ปัก​หมุด​

แหลมกระทิงสำหรับ​การ​มา​ภูเก็ต​ของ​ใคร​หลาย​ๆ​คน​ถ้า​เพื่อ​น​ๆ​เบื่อ​แล้ว​ที่​จะ​ไป​เที่ยว​ที่เดิม​ซ้ำๆ​ อย่าง​เช่น​ หาดป่า​ตอง​ แหลม​พรหม​เทพ​ เมือง​เก่า​ วันนี้​ผม​จะ​พา​ไป​เที่ยว​แบบ​ลุยๆ​สมบุกสมบัน​ เดิน​ขึ้น​เขา​ลง​เขา​ เดิน​ริม​หน้า​ผา​ให้​เสี่ยว​เล่น​ๆ​กันเพื่อน​ๆ​หลาย​คน​คง​จะ​เคย​ได้​ยิน​ชื่อ​แหลม​กระทิง​และ​ได้​มา​เที่ยว​บ้าง​แล้ว​และ​มี​อีก​หลาย​ๆ​คน​ที่​ไม่​เคย​ได้ยิน​และ​ยัง​ไม่​เคย​มา​

เดินมาเหนื่อยๆเห็นวิวแล้วหายเลยนะ

นี้ไงก้อนหิน ที่นักท่องเที่ยวชอบมาถ่ายกัน

จากจุดด้านล่างเราเดินขึ้นมาหน่อย..ก็จะได้วิวประมาณนี้

ขอสักรูป..

วิวสวยจริงๆๆ

ระหว่างทาง

มีคนแอบถ่ายด้วย

จอดรถไว้ข้างทางแล้วเดินเท้าเข้าสู่รีสอร์ทแหลมกระทิง

เข้ามาด้านในแล้วให้มองทางซ้ายมือแล้วเดินลงไปเลยครับ

เดินลงมาจะเจอทะเลนะครับไปตามทางด้านขวามือเลย

เดินระวังระวังกันหน่อยนะ

ความสวยงามระหว่างทาง

เอาแล้วของจริงอยู่นั้นไง..ต้องเดินเรียบหน้าผาไป

เดินๆๆ.

การเดินทาง​ไป​ยัง​แหลม​กระทิง​นั่นให้​เพื่อน​ๆ​ไป​ยัง​หาด​ใน​หาน​แล้ว​ขับ​ไป​ทาง​ด้าน​ขวา​ของ​หาด​ไป​ยัง​กระทิง​รีสอร์ท​ให้​เพื่อน​ๆ​จอด​รถ​แล้ว​ติดต่อ​กับ​ยาม​ที่​ทาง​เข้า​ของ​รีสอร์ท​พี่​ยาม​จะ​ให้​เรา​แลกบัตร​กับ​เค้า​เมื่อ​แลกบัตร​แล้ว​ก็​ให้​เรา​เดิน​เท้า​เข้า​ไป​ได้​เลย

แวะถ่ายรูปแปป

ทางก็จะประมาณนี้นะ

นักท่องเที่ยวมีมาบ้างเพราะวันนั้นสภาพอากาศดี

ผู้ร่วมทริปของผม พี่อ๊าต

**ข้อมูล​ทั่วไป-ใช้เวลา​เดิน​ประมาณ​30-50นาที​ ถ้า​เดิน​เร็ว​ก็20นาที-รองเท้า​สำคัญ​มาก​ควร​เป็น​รองเท้า​ผ้าใบ-น้ำดื่ม​ควร​พก​ไป​ด้วย​นะ​ครับ​ เยอะ​ๆ​ยิ่ง​ดี​ เพราะ​เล่น​เอา​เหงื่อ​ท่วม​เลย​555-ต้อง​ใช่​ความ​ระมัดระวัง​เป็น​อย่าง​มาก​ใน​การ​เดิน​เพราะ​ด้าน​ล้าง​นั้น​เป็น​หิน​และ​ทะเล-ก้าว​เท้า​ให้​มั่นคง​ก่อน​ที่​จะ​ก้าว​เท้า​ต่อ​ไป-ไม่​ต้อง​รีบ​เดิน​ปลอดภัย​ไว้​ก่อน​ถึง​ช้า​ก็​ถึง​เหมือนกัน-ควร​จะ​เริ่ม​เดิน​ไม่​เกิน​4​โมง​เย็น-ควร​จะ​กลับ​ก่อน​ที่​ตะวัน​จะตกน้ำ​เพราะ​เมื่อ​แสงหมด​จะ​อันตราย​ตอน​เดิน​กลับ-สุดท้าย​ แหลม​กระทิง​ไม่มี​กระ​ทิง​นะ​ครับ​ ไม่​ต้อง​กลัว​ว่า​จะ​เจอ​นะ​ครับ 55555

ทุ่งหญ้าอันแสนสวยงาม

ณ จุดๆนี้ ต้องระวังให้มากนะครับ

วิวสวยใช่ไหมละ

นั้นไงที่ที่ผมจะขึ้นไปถ่ายจากข้างบนลงมา

ซึมซับบรรยากาศกันให้

นี้ไงภาพจากมุมบน

ท่านี้ตลอด55++

สวยนะว่ามั๊ย

สบายไปละ..อิอิ

ยังมีชีวิตอยู่นะครับ55++

#phuket
#insidephuket#reviewthailand#reviewphuket #แหลมกระทิง#ภูเก็ต#sunset #บันทึกแผนที่ชีวิต