เกาะขาม  เกาะเล็กๆ ติดกับเกาะหมาก จ.ตราด

หาดทรายขาว น้ำใส ปะการังสวย เหมาะไปพักผ่อน พื้นที่เกาะไม่ใหญ่มาก

เดินเล่นนิดเดียวก็เที่ยวได้รอบเกาะ

จะเล่นน้ำ ดำน้ำรอบๆเกาะ นั่งอ่านหนังสือ ได้ตามสะดวกครับ

การเดินทางมาบนเกาะ
          ใช้บริการเรือเล็กพาเที่ยวเกาะขาม ค่าโดยสาร+ค่าธรรมเนียมขึ้นเกาะ คนละ 300 บาท หรือถ้าวันไหน น้ำลง สามารถพายเรือแคนนูนไปได้ เมื่อขึ้นเกาะจะเสียค่าธรรมเนียมขึ้นเกาะคนละ 100 บาท  โดยเจ้าหน้าที่จะมีคูปองให้เราแลกน้ำดื่มเย็นๆ พวก น้ำอัดลมกระป๋อง น้ำเปล่า หรือน้ำผลไม้

***จุดเด่นและถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของ เกาะขามนั้นก็คือ บริเวณชายหาดจะมี "หินภูเขาไฟโดดเด่นสีดำ"

ถือว่าแปลกตา ไม่มีเกาะไหนเหมือนในประเทศไทย

และยังมีแนวปะการังหลายชนิด รอบๆเกาะ ให้เราดำน้ำ แบบสน๊อกเกิ้ลได้

บนเกาะจะมีสะพานทอดยาว เราสามารถเดินเล่นบนสะพาน ถ่ายรูป

กิ๊บเก๋บนสะพานได้ ส่วนใครนิยมตกปลาก็พกเบ็ดมาตกปลากันได้นะครับ

บนเกาะยังไม่เปิดให้พักนะครับ ต้องกลับไปพักที่ฝั่งเกาะหมาก

เราสามารถมาเที่ยวตอนเช้า หรือจะมาตอนบ่าย ก็ได้ครับ สามารถใช้เวลาอยู่บทเกาะได้ตามสบาย เมื่ออยากกลับก็นั่งเรือ กลับได้ เป็นรอบๆ ที่เรือเขาจะขับไป-กลับ ส่งนักท่องเที่ยว แต่จำรอบเรือเที่ยวสุดท้ายด้วยน่ะครับ

ถ้าทุกท่านชอบ หาดทรายขาว น้ำใส เงียบสงบคนไม่มาก พักผ่อนชิวๆเล่นน้ำห้ามพลาดครับ เกาะขาม ทะเลตราด แล้วทุกท่านจะชอบแน่นอนครับ

การเดินทางมาเกาะขามจากเกาะหมาก

-ติดต่อ เรือ จากที่พัก เกาะหมากโคโค่เคปรีสอร์ท ค่าใช้จ่าย เหมาคนละ 350 บาท ขึ้นท่าเรือที่รีอสร์ท เรือจุที่นั่ง8-10ท่าน

-ติดต่อ เรือ ที่เกาะหมากรีสอร์ท ขึ้นหน้าท่าเรือเกาะหมากรีสอร์ท ค่าใช้จ่ายคนละ 300 บาท มีบริการวันล่ะ 3 รอบ โทร 08 9600 9597

ค่าใช้จ่าย : เหมาค่าเรือและธรรมเนียมขึ้นเกาะ 300-350 บาท

สถานที่: เกาะขาม จ.ตราด

พิกัด GPS เกาะขาม ตราด : 11.833976,102.460395

ภาพ/บทความ : ช้างอิมเมท

changimage

วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 14.03 น.