วันหยุด เสาร์ - อาทิตย์ อยู่บ้านก็เหงา ออกไปหา "เขา" ไม่เหงา แต่เหนื่อย .....😝

"ถ้ำนาคา" จุดเช็คอินที่กำลังเป็นที่นิยม และถูกพูดถึงมากกกกในโลกโซเชียล เป็นเจ้าถิ่น ไม่ไปเช็คอินได้งัย ว่าแล้วก็ไปเล้ยยย ถ้ำนาคา ตั้งอยู่บริเวณวัดถ้ำชัยมงคล ในเขตอุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บึงโขงหลง             จ. บึงกาฬ ผนังถ้ำเป็นหินที่มีลักษณะคล้ายเกล็ดงูขนาดใหญ่ โดยมีความเชื่อต่อๆ กันว่าอาจจะเป็นงูยักษ์ที่ตายแล้วกลายเป็นหิน หรือตำนานที่ว่า องค์อือลือราชาผู้ถูกสาปให้เป็นพญานาค  และเขาเชื่อว่าคนมีบุญบารมีเท่านั้นถึงจะไปสัมผัสที่นี่ได้ ส่วนแนวคิดในทางวิทยาศาสตร์ นักธรณีวิทยาส่วนหนึ่งมีความคิดเห็นและเข้าใจว่า หินที่มีลักษณะคล้ายเกล็ดงูขนาดใหญ่ หรือเกล็ดพญานาคที่ถ้ำนาคานั้น เป็นปรากฏการณ์ทางธรณีวิทยาอย่างหนึ่ง เรียกว่า “ซันแคร็ก”(Sun Crack) ที่เกิดจากการแตกบริเวณผิวหน้าของหิน เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิที่แตกต่างกันระหว่างกลางวันและกลางคืนอย่างรวดเร็ว (ข้อมูลมาจาก Google)

ไม่ว่าจะเป็นความเชื่อ ตำนานที่ไม่สามารถหาคำตอบได้ หรือสภาพลักษณะทางธรณีวิทยา แต่ก็ถือว่าเป็นความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ที่มีเสน่ห์ ลึกลับ ชวนให้นักท่องเที่ยวอยากมาสัมผัส แม้เส้นทางจะยากลำบากและเหนื่อยม๊ากกกกกกกก สายเทรล สายเทรค สายไฮกิ้ง สายป่า สายเขา ต้องมาแล้วล่ะ (แต่แปลกมากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็น คุณตา คุณยาย คุณลุง คุณป้า เลยไวเกษียณและวัยเกษียณ 😆😆😆)

จะมีเจ้าหน้าที่แจ้งให้ไหว้พระ วัดไข้ ลงทะเบียน และนี่คือบันได ขั้นแรก แล้วระหว่างทางก็จะเจอ บันได บันได และบันได (เตรียมขาของคุณไว้ให้ดี🤣)

บัดได

นี่ก็บันใด

บันไดตรงนี้น่าจะเป็นจุดที่ชันที่สุด

ส่วนใครที่เดินมาถึงตรงนี้ ยิ้มออกเลย เพราะมันใกล้จะถึงแล้ว 👏👏👏

ถึงแล้ว ถ้ำนาคา ตรงนี้จะมีเจ้าหน้าที่คอยจัดคนให้ลงไปในถ้ำ ครั้งละ 10 คน เท่านั้น นะคะ

ทางลง ถ้ำนาคา ระวังลื่นน๊าาา

หินที่มีลักษณะคล้ายเกล็ดงูขนาดใหญ่ หรือเกล็ดพญานาค🐍🐍

แล้วเราก็เดินเท้า ลงบันได - ขึ้นบัดใด ต่อไป เพื่อไป ผาใจขาด เจดีย์หลวงปู่เสาร์ และถ้ำหลวงปู่วัง

ถ้ำหลวงปู่วัง ตรงนี้จะมีหินลักษณะคล้ายหัวงู

ฮ่าๆๆๆ ถ่ายให้คล้ายได้แค่นี้จริงๆ

จุดชมวิว ที่ทั้งสวย ทั้งเสียว เห็นวิวแบบเนี๊ย ใครจะเหนื่อยลง

วิธีจองคิว เข้าเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูลังกา

1. แอดไลน์ ID : plk12345678

2. แจ้งข้อมูล สถานที่ที่จะไป จำนวนสมาชิก วัน-เวลาที่เดินทาง ชื่อ - สกุล เบอร์โทร สมาชิกทุกคน

3. รับคิวการจองจากแล้วหน้าที่  นำคิวการจองมายื่นต่อเจ้าหน้าที่

**** สำหรับใครที่จองไม่ทันสามารถ walk in เข้ามาก่อน 08.00 - 08.30 น. เจ้าหน้าที่จะให้ขึ้นก่อนเพราะนักท่องเที่ยวยังไม่มา

แนะนำให้ ขึ้นตอนเช้านะคะ แดดไม่ร้อนมาก คนไม่เยอะ ไม่ต้องต่อคิวเดิน  และยังไม่มีนักท่องเที่ยวเดินสวนลงมา ทางเดินค่อนข้างแคบถ้าคนเยอะจะติดมากๆๆ ชวนหงุดหงิด

การแต่งกาย รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าสำหรับเดินป่า ดีที่สุด  ข้างบนแดดค่อนข้างร้อน  อุปกรณ์กันแดด น้ำดื่ม จำเป็นมาก

ROUTE​EMPTY

วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 01.24 น.