ปัก​หมุด​ ตอก​สมอ

น้ำตก​โตน​ไพร

ปกติ​เวลา​คน​เรา​จะ​ไป​กางเต๊นท์​ที่​ไหน​สัก​ที่​หลาย​คน​คง​จะ​นึกถึง​ดอย​ต่าง​ๆ​หรือ​ภูเขา​สูง​ๆ​ที่​มอง​มา​แล้ว​เห็น​วิว​ที่​สวยงาม​ของ​ธรรมชาติ​ด้านล่าง​ หรือ​บางคน​ก็​อาจ​จะ​นึกถึง​การกางเต๊นท์​ริม​ทะเล​นอน​ฟัง​เสียง​คลื่น​ดู​พระอาทิตย์​ตก​ใน​ยาม​เย็น

แต่​ใน​การ​ไป​ตอก​สมอ​ กางเต๊นท์​ของ​ผม​คราวนี้​ถือ​ว่า​เป็น​ครั้ง​ที่7ของ​ผม​ที่​ไป​กางเต๊นท์​ที่​น้ำตก​โตนไพร
น้ำตกโตนไพรอยู่ในบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เป็นน้ำตกที่มีต้นกำเนิดมาจากเขาโตนย่านไทรมีความสวยงามและสมบูรณ์ทางธรรมชาติ สูงประมาณ 50 เมตร โดยด้านล่างเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ที่สามารถลงเล่นน้ำได้

👇👇👇
::ข้อมูล​ทั่วไป
-สามารถ​เล่น​น้ำ​ได้​น้ำ​ที่นี่​เย็น​สบาย​มาก
-มี​ห้องน้ำ​แยก​ชาย​หญิง​ที่​สำคัญ​คือ​สะอาด​มาก
-กลางคืน​มี​เจ้าหน้าที่​คอย​ดูแล​ตลอด
-เสียง​น้ำไหล​ตลอดทั้ง​คืน
-อากาศ​ตอน​ดึก​ๆ​จะ​เย็น​มาก
-ถ้า​มา​หลัง​4โมง​ประตู​จะ​ปิด
-ข้างใน​มี​ร้านค้า​แต่​จะ​ปิด​ตอน​4โมง
-ไม่มี​ยุง​ให้กวนใจ
-มี​บ้าน​พัก​หลัง​ใหญ่​ให้​คน​ที่​ไม่​ชอบ​นอน​เต็นท์
-ไม่มี​สัญญาณ​โทรศัพท์มือถือ​นอกจาก​AI​S แต่​ก็​ไม่​แรง​พอ​เล่น​ไส
-ค่า​ธรรมเนียม​การ​เข้า​ คน​ละ30บาท
-ค่ากางเต๊นท์​คนละ30บาท

🚙🚙🚙
::พิักัด​
น้ำตก​โตน​ไพร​ อยู่​ใน​อำเภอ​ท้าย​เหมือง​ จังหวัด​ พังงา​ ทาง​เข้า​จะ​อยู่​ตรง​กัน​ข้าม​กับ​แขวงการทางพังงา​ จาก​ถนน​ใหญ่​เข้า​ไป​ยัง​น้ำตก​7กิโลเมตร​

#น้ำตกโตนไพร​ #น้ำตก​ #จุดกางเต๊นท์​ #เที่ยวใต้​ #กางเต๊นท์​ #เสพติดการกางเต๊นท์​ #เสพติดธรรมชาติ​ #ตอกสมอ​ #พังงา​ #phangnga #amazingไทเท่​ #เที่ยวทุยทุย #คนเลี้ยงม้า #campingโซนใต้ #บันทึกแผนที่ชีวิต

::ถ้า​ชอบ​อย่า​ลืม​กด​ like​ กด​ shair​ เพื่อ​เป็น​กำลังใจ​ให้​ด้วย​นะ​ครับ​👍👍

กแผนที่ชีวิต

ฝากติดตามผลงานกันด้วยนะครับ ขอบคุณครับ