“หัวหิน” เมืองตากอากาศริมทะเล ที่ไปกี่ครั้งก็ไม่เคยจะเบื่อเลยค่ะ ด้วยความที่ขับรถไม่ไกลก็ได้มาสัมผัสกับทะล หาดทราย ท้องฟ้าแล้ว และที่หัวหินก็ยังมีโรงแรมสวยๆให้เลือกพักอยู่เสมอ  🌈🍒

เช่นเดียวกับโรงแรมที่เตยจะเข้าพักในทริปนี้เลยค่า Hua Hin Marriott Resort & Spa

(หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา) โรงแรมที่ผ่านกี่ครั้งก็รู้สึกว่าสวยงาม โดดเด่น

ที่ Hua Hin Marriott Resort & Spa สร้างสรรค์เอกลักษณ์แห่งสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ ซึ่งผสมผสานรูปแบบโคโลเนียลได้อย่างลงตัวเลยค่ะ

เรื่องราวประวัติศาสตร์ของเมืองตากอากาศที่เต็มไปด้วยการพักผ่อน ความทรงจำและความรัก คือแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ หัวหิน แมริออท รีสอร์ทและสปา แห่งนี้ให้มีความสง่างาม

ทำเลที่ตั้งของโรงแรมตั้งอยู่ริมชายหาดที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของหัวหิน เมื่อประกอบกับห้องพักและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน และการบริการที่น่าประทับใจ ทำให้เตยไม่แปลกใจเลยค่ะที่ Hua Hin Marriott Resort & Spa จะครองใจลูกค้าได้อย่างเหนียวแน่นไม่ว่าจะเป็นกลุ่มครอบครัว ที่พาเด็กๆมาเล่นน้ำ หรือคู่รักที่อยากจะมีช่วงเวลาพักผ่อนสุดแสนพิเศษ 💞 🏄‍♀

เดี๋ยวลองตามเตยเข้าไปชมบรรยากาศด้านในโรงแรมกันเลยนะคะว่าจะสวยงาม น่าพักขนาดไหน

ความประทับใจแรกเมื่อก้าวเข้ามา Check in ตอนเตยมาถึงแขกค่อนข้างเยอะ พนักงานเลยเชิญให้มานั่งรอที่โซฟาก่อนและนำเอกสาร Check in พร้อม Key card มาให้ถึงที่ การบริการสมกับเป็นแมริออทจริงๆค่ะ 😊

จิบ welcome drink เย็นๆกันก่อนนะคะ เดี๋ยวพาไปชมห้องพักกันค่ะ 🥃

Hua Hin Marriott Resort & Spa มีห้องพักทั้งหมด 322 ห้อง ตกแต่งด้วยรูปแบบสมัยใหม่ที่ผสมผสานกับความสง่างามคลาสสิกของสถาปัตยกรรมไทย เติมเต็มความต้องการด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

ประกอบไปด้วยห้องพักแบบ

✨ Superior

✨ Deluxe Sea View

✨ Deluxe Pool Terrace

✨ Deluxe Pool Access

✨ Premium Sea View

✨ Junior Suite

✨ Garden Jacuzzi Suite

✨ Ambassador Suite

✨ Presidential Suite

Superior Guest room

ห้องพักกว้างขวาง ขนาด 39 ตารางเมตร เตียงน่านอนมากๆค่ะ นุ่มสบาย

ภายในห้องพักมีโซฟาพักผ่อนและโต๊ะทำงานเป็นสัดส่วน

น้องหมีแมริออทน่ารักมั้ยค้า ใส่เสื้อลายดอกซะด้วย เข้ากับทะเล้ทะเล มาพร้อมกับ welcome fruit ที่เสิร์ฟมาอย่างสวยงาม 🐻🌺

มาชมห้องน้ำกันค่ะ ออกแบบอย่างกว้างขวาง มาพร้อมฝักบัวแบบ Rain shower เพิ่มความผ่อนคลายขณะอาบน้ำ 🚿

ที่นี่ใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ THANN ค่ะ กลิ่นหอมผ่อนคลาย

ระเบียงส่วนตัวมาพร้อมวิวรีสอร์ทที่ร่มรื่น และบรรยากาศของสระว่ายน้ำ 💙

วันที่เตยเข้าพัก ห้องพักแน่นมาก เลยมีมาให้ชมแค่แบบเดียวนะคะ 🌿

เอาล่ะค่ะ ชมห้องพักสวยๆกันไปแล้ว เตยจะพาไปเดินเล่นชมบรรยากาศรอบๆโรงแรมกัน

สระว่ายน้ำสไตล์ลากูนนี้วนรอบรีสอร์ท ผ่านหน้าห้องพักแบบ Pool access เด็กๆเล่นน้ำกันเพลินเลยค่ะ 💦

