พอพูดถึงหาดในภูเก็ต หลายคนอาจนึกถึงหาดป่าตองเป็นอันดับแรกๆ ด้วยความที่เป็นคนประเภทไม่ชอบคนเยอะๆ อยากไปพักผ่อนแบบจริงจัง เที่ยวสบายๆ ไม่ต้องทำกิจกรรมอะไรมากมาย ก็เลยเกิดทริปเที่ยวภูเก็ตกับ 3 ชายหาดที่มีความสงบ อีกอย่างเป็นคนที่เบื่อการนอนโรงแรมเดิม ไปเที่ยวทุกครั้งก็เปลี่ยนที่นอนทุกคืน ไปภูเก็ต 3 คืน ก็นอน 3 ที่ 3 หาด จะได้บรรยากาศที่ไม่ซ้ำ *รูปทุกรูปไม่มีการแต่งเพิ่มเติม อยากให้เป็นภาพจริงๆ เพราะหลายครั้งที่ไปเที่ยวแล้วผิดหวังเพราะรูปสวยกว่าสถานที่จริง ก็เลยขอใช้รูปจริง เผื่อไปแล้วจะได้ไม่รู้สึกว่าโดนหลอก 555

วันที่ 1 - The Windmill Phuket Hotel หาดยะนุ้ย

แล้วหาดยะนุ้ยอยู่ที่ไหน? เชื่อว่าหลายคนไม่รู้จัก ตอนแรกก็ไม่รู้จักเหมือนกัน ไปเจอโดยบังเอิญในรีวิวของฝรั่ง 555 เป็นหาดเล็กๆ จริงๆแล้วหาดนี้ก็อยุ่ใกล้กับแหลมพรหมเทพนะ ตัวโรงแรมห่างจากแหลมพรหมเทพประมาณ 800 ม. ที่โรงแรมมีจักรยานให้ยืมฟรี ปั่นชิลล์ๆไปหาดได้เลย โรงแรมไม่ได้ติดหาด แต่ก็เดินไปได้แบบสบายๆ แค่ 200 เมตร พื้นที่แถวนั้นเป็นที่อยู่ของชาวบ้าน ได้บรรยากาศไปอีกแบบ เราจองห้องดีลักซ์วิวสวนผ่าน Booking.com (2,000 บาท/คืน) ชอบเว็บนี้เพราะไม่ต้องใช้บัตรเครดิต จ่ายเงินตอนเข้าพักได้เลย สะดวกสบายมาก พอไปเช็คอินจริงๆ พนักงานก็อัพเกรดห้องให้เป็นดีลักซ์วิวสระว่ายน้ำ ขอบคุณด้วยนะครับ มาครั้งแรกก็ประทับใจเลย สระว่ายน้ำสวยมาก บรรยากาศร่มรื่น อาหารก็อร่อย ให้ 5 ดาวไปเลย

ห้องพักกว้างมาก ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน

จากที่ถามพนักงานก็รู้มาว่าใกล้กับหาดยะนุ้ยจะเป็นจุดชมวิวกังหันลม เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยมาก พอได้เวลาบ่ายแก่ๆ แดดไม่ร้อนเท่าไหร่ เราก็ปั่นจักรยานจากโรงแรมไปหาดยะนุ้ยกัน ครั้งแรกที่เห็นชายหาดก็ประทับใจมาก ไม่ผิดหวังเลย เป็นหาดที่ตรงกับความต้องการมาก เป็นหาดเล็กๆ สงบ คนน้อย ตอนเย็นๆนี่เหมาะกับการนั่งเล่นดูพระอาทิตย์ตกริมหาดสุดๆ

จากหาดยะนุ้ย ถ้าสังเกตุดีๆจะเห็นกังหันลม ตรงนั้นแหละที่เป็นจุดชมวิว อยุ่ไม่ไกลเลย

กายพร้อม ใจพร้อม จักรยานพร้อม ขึ้นไปจุดชมวิวกัน

สำเร็จ! เห็นว่าอยู่ไม่ไกล เอาเข้าจริงๆก็เหนื่อยเหมือนกันนะ ปั่นจักรยานขึ้นเขา แต่ก็ถือว่าคุ้มกับวิว ชายหาดเล็กๆที่เห็นข้างล่างคือหาดะนุ้ย ส่วนถนนที่เห็นตรงนั้นเป็นทางขึ้นแหลมพรหมเทพ

นี่ไงกังหันลม ถ้าเรามองจากโรงแรมก็จะมองเห็นกังหันลมนี้เหมือนกัน ไม่แน่ใจว่าเป็นที่มาของชื่อโรงแรมหรือเปล่า

The Windmill Hotel

ตอนแรกว่าจะไปแหลมพรหมเทพด้วย แต่ดูท่าจะไม่ทัน กลัวพระอาทิตย์ตกก่อน เหจุผลจริงๆคือเมื่อยขาแล้ว ตอนปั่นกลับนี่ก็ต้องเอาชีวิตไปเสี่ยงกับการปั่นจักรยานลงเขาอีก 555 สนุกไปอีก ขากลับแวะไปเดินเล่นที่หาดยะนุ้ย โรแมนติกเนอะ

