เปิดพิกัด ที่เที่ยวอุบลราชธานี อีสานใต้ที่มีดีกว่าที่คิด!! ดูพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในสยาม ชมความงามวัดที่มีเอกลักณ์และไม่เหมือนใคร พักผ่อนริมฝั่งโขง ชิลล์กับธรรมชาติ เช็คอินคาเฟ่เก๋ๆ อัพรูปลงโซเชี่ยลรัวๆ

วันนี้เรานุ่นนุ่น จะพามาบุกอีสานใต้ ของสยาม ที่ จ. อุบลราชธานี ทั้ง 3 วัน 2 คืน กับพิกัดที่เที่ยว ที่พัก ที่กิน จัดเต็มให้ได้ปักหมุดแพลนมาเที่ยวกันได้เลยค่ะ

Highlight สถานที่ที่ไม่ควรพลาด

1. ที่เที่ยว : น้ำตกห้วยหลวง อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย
  2. ที่เที่ยว : วัดภูพร้าว
  3. ที่เที่ยว : สามพันโบก
  4. ที่เที่ยว : ผาแต้ม
  5. ที่เที่ยว : วัดพระธาตุหนองบัว
  6. คาเฟ่ : ความทรงจำคาเฟ่
  7. คาเฟ่ : บัวนา คาเฟ่
  8. คาเฟ่ : Country Café
  9. คาเฟ่ : ทุ่งนามือปราบ จอนนี่ฟาร์มสเตย์ จอนนี่คอฟฟี่
  10. ที่พัก : Country Camp
  11. ที่พัก : ผาแต้ม & แก่งพิสมัยริเวอร์ไซด์

Day 1 :

ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ โดยการนั่งเครื่องบินสายการบินนกแอร์ บินตรงจากสนามบินดอนเมือง กรุงเทพฯ สู่ สนามบินอุบลราชธานี เพียง 1 ชม. จากนั้น เช่ารถจาก AVIS ที่สนามบินอุบลฯ เพื่อขับรถเที่ยวกัน เนื่องจากจังหวัดอุบลฯ เป็นจังหวัดที่ใหญ่มาก การเช่ารถขับเป็นวิธีเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดอุบลฯ ที่สะดวกสบายและง่ายที่สุด แนะนำเลยค่ะ

หลังจากได้รับรถเช่าเรียบร้อย วันแรกเราตรงจากสนามบินไปเที่ยวที่น้ำตกห้วยหลวง อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย ใช้เวลาขับรถจากสนามบินไปที่น้ำตกห้วยหลวงประมาณ 2 ชม.

หลังจากเล่นน้ำและถ่ายรูปที่น้ำตกกันจุใจแล้วก็ขับรถไปต่อที่วัดภูพร้าว วัดเรืองแสงสุด Unseen หนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่ถ่ายรูปสวยมาก เราใช้