บรรยากาศภายในโรงแรมร่มรื่น ผ่อนคลาย สระว่ายน้ำสีฟ้าใส ชวนให้อยากลงไปแหวกว่ายคลายร้อน

ห้องพักชั้นบนที่ตั้งอยู่บนอาคารเดียวกับล็อบบี้จะสามารถมองเห็นวิวทะเลได้ค่ะ

สำหรับใครที่อยากว่ายน้ำในมุมสงบหรือนอนอ่านหนังสือเงียบๆริมสระ เตยขอแนะนำสระนี้เลยค่ะ Adult pool 📖

เป็นสระว่ายน้ำสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น บรรยากาศค่อนข้างเป็นส่วนตัว

เดินมาอีกนิดจะเจอ Family Pool สระว่ายน้ำริมทะเลค่ะ สระกว้างใหญ่ บรรยากาศดีมากๆ 🏊‍♀💦

ขอยกให้ Hua Hin Marriott Resort & Spa เป็นอีกหนึ่งโรงแรมเบอร์ต้นๆในหัวหินที่ครองใจสาย family ได้อย่างเหนียวแน่นแน่นอนค่ะ

สระว่ายน้ำน่าว่ายขนาดนี้ 👨‍👩‍👧‍👦

สไลเดอร์นี้ก็มีเด็กๆมาเล่นตลอดทั้งวันเลยค่ะ ฟินแค่ไหนคงไม่ต้องบอก 😄

มุมขวัญใจเด็กๆอีกหนึ่งมุมก็คือ Kids Pool ค่ะ มาพร้อมบ้านไม้สไตล์จังเกิ้ลไว้ให้คุณน้องๆ หนูๆ ได้ปีนป่าย

และยังมีมุมที่เป็นโซนตักทรายให้น้องๆได้เล่นด้วยค่ะ 🏖

มุมนั่งเล่นริมทะเลชิลล์ๆ ในวันอากาศดีๆ 🐚🌞

ชายหาดด้านหน้า Hua Hin Marriott Resort & Spa นับว่าเป็นชายหาดคุณภาพดีเลยค่ะ ทรายขาวสะอาด หน้าหาดกว้าง มีพื้นที่ให้เดินเล่นและทำกิจกรรม🚤 👙

แขกของ Hua Hin Marriott Resort & Spa จะได้รับ wristband แบบนี้เวลาลงไปที่ชายหาดค่ะ

ตอนกลับขึ้นมาจะได้ทราบว่าเป็นแขกของโรงแรม

Pool Bar 🍸

ห้องอาหารในบรรยากาศชิลล์ๆ แบบ Open air เปิดรับลมธรรมชาติ 🌊 🌊

ให้บริการเมนูอาหาร ของว่างและเครื่องดื่มสามารถแวะมานั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆคลายร้อนได้ค่ะ

Pool Bar เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10:00 AM–11:00 PM ค่ะ

สั่งเครื่องดื่มเย็นๆมาจิบคลายร้อนก่อน

เฉาก๊วย เย็นชื่นใจ

มื้อค่ำวันนี้เรามีนัด dinner ที่ห้องอาหารริมทะเลสุดโรแมนติกกันค่ะ

Big Fish & Bar 🐋

ห้องอาหารที่เป็น signature grill and seafood ของโรงแรม

ห้องอาหารนี้สวยมากๆค่ะ บรรยากาศดีเพราะอยู่ใกล้ชิดติดทะเล 🌴🌴

ช่วงที่เตยไปเปิดบริการมื้อค่ำ 05:00 PM –10:30 PM

Big Fish & Bar มีโซนที่นั่งทั้งแบบ indoor และ outdoor ให้เลือกแล้วแต่ความชอบ

บรรยากาศด้านนอก ใกล้ชิดติดทะเล รับลมธรรมชาติ 🍃

ชายหาดบริเวณนี้สวย หน้าหาดกว้าง ทำกิจกรรมได้เยอะทั้งขี่ม้า เล่นชายหาด Banana boat

