“ทิ้งตัวลง ตรงเกาะหมาก”

ทริป 3 วัน 2 คืน เกาะหมาก เกาะขาม

แดดร่มลมตกแล้ว..ถึงเวลาออกไปเที่ยวพักผ่อน ทริป 3 วัน 2 คืนกับการเที่ยวเกาะหมาก เกาะขาม เกาะสวยแค่ไหน? เดินทางยังไง? ตามนาวมาเลยคะ^^

การเดินทางไปเกาะหมากจะต้องจองตั๋วเรือล่วงหน้าอย่างน้อย 2-3 วันนะคะ ทริปนี้นาวจองเรือปาหนัน Speed boat ค่าเรือขาล่ะ 450 บาท/คน ไป-กลับ 900บาท/คน เรือจะมีอยู่หลายเจ้าซึ่งทุกเจ้าราคาเท่ากันหมดคะ เว็บไซต์ที่นาวจองเรือและรอบเรือ คลิกที่นี่

วันที่เดินทางให้เราขี่รถเข้าไปยังท่าเรือสะพานกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (แหลมงอบ) เลยนะคะ เพื่อนำสัมภาระลงก่อนและติดต่อเช็คอินกับพนักงานบริษัทเรือที่เราจอง จากนั้นพนักงานจะพาเรานำรถไปยังที่จอดคะ มีค่าจอดวันละ 50 บาท

จากท่าเรือแหลมงอบ-ท่าเรืออ่าวนิด ใช้เวลาเดินเรือประมาณ 30 นาที เมื่อถึงท่าเรืออ่าวนิดแล้วจะมีรถโรงแรมมารอรับเข้าที่พัก ซึ่งทริปนี้นาวพักที่ Mira Montra, The Beachfront Resort Koh Mak เป็นรีสอร์ทที่ตั้งอยู่บนหาดทรายสวยที่สุดของอ่าวพระ ไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ถ้ามาพักที่รีสอร์ทแห่งนี้ คือ การพายเรือคายัคไปยังเกาะขาม ท่ามกลางน้ำทะเลใสสีฟ้า-คราม เที่ยวชมความงามของท้องทะเลที่สวยราวกับอยู่ต่างประเทศ

วันที่ 1 เช็คอินเข้าที่พัก เป็นวันที่ทะเลไร้แดด ฝนตก อากาศเย็นสบาย ทะเลหน้าฝนที่แหละให้ความรู้สึกผ่อนคลายที่สุด ถือเป็นวันที่พักผ่อน ชาตแบตเก็บพลังเพื่อไปตะลุยเที่ยววันพรุ่งนี้555

บริเวณหน้า Front และห้องอาหารที่เปิดโล่ง ทำให้เราได้รับลมทะเลเย็นๆ พร้อมวิวสวยๆรอบด้าน

กลิ่นไอสายฝน ละอองพร่างพรม ชุ่มฉํ่า..ทะเลมีฝนก็สวยไปอีกแบบนะ ให้ความรู้สึกเย็นสบายสดชื่นมาก

ตามมาดูบรรยากาศของที่พักกันบ้าง การออกแบบรีสอร์ทด้วยสไตล์ทรอปิคอล ที่มีความโปร่งโล่ง ใช้ไม้ วัสดุธรรมชาติทั้งตัวบ้านและการตกแต่ง ทำให้มีความกลมกลืนกับธรรมชาติ มีการจัดสวนรอบตัวบ้านและทางเดินที่สวยงาม สามารถถ่ายรูปทุกมุมให้กลายเป็นสาย Nature ได้เลยคะ

ห้องที่นาวพักเป็น Beachfront Deluxe Villa (1 Bedroom) ขนาด 50 ตร.ม. สามารถนอนมองเห็นวิวทะเลสวยๆ ได้จากห้องพัก และเดินลงทะเลได้แบบใกล้นิดเดียว

ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น เครื่องปรับอากาศ, เตียงขนาดคิงไซส์, โซฟา, โต๊ะ,
ทีวีจอแบน, กาเร็ว, ชุดชากาแฟ, ตู้เซฟ, ตู้เย็น, ไม้แขวนเสื้อ, ไดร์เป่าผม, กระเป๋า, แชมพู สบู่ เจลล้างมือ, หมวกคลุมผม, ห้องน้ำพร้อมฝักบัวอาบน้ำในร่มและกลางแจ้ง, ผ้าขนหนู, เสื้อคลุมอาบน้ำ และรองเท้าแตะ

"ห้องน้ำกว้างมาก"

"ยิ่งเจอแดดร้อนๆ มาอาบน้ำ outdoor บอกเลยว่าฟินนนน"

สระว่ายน้ำของรีสอร์ทสามารถชมวิวทะเลยามอาทิตย์ขึ้น และอาทิตย์ตกได้แบบพาโนรามา ชมทะเลสวยๆ 180 ํ เลยทีเดียวคะ

"แค่ว่ายน้ำชมวิวในรีสอร์ทก็ไม่อยากออกไปไหนแล้วคะ"

วันที่ 2 เป็นวันที่ท้องฟ้าแจ่มใสมากๆ หลังจากที่วันแรกฝนตก วันนี้นาวมี plan ที่จะไปปิกนิกบนเกาะขาม อย่างที่บอกถ้ามาถึงนี่แล้วไม่ควรพลาดไฮไลท์พายเรือคายัคจากรีสอร์ทที่พักไปยังเกาะขาม ใช้เวลาพายประมาณ 30 นาที (แล้วแต่กำลังคนนะ)