พอกลับไปถึงโรงแรม สิ่งแรกที่ทำคือกระโดดลงสระว่ายน้ำ เสร็จแล้วก็เก็บตัวอยู่ในห้องพักผ่อนให้เต็มที่ พรุ่งนี้ต้องเช็คเอาท์ย้ายสัมภาระไปนอนที่อื่นต่อ

วันที่ 2 All Seasons - หาดในหาน

ถือว่าเป็นโรงแรมที่ใหญ่พอสมควร จองห้องแบบมาตรฐานไป (1,400 บาท/คืน) ตัวโรงแรมเป็นกึ่งรีสอร์ท ใกล้ชายหาดมาก เดินข้ามถนนไปก็เป็นทะเลแล้ว ห้องพักบางห้องมีวิวทะเลด้วยนะ ไม่ได้ถ่ายรูปห้องไว้ โดยรวมถือว่าใช้ได้ ให้คะแนน 3.5/5 หักคะแแนนเพราะเรื่องน้ำที่รู้สึกไม่สบายตัวเวลาอาบ ช่วงบ่ายของวันนั้นฝนตกหนักมาก ก็เลยอดเจอภาพน้ำทะเลสีฟ้าของภูเก็ตอย่างน่าเสียดาย แต่ไม่เป็นไรเพราะช่วงเย็นๆของวันก้สวยไม่แพ้กัน

ใครๆก็บอกว่าฟ้าหลังฝนมักสวยเสมอ

เดินไปเดินมาก็มาสะดุดกับต้นไม้ต้นนี้ ใครทำร้องเท้าหายไปรับคืนได้ที่นี่

วันนี้ไม่ได้ทำอะไรมากเลย เพราะฝนตก กว่าจะหยุดก็เย็นเเล้ว แอบเฟลนิดๆ ขอให้พรุ่งนี้อากาศสดใส ขอแดดแรงๆ ชอบดูน้ำทะเลสีฟ้า ส๊าาาาาธุ...

วันที่ 3 Sugar Marina Resort - Nautical - หาดกะตะ

โรงแรมห่างจากหาดกะตะ 3 - 5 นาที (ถ้าเดิน) ห้องพักถูกออกแบบให้รู้สึกเหมือนว่าเราพักอยู่บนเรือสำราญ ห้องเน้นโทนสีขาว-ฟ้า ดูสบายตา เราได้พักห้องดีลักซ์วิวสระว่ายน้ำ ทำไมต้องเป็นวิวสระว่ายน้ำ คืนนี้เราจะรู้คำตอบ มันพิเศษมากๆ (1,800 บาท/คืน) ให้คะแนน 6 เต็ม 5 (แอบให้เกินเพราะประทับใจมาก)

ด้วยความกลัวว่าฝนจะตกอีกและก็หิวมาก ก็เลยจัดการพอกตัวเองด้วยครีมกันแดดแล้วก็เดินจากที่พักไปหาดกะตะ ระหว่างทางก็จะเจอร้านอาหารมากมาย พอดีมาเจออยู่ร้านนึงเห็นบอกว่ามีไอติมทอดยักษ์ อากาศร้อนแบบนี้ต้องลองสักหน่อยแล้ว

กินคนเดียวไม่หมดแน่ๆ มันใหญ่มาก เราเลือกรสไอศกรีมข้างในได้ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำผึ้งกับซอสช็อกโกแลต ฟินมากกกก หลังจากนั่งพักให้อาหารย่อยเราก็เดินสำรวจหาดกะตะกัน

หาดกะตะคนเยอะพอสมควร แต่ไม่ถึงกับแน่น ยังพอมีที่ให้กับคนที่ชอบความสงบ บริเวณชายชาดบางจุดมีโขดหิน ถ้าสังเกตุดีๆที่เจอกุ้ง กอย ปู ปลา ว่ายวนอยู่ในซอกหินนั่นแหล่ะ

บริเวณลานหินเหมาะมากกับการนั่งชมวิว จิบน้ำผลไม้เย็นๆ ดูฝูงปลาแหวกว่ายตามซอกหิน

แอบมองเห็นเศษขยะในน้ำด้วย ไปเที่ยวก็ช่วยกันรักษาด้วยเน้อ

นั่งกินลมชมวิวจนอิ่ม ฝนก็ตั้งท่าจะตกอีกแล้ว ต้องรีบเก็บข้าวเก็บของวิ่งกลับที่พักกันเลยที่เดียว *เกือบลืมบอกไปว่าทางโรงแรมมีถุงผ้า เสื่อปูนั่ง ร่มกันแดด/ฝน และเครื่องดื่มไว้ให้บริการฟรี ดีไปอีก พอถึงช่วงเย็นก็ได้เวลาแล้วที่สระว่ายน้ำของโรงแรมจะแสดงอิทธิฤทธิ์ (ดูยิ่งใหญ่มาก)

เป็นการว่ายน้ำท่ามกลางแสงระยิบระยับ มันรู้สึกพิเศษมาก

ขอบคุณที่อ่ายจนจบ :) นี่เป็นการเขียนรีวิวครั้งแรก ผิดพลาดในจุดไหนก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ

2Guys InLove

We Travel

วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 เวลา 14.36 น.