หลังๆ มานี้ ชะอำกับหัวหินกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติไปแล้วล่ะค่ะ ทั้งเดินทางง่าย ทะเลก็สวย อากาศดี รวมถึงมีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย ไปกี่ทีก็เที่ยวได้ ไปได้กันทั้งครอบครัว ไม่แปลกใจเลยค่ะว่าทำไมชะอำกับหัวหิน จะเทศกาลวันหยุดไหนๆ คนก็แน่นตลอดๆ เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบไปเที่ยวชะอำบ่อยมากกก ปีหนึ่งๆ ไปสองสามครั้ง เพราะว่าเดินทางจากกรุงเทพก็สะดวก ขับรถแค่ประมาณ 3 ชั่วโมงเองค่ะ และบรรยากาศก็ดี ยิ่งบางช่วงหาดชะอำมีงานกินหอย ดูนก ตกหมึก ซึ่งเป็นงานประจำปีของเค้าแล้วล่ะก็ เรียกว่าแทบจะไม่พลาดเลยเชียว 😆

และเพราะว่าไปบ่อยนี่เองค่ะ วันนี้เราเลยมีที่พักแห่งหนึ่งในชะอำที่อยากจะแนะนำทุกๆ คนเลย เราไปพักเป็นประจำ และได้รับความประทับใจกลับมาตลอด

“ทะเลโฮเต็ลแอนด์วิลล่า” ที่นี่เลยค่ะ ^_^

ตรงนี้เป็นทางเข้าค่ะ

ถ้าขับรถมา มีที่จอดรถด้านในเพียงพอ สะดวกเลยล่ะค่ะ

มาถึง เราก็มาเช็คอินกันที่เคาน์เตอร์ก่อนเล้ยย ^_^ จะบอกว่าเค้ามีช่องทางจองห้องพักตั้งหลายทาง ทั้งไลน์แอด เพจเฟสบุ๊ค ใน Agoda ก็มีนะคะ ทุกครั้งที่เรามาก็จะเจอพี่ๆ พนักงานให้การต้อนรับและบริการอย่างดีค่ะ พอเช็คอินเสร็จก็จะได้กุญแจห้อง เราก็เอาของเข้าไปเก็บในห้องกัน

นี่เป็นห้อง Family ที่เรามาพักทุกครั้งค่ะ พอเปิดประตูห้องเข้าไปแล้ว จะเห็นว่ามีห้องนอนสองห้องติดกันเลย มีประตูเชื่อมต่อกัน ห้องน้ำหนึ่งห้องอยู่ด้านใน มีโทรทัศน์สองเครื่องที่ปลายเตียงทั้งสองห้อง

ส่วนตัวแล้วเราชอบห้องนี้มากค่ะ เพราะกว้าง มีที่เยอะดี จะกางกระเป๋าเก็บกระเป๋า อะไรๆ ก็สะดวก ยิ่งบางทีแบกพร็อพมาเยอะ >w< ก็จัดการได้สบายๆ เลยค่ะ 555+

เราว่าห้องนี้เหมาะมากจริงๆ สำหรับคนที่พาครอบครัวมาเที่ยว คุณพ่อคุณแม่พาลูกๆ หรือพาคุณตาคุณยายมาเที่ยว เพราะมีที่ให้ทำกิจกรรมหรือพักผ่อนร่วมกันได้โดยที่เด็กๆ หรือผู้ใหญ่จะได้อยู่ในความดูแลของเราตลอดเวลา หรือจะเป็นกลุ่มเพื่อนสาวก็เหมาะมากเลยค่ะ

นี่เป็นห้องด้านในค่ะ จะเห็นเลยว่ากว้างเท่าๆ กันเลย เตียงไซส์เท่ากันด้วย

มีอ่างล้างหน้าอยู่นอกห้องน้ำสองอ่างด้วยนะคะ เผื่อเราอยากจะล้างหน้าแปรงฟัน ในระหว่างที่เพื่อนสาวของเราอาบน้ำนานเกินจนรอไม่ไหว อิอิ 😆😆😆

ห้องน้ำสะอาดค่ะ มีฉากกระจกกั้นส่วนเปียกส่วนแห้งด้วย ห้องอาบน้ำเป็นแบบฝักบัว มีน้ำอุ่นนะคะ สบายเลย ☺️

ในห้องจะมีน้ำขวดเตรียมไว้ให้ด้วย อ้อ ในห้องมีตู้เย็นด้วยนะคะ เผื่อซื้อน้ำหรือขนมอะไรมา แช่ได้ค่ะ