ถ้าเลือกนั่งด้านใน เตยแนะนำให้จองโต๊ะที่อยู่ติดริมกระจกค่ะ บรรยากาศโรแมนติกมาก วิวสวย เห็นวิวทะเลแบบพาโนรามาเลยค่ะ 💗

ที่ Big Fish & Bar เน้นเมนูอาหารทะเล โดยจะมีซีฟู้ดสดๆที่สามารถเลือกให้เชพนำไปปรุงเป็นเมนูต่างๆได้ค่ะ

The BIG FISH iced seafood tower อลังการมาก ซีฟู้ดสดจริงอะไรจริง ยกทัพมาแน่นทั้งกุ้งตัวโตๆ ปูอลาสก้า หอยเชลล์ หอยนางรม กั้ง ทูน่า 🦐🦀

น้ำจิ้มซีฟู้ดก็แซ่บ ฟินมากค่ะ

Scallop Ceviche หอยเชลล์สไตล์เซบิเช่ เมนูเรียกน้ำย่อยรสชาติดี

Tagliolini & Sauteed Rock Lobster พาสต้าตาญีโลลินีผัดกับกั้งกระดาน หอมพาเมซานชีสมากๆค่ะเมนูนี้

Charcoal – Grilled Wagyu striploin เนื้อวากิวสันนอกย่างเตาถ่าน จานนี้เนื้อมีความนุ่มและชุ่มฉ่ำมากค่ะ ถูกใจสายเนื้อเลยค่ะ 😍

ปิดท้ายด้วยของหวานที่อร่อยแบบ surprise เลย

Exotic Garden (Lemongrass crème brulee , cheesecake, coconut, pineapple) 🥥🍍

เป็นเมนูที่รวมวัตถุดิบขึ้นชื่อของหัวหินแล้วออกมารสชาติดีมากๆเลยค่ะ

ในวันที่อากาศสบายๆ ที่นั่งด้านนอกก็ดูชิลล์ดีนะคะ โดยรวมแล้วประทับใจมื้อค่ำที่ห้องอาหาร Big fish & Bar มากเลยค่ะ อาหารก็ดี บรรยากาศเริ่ด การบริการยอดเยี่ยม 👍

Pool bar ยามค่ำ

ชายหาดหน้าโรงแรมมองไปได้ไกลถึงเขาตะเกียบ

เดี๋ยวเตยจะพาชมบรรยากาศของโรงแรมในยามค่ำคืนกันบ้างนะคะ

สระว่ายน้ำสวยงาม ✨

มาชม Lobby ของที่นี่กันบ้างนะคะ

เรื่องราวประวัติศาสตร์ของเมืองตากอากาศที่เต็มไปด้วยการพักผ่อน ความทรงจำและความรัก คือแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ หัวหิน แมริออท รีสอร์ทและสปา ให้มีความสง่างาม

ผิวของไม้ เครื่องจักรสาน และไม้หมอนรถไฟ อันเป็นเสน่ห์ทางวัฒนธรรมของเมืองหัวหินถูกนำมาใช้เป็นลูกเล่นในโทนสีขาว คลาสสิก

โดยนำองค์ประกอบที่งดงามอ่อนหวานของ “ดอกพิกุล” ซึ่งมีความหมายว่าความอุดมสมบูรณ์ ความมั่งคั่ง และความโชคดี มาใช้กับการออกแบบสมัยใหม่ที่ผสานรูปแบบโคโลเนียลไว้ได้อย่างลงตัวค่ะ 🌼

พามาชมไลน์อาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ที่ ห้องอาหาร Amber Kitchen กันค่ะ

ห้องอาหารหลักที่เป็น all day dining ของที่นี่ค่ะ

เปิดบริการตั้งแต่ 06:30 AM – 11:00 PM

ส่วนตัวต้องบอกก่อนว่าเตยค่อนข้างชื่นชอบอาหารเช้าโรงแรมเครือแมริออทอยู่แล้วเพราะไปพักมาหลายที่อาหารเช้าก็คือดี 🍳🥞🥓🍖🥗

มาที่นี่เลยค่อนข้างคาดหวังพอสมควรค่ะ และที่ Hua Hin Marriott Resort & Spa

ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลย อาหารเช้ามีให้เลือกเยอะ มีความหลากหลาย คุณภาพดี รสชาติอร่อยค่ะ

