เราเดินทางผ่าน 399 โค้ง เพื่อไปสัมผัส เมฆหมอก และสายฝน หมู่บ้านที่บรรยากาศโรแมนติกที่สุด

นี่เป็นรอบที่ 2 แล้วของการมาที่หมู่บ้านแห่งนี้ และถ้าถามว่าจะมีรอบต่อๆไปไหม มีแน่นอน ไปเท่าไหร่ก็ไม่เคยเบื่อเลย และสามารถเที่ยวได้ทุกฤดูกาล แต่ถ้าอยากได้หมอกฟินๆแบบนี้ หน้าฝนเท่านั้นค่ะ รอบหน้าว่าจะไปหน้าหนาวบ้าง

แต่ที่รู้สึกผิดหวังเล็กๆก็คือ ตรงสะพานป้ายไม้ที่ให้นักท่องเที่ยวไปแขวน คือถูกรื้อป้ายออกหมดเลย พอไปเห็นก็ตกใจ เสน่ห์อีกอย่างของ ปิล็อคคือป้ายไม้บนสะพาน เป็น Signature ของหมู่บ้านแห่งนี้เลยก็ว่าได้ คุณลุงที่อยู่ตรงนั้นเขาบอกว่า ทางจังหวัดเขาสั่งให้รื้อช่วง COVID-19 ระบาด ไม่รู้เพราะสาเหตุใด แต่ตอนนี้เขาให้ไปแขวนตรงสะพานเหมืองแร่แทน

นอกจากนั้นทุกอย่างเหมือนเดิม อากาศ หมอก ต้นไม้ ภูเขา และผู้คนที่แวะเวียนไป ไปรอบนี้คนเยอะมากๆๆๆๆแบบมากๆๆ เพราะตรงกับวันหยุดยาว บางคนจองที่พักไม่ได้ ก็ขึ้นไปกางเต็นท์ และนอนที่ศาลาวัดแทน เพราะขอแค่ได้ไปสัมผัสด้วยตาตัวเองสักครั้ง ว่าสิ่งที่อยู่ในรูปมันมีอยู่จริง และมันคุ้มค่ามากแค่ไหน ที่คุณได้ออกเดินทาง #ลางานไปเที่ยว#ปิล็อค#อีต่อง#ทองผาภูมิ#กาญจนบุรี

หมู่บ้าน อีต่อง ปิล็อค อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ประเทศไทย

ฝากเพจ ด้วยค่ะ

Facebook : ลางานไปเที่ยว

IG : 1607.ausep

เมฆ หมอก ภูเขา ต้นไม้ และเธอ

วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 20.07 น.