ถ้านอนเกิน 1 คืน ก็จะมีแม่บ้านมาทำความสะอาดห้องให้ด้วยนะ

ในโรงแรมมีสระว่ายน้ำด้วยนะคะ ตรงนี้เราสามารถลงไปแช่ได้ จะว่ายก็ได้หรือจะไปโพสท่าถ่ายรูปสวยๆ ก็ได้ทั้งนั้นเลย

รูปนี้เป็นทางเดินที่ไปสู่ห้องพัก Type อื่นๆ ค่ะ เพราะว่าที่นี่เค้ามีห้องพักหลายแบบมาก แบบเป็นบ้านหลังก็มี เราเคยไปพักครั้งหนึ่ง เสียดายที่รูปถ่ายตอนนั้นหายไปแล้ว จำได้ว่าจะมีสองห้องนอนติดกัน แล้วก็มีความเป็นส่วนตัวมากๆ เลยค่ะ

มีอาหารเช้าด้วยนะคะ วันที่เราไปมีอาหารเช้าเป็นเซตให้เลือก นอกจากในรูปนี้ยังมีขนมปัง นม ชา กาแฟ โอวัลติน ให้เติมได้ไม่อั้นด้วย

ระหว่างวันก็จะมีน้ำกับสแน็คเล็กๆ น้อยๆ บริการอยู่ตรงจุดที่ทานอาหารเช้าด้วยนะคะ ทานได้ตลอดเลย

หน้าโรงแรมมีร้าน Three faces Pizza & Koffeebar ด้วยค่ะ เป็นร้านกาแฟ มีพิซซ่าด้วย เราไปชิมมาแล้ว กาแฟ โกโก้ เครื่องดื่มต่างๆ อร่อยเลยค่ะ

ใครมาเที่ยว อยากแนะนำให้มาพักที่นี่ค่ะ ด้วยความสะดวกมากๆ นอกจากตัวโรงแรมและห้องพักที่ดีและสะอาดแล้ว ที่นี่ก็ยังติดเซเว่น (เดินสามก้าวก็ถึงแล้ว ประตูข้างๆ กันเลยค่ะ) แถมยังติดหาดอีกด้วย ก็คือถ้ามีงานประจำปีที่เค้าจัดตรงจุดชมวิวหาดชะอำล่ะก็ แค่ก้าวขาออกจากประตูโรงแรมก็ถึงงานแล้วอะ 55555+ สะดวกอะไรขนาดนี้ 😂😆

และช่วงหลังๆ นี้ ทางโรงแรมก็มีห้องประชุมด้วยค่ะ ถ้าอยากมาจัดงาน จัดเลี้ยง ประชุมต่างๆ ก็มีพื้นที่ให้อย่างกว้างขวางเลย เราเคยเดินเข้าไปดูในห้องประชุมแล้ว สะดวกมากๆ ห้องกว้างและจัดพื้นที่ให้ได้ตามขนาดและจำนวนคนที่มาร่วมงาน รวมถึงเครื่องเสียงหรืออาหาร ถ้าต้องการก็สามารถแจ้งให้ทางโรงแรมช่วยจัดได้เลย และสำหรับใครที่ขึ้นบันไดไม่ค่อยสะดวก ตรงส่วนนี้ก็มีลิฟท์ให้ใช้บริการได้อีกนะ!! (เสียดายเราไม่ได้ถ่ายรูปมา แต่เข้าไปชมได้ในเพจของทางโรงแรมเลยค่ะ)

นี่ล่ะค่ะ เหตุผลที่โรงแรมนี้เป็นที่ที่เราไปเป็นประจำ คิดถึงชะอำทีไร ต้องมาพักที่นี่ ด้วยความดีงามทั้งหมดนี้ เราเลยอยากแชร์ให้ทุกคน เผื่อเป็นตัวเลือกในการไปเที่ยวชะอำครั้งหน้าค่ะ

เมื่อไหร่ที่คิดถึงทะเล ...อย่าลืมทะเลโฮเต็ลแอนด์วิลล่านะ ^^

พิกัด

ทะเลโฮเต็ลแอนด์วิลล่า

277/2 ถนนร่วมจิต ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 76120

อีเมล์ : [email protected]

เบอร์โทร : 0834636951

เพจเฟซบุ๊ค : Talay Hotel&Villa, Cha am

เว็บไซต์ : http://www.talayhotelandvilla.com

Kaewta :)

วันพฤหัสที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 14.22 น.