หมูปิ้งอร่อยมากค่า เราทานกันไปหลายไม้เลย 🐷

ขนมจีนและแกงต่างๆ

มุมสลัดผัก ผลไม้สดก็คือหลากหลายมากค่ะ 🍉🍊

โยเกิร์ตต่างๆ

Cold cut และชีส

ซีเรียลและธัญพืชยังมีให้เลือกขนาดนี้

มีไอศครีมด้วยค่า 🍨

เบเกอรี่น่าทานทั้งนั้นเลย แยมก็มีให้เลือกเยอะมากค่ะ 🍞 🥧 🍯

ขนมหม้อแกง ของดีเมืองเพชรบุรี ไม่ต้องออกไปซื้อหา ในไลน์อาหารเช้าก็มีจ้า 💛

เครื่องดื่มมีให้เลือกทั้งน้ำผลไม้ ผลไม้คั้นสด ชา กาแฟ โกโก้

ทานอาหารเช้าแบบ New normal ทางโรงแรมจัดระเบียบค่อนข้างดีนะคะ มีทางเข้า – ออก และต้องใส่หน้ากากอนามัยขณะเดินไปตักอาหาร 😷

ห้องอาหารนี้มีที่นั่งโซน outdoor ติดกับสวนและสระว่ายน้ำ บรรยากาศร่มรื่น

ช่วงเช้าๆจะมีกิจกรรมโยคะด้วยค่ะ ยืดเส้นยืดสายรับวันใหม่ 🧘‍♀

ช่วงบ่ายๆ ที่บริเวณ Lobby มี Ice Pop แจกด้วยนะคะ ชื่นใจจริงๆ 🍦🍧

มื้อเที่ยงเตยลองแวะมาใช้บริการ Siam Bakery

ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของโรงแรม เสิร์ฟเมนูอาหารพวกสลัด เบอร์เกอร์ พาสต้า ไปจนถึง sandwiches, cakes, cookies,ชา กาแฟและเครื่องดื่มต่างๆ

บรรยากาศเป็นแบบ open work space ค่ะ

สลัดกุ้งและแซลมอนย่าง น้ำราดเป็นสไตล์ญี่ปุ่น อร่อยด้วย สุขภาพดีด้วยค่ะ 🥗

spaghetti carbonara ของโปรด

Burger แบบ DIY เลือกแป้งขนมปัง เนื้อสัตว์ ซอสและเครื่องเคียงเองได้ค่ะ มาพร้อม french fries ร้อนๆ 🍔🍟

ปิดท้ายด้วยของหวาน แฮปปี้มากเว่อร์ค่า อยู่ต่อเลยได้ไหม 🧁🍭

💘 มาสรุปความประทับใจจากการเข้าพักที่ Hua Hin Marriott Resort & Spa กันสักนิดนะค้า

🌟 สระว่ายน้ำกว้างใหญ่น่าว่ายและยังมีสระว่ายน้ำให้ใช้บริการหลายสระ ตอบโจทย์วันพักผ่อนของทั้งเด็กๆและผู้ใหญ่เลยค่ะ

🌟 รีสอร์ทมีพื้นที่กว้าง ร่มรื่นด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ปกคลุมทั่วรีสอร์ท ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย บรรยากาศเหมาะแก่การมาพักผ่อนอย่างแท้จริง

🌟 ห้องพักใหม่ และกว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ

🌟 เป็นโรงแรมที่เหมาะกับครอบครัวค่ะ มีทั้งสไลเดอร์ สวนน้ำ Kids Club

🌟 ชายหาดหน้าโรงแรมกว้างและยาว มีพื้นที่ให้เดินเล่นและสามารถทำกิจกรรมทางทะเลได้

🌟 อาหารเช้าหลากหลาย มีให้เลือกเยอะและคุณภาพดีค่ะ

🌟 การบริการประทับใจมาก ถึงช่วงที่เตยไปพักแขกจะเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์เลยแต่พนักงานก็ยังดูแลจัดการได้ดีมากๆเลยค่ะ 💯

ทั้งตอน check in /Check out พนักงานที่ห้องอาหาร Big Fish & Bar, ห้องอาหาร Amber Kitchen, Pool bar,Siam Bakery ตลอดจนที่ล็อบบี้และทุกๆส่วนของโรงแรม  บริการดี ยิ้มแย้ม เอาใจใส่ พูดคุยทักทายแขก รู้สึกว่าสมมาตรฐานความเป็นโรงแรม 5 ดาวและแมริออทจริงๆค่ะ

มีโอกาสจะกลับไปพักที่นี่อีกแน่นอน 🤗

พากันเที่ยว

วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 19.04 น.