สวัสดีทุกคนที่เข้ามาอ่าน วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการร์ขับรถมอเตอร์ไซค์เที่ยวเนินมะปราง 2 วัน 1 คืน กับเงินอีก 500 บาท

กะทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเราเลย ตัดสินใจอยู่นานมาก ผิดพลาดอย่างไรขออภัยไว้ด้วยนะคะ

ค่าใช้จ่าย

- ค่าที่พัก(พ่อแร่รีสอร์ท)คืนละ 400 บาท หาร 2 คน ตกคนละ 200 บาท

-ค่าน้ำมัน 100 บาท

-ค่าเข้าบ้านไร่ภูตะวัน คนละ 10 บาท

-ค่าอาหาร 150 บาท

มาเริ่มกันเลยดีกว่า

วันแรก

เราเริ่มเดินทางจากอำเภอเมืองพิษณุโลกตอนบ่ายโมง ไปยังบ้านสวนชมวิว ที่มีต้นไม้รูปหัวใจ แต่!! ปิด เราเลยได้ถ่ายรูปเล่นอยู่ข้างๆนั้นเอง 555

ในเมื่อเราไม่ได้ไปถ่ายรูปกับต้นไม้หัวใจ เราก็แวะหากินข้าวดีกว่า ราดหน้า 40 บาท

หลังจากนั้น เราก็เลยตัดสินใจเดินทางไปที่พักเลยดีกว่า ขับมอเตอร์ไซค์ไปเรื่อยๆ โชคดีมากที่อากาศไม่ร้อน

เราจองที่พักที่มีชื่อว่า พ่อแร่รีสอร์ท มาถึงก็ 4-5 โมงเย็นแล้ว เราเลยเอาสัมภาระเก็บเข้าที่พักแล้วเดินทางเข้าบ้านมุงต่อ เพื่อไปดูค้างคาวในตอนเย็นกัน

ตอนเข้ามาถึงในหมู่บ้านก็มีนักท่องเที่ยวไม่ค่อยเยอะ เราเลยเดินถ่ายรูปเล่นรอเวลา

แต่พอถึงเวลา 6 โมงเย็นเท่านั้นแหละ นักท่องเที่ยวอยู่ๆก็เยอะขึ้นมาเลย

แต่แล้วเหตุการณ์ที่คาดไว้ก็เกิดขึ้น!!! ฝนตกลงมา นักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นเริ่มเดินทางกลับ เหลืออยู่ 2-3 กลุ่ม ส่วนตัวเราไม่อยากพลาดที่จะได้ชมค้างคาว เอาว่ะ รออีกสักนิด(+เราขับมอเตอร์ไซค์มาไม่อยากฝ่าฝนกลับตอนนี้ด้วย 555)

พอเวลาผ่านไปสักพัก เป็นเวลา 1 ทุ่มแล้ว ฝนเริ่มเบา และ ..... ค้างคาวก็ออกมา

หลังจากดูค้างคาวแบบจุใจแล้ว เราก็ใส่เสื้อกันฝนฝ่าฝนกลับที่พักกัน

ภาพมันเบลอเพราะเราไม่ชัดเจน 5555

เช้าวันที่ 2

เช้านี้เราตื่น 9 โมงกว่าแล้วก็ออกเดินทางไปกินข้าวเช้ากันที่บ้านมุง จัดกะเพราไปคนละจาน จากนั้นก็มุ่งหน้าไปที่บ้านไร่ภูตะวันก่อนแล้วค่อยวนกลับมาแคมป์หมาบ้าใจดีอีกที

เจ้านี่น่าจะเป็นเจ้าถิ่นของที่บ้านมุง

10 โมงกว่าเราออกเดินทางไปไร่ภูตะวัน โชคดีมากที่ถึงแม้จะไม่มีดอกทานตะวัน แต่ก็ยังมีดอกคอสมอสที่ปลูกแทน ค่าเข้าคนละ 10 บาท มีร้านกาแฟอาหารไว้บริการ สถานที่กว้างมาก คนก็จัดว่าเยอะพอสมควร

มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมาก

ที่ต่อมาเรามูฟกลับไปที่แคมป์หมาบ้าใจดี วิวดีไม่แพ้กัน แต่เย็นกว่าอากาศปกติเล็กน้อย น่าจะเพราะทางเข้าติดเขาหินปูน

คาเฟ่เล็กๆน่ารัก

มีมุมถ่ายรูปที่เยอะมาก แล้วก็สวยมาก

ถ่ายรูปเพลินมากกก

และที่สุดท้ายที่พวกเราไปกับคือถ้ำนางสิบสองซึ่งเป็นถ้ำที่อยู่ในบริเวณวัด ตามตำนานที่เล่ามาว่ามีกษัตริย์องค์หนึ่งกักขังภรรยาตนเองทั้ง12คนไว้ในถ้ำแห่งนี้ จริงหรือป่าวนะ ไม่รู้สิ เพราะฟังเขามาอีกที

และก็จบทริปนี้แล้วเอาจริงๆบ้านมุงเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีแต่ความ UNSEEN ซ่อนอยู่ภายในหมู่บ้านแห่งนี้ใครอยากไปสัมผัสวิถีชีวิตและความสวยงามของภูเขาหินปูน ชมค้างคาวออกจากถ้ำ หลีกหนีความวุ่นวายในเมือง(ตอนช่วงไม่มีนักท่องเที่ยวเยอะ)แนะนำที่นี่มาก ถ้ามีโอกาสอยากกลับไปตั้งแคมป์ที่หมาบ้าใจดีสักครั้ง วันนี้ก็ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านมากๆนะคะ

เราเป็นคนชอบเที่ยวนี่เป็นการแชร์ประสบการณ์เที่ยวครั้งแรกของเรา หวังว่าจะมีโอกาสได้แชร์ประสบการณ์เที่ยวลงในนี้บ่อยๆนะ

ฝากติดตาม FB: เพจ PND เราเอาไว้ลงคลิปลงข้อมูลเกี่ยวกับการเที่ยวกับเพื่อนๆของเราเอง

FB:แคมป์หมาบ้าใจดี บ้านมุง เนินมะปราง พิษณุโลก เอาไว้ติดต่อสถานที่พักนะ เผื่ออยากไปกางเต็นท์นอนชิวๆ

ขอบคุณที่พัก : พ่อแร่รีสอร์ท (คุณน้าใจดีมากๆเลย)

ขอบคุณชาวบ้านมุงทุกคนที่ให้คำแนะนำสถานที่ให้

Fang Chanikan

วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 15.16 น.