิวไร้ชื่อเช่นกัน ตรงข้ามกับวิวภูเขาก็จะเป็นวิวยอดเขาภูทับเบิก ที่มีหมอกลงตลอดเวลา ขอแค่ยืนตรงนี้สัก 5 นาที เราจะได้เห็นหมอกไหลตลอดเวลาเลยแหละ 😆 (เพราะลมแรงมาก55555)

และแล้วเราก็ขึ้นมาถึงผาหัวสิงห์~ 🎉🎉 จากจุดจอดรถเดินเข้ามาไม่ไกล วันที่เรามากันลมแรงมากๆๆๆ เลยพัดหมอกแบบโหดมาก 😆 เอาล่ะ... มาวิ่งขึ้นผากันเถอะ!

ระหว่างทางเดินขึ้นผาหัวสิงห์ก็จะมีทุ่งหญ้าข้างทาง เราก็ไม่พลาดที่จะแวะถ่ายรูปกับซึนามิหมอกด้านหลัง

พี่หมอกลงมาเป็นก้อนเลยจ้าาา 😍 มุมนี้มุมฮิตเลยนะ ทุกคนมาต้องมาถ่ายตรงนี้ อิอิ

บนยอดผาหัวสิงห์จะมีปักธงชาติอยู่ด้วย ให้รู้ว่าเราคือผู้พิชิตยอดเขาที่มีความสูงกว่า 1,700 เมตร ‼️

ชมวิวถ่ายรูปเสร็จเรียบร้อยเราก็มาจับจองพื้นที่กางเต๊นท์กัน 🏕 พื้นที่ใกล้ๆผาก็จะมีจุดกางเต๊นท์หลายจุด เป็นที่ลดหลั่นกันไปเป็นขั้นบันได ทุกเต๊นท์เลยสามารถชมวิวได้แบบไม่บังกัน เราเลยเลือกจุดที่นอนดูผาหัวสิงห์ได้ตลอดคืน มันฟินมากกกก (และลมก็แรงมากกก...)

ค่าบริการจุดกางเต๊นท์คนละ 100 บาท มีห้องน้ำสาธารณะที่หลอนมาก... 😂 ตรงบริเวณทางขึ้นมีร้านอาหารให้สั่งข้าวหรือหมูกระทะ (ชุดละ400บ.) เสิร์ฟถึงเต๊นท์ (กินเสร็จก็อย่าลืมเอาขยะไปทิ้งเองด้วยนา)

ขึ้นเขาแบบนี้จะพลาดสิ่งนี้ไปได้อย่างไร!! หมูกระทะร้อนๆหลักร้อยกับวิวหลักล้าน 😍 นั่งกินกันชิวๆหน้าเต๊นท์พร้อมกับชมวิวภูเขาและหมอกไปด้วย #นิพพาน

นอกจากผาหัวสิงห์แล้วก็ยังมีอีกจุดที่ขึ้นมาดูทะเลหมอกจากมุมสูงได้คือ 'ยอดภูทับเบิก' ที่ความสูง 1,768 เมตร ✨ บนนี้สามารถชมวิวภูทับเบิกและมองเห็นเจดีย์ของวัดป่าภูทับเบิกได้เลย!

ด้านล่างทางเดินขึ้นยอดภูทับเบิกก็จะมีร้านค้า ร้านอาหารเรียงรายข้างทาง เราก็มากินอาหารเช้ากันที่นี่แหละ อุดหนุนชุมชนกัน ❤️

LEFT HOME หนีออกจากบ้าน

วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.07 น.