แต่...สำหรับคนที่ไม่กล้าพอ อย่างเช่น นาว 5555 สามารถเรียกรถแท็กซี่ได้ที่หน้าฟร้อนเพื่อไปขึ้นเรือที่เกาะหมากรีสอร์ท (ตามแผนที่ด้านบน) ค่าแท็กซี่คนละ 50 บาท ค่าตั๋วเรือไป-กลับรวมค่าขึ้นเกาะ 300 บาท/คน เวลาเดินเรือ ประมาณ 10 นาที ถึงเกาะขามเหมือนกันแต่เร็วกว่าอุ่นใจกว่าค้าาา5555

"ถึงแล้วเกาะขามของเรา"

"เมฆต่ำ น้ำใส ฟ้าสวย"

เมื่อขึ้นเกาะแล้วตั๋วที่ซื้อมาสามารถแลกเครื่องดื่มอะไรก็ได้ 1 อย่าง/ 1ใบ ไม่รอช้าเราไปหามุมปิกนิกดีๆ และมุมถ่ายรูปสวยๆกันคะ

"มุมนี้คือดีย์ ร่มเย็นพร้อมวิวทะเล"

"เดินเก็บบรรยากาศรอบเกาะ"

หาดทรายบนเกาะขามขาวเนียนละเอียด แถมน้ำทะเลใสเป็นสีฟ้าคราม มุมถ่ายรูปและโขดหินก็สวยราวกับอยู่ต่างประเทศ บอกเลยว่าคุ้มค่ามากที่มาเกาะแห่งนี้คะ

ก่อนกลับจากเกาะอย่าลืมทิ้งขยะให้ถูกจุดเพื่อทรัพยากรที่สวยงามและความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติให้อยู่กับเราแบบนี้นานๆนะ^^

ช่วงบ่ายสามกลับขึ้นฝั่งเข้าที่พัก หลังจากที่ปิกนิกบนดินยังฟินไม่พอเราเลยมาต่อกันด้วยปิกนิกบนเรือ ใช่แล้วจ้า!! บอกเลยว่านี่คือความฟินที่แท้ทรู มาม่าเผ็ดกลางทะเล เผ็ด ร้อน อร่อย โอ๊ยยยครบรส

"นั่งกินบนเรือแล้วปล่อยให้เรือลอยไปกับกระแสน้ำ"

..พรุ่งนี้ก็กลับแล้วขอเก็บเกี่ยวทุกบรรยากาศ ความสวยงาม กลิ่นทะเล ความประทับใจก่อนนะ..

สำหรับเวลาเปิด-ปิดห้องอาหาร Breakfast เปิด 07.30-10.00 น. / Lunch เปิด 12.00-15.00 น. / Dinner เปิด 18.00-20.30 น. อาหารค่ำมื้อนี้นาวสั่งส้มตำกุ้งสด พะแนงไก่ ทอดมันปลา และน้ำเสาวรส อร่อยทุกเมนูทุกมื้อเลยคะ

วันที่ 3 ตื่นสายหน่อยทานอาหารเช้า เป็นแบบ Buffet line ที่มีทั้ง Thai Food และ American Breakfast พร้อมเก็บกระเป๋าเตรียม check out และออกไปเดินเล่นบริเวณรีสอร์ทอีกสักหน่อยก่อนที่จะนั่งเรือกลับรอบ 13.30 น.

"น้ำทะเลที่รีสอร์ทใสจนเห็นเม็ดทราย"

ขึ้นมาเดินเล่นบนเนินเขาที่มีห้อง Hilltop Sea View Room โอ้โห..วิวสวยมาก เห็นทะเลแบบพาโนรามาจากมุมสูง สวยไม่แพ้ด้านล่างเลยคะ

"เบื่อๆ มาเล่นปิงปอง หรือออกกำลังกายชมวิวทะเลก็ได้นะ"

สรุปเลยนะ รีสอร์ทแห่งนี้เหมาะมากสำหรับคนที่ต้องการความเงียบสงบ เป็นส่วนตัวสูง อยากที่จะปลีกวิเวกหลีกหนีความวุ่นวายมาผ่อนคลายกับบรรยากาศทะเลและวิวดีๆ มีกิจกรรมให้ทำในที่พักแบบไม่ต้องออกไปไหน และไม่ต้องแย่งมุมถ่ายรูปสวยๆกับใคร ทริปนี้นาวขอขอบคุณที่พักดีๆ ประทับใจทั้งพนักงาน รีสอร์ท บรรยากาศ ธรรมชาติและทรัพยากรที่ยังคงอุดมสมบูรณ์อยู่มากบนเกาะ และเมื่อพูดถึงจังหวัดตราด..เกาะหมากเป็นเกาะอีกแห่งที่ไม่ควรพลาดเลยคะ

..มิรา มนตรา เดอะ บีชฟร้อนท์ รีสอร์ท เกาะหมาก..ชายหาดแห่งการพักผ่อนอย่างแท้จริง

..ไว้จะกลับมาเที่ยวใหม่นะ เกาะหมาก เกาะขาม..

Facebook : Mira Montra, The Beachfront Resort Koh Mak
Instagram : miramontra
Website : http://www.miramontra.com/
Tel : 064 205 5554
Google maps : (ท่าเรือแหลมงอบ) ตำบลแหลมงอบ อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด ดูแผนที่คลิก

ไว้พบกันใหม่ทริปหน้าคะ ^^

Facebook page : Come with now : กินเที่ยวเล่น
Twitter : Come with now
Instagram : thenowwip
YouTube: Come With NOW

Come with now

วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 16.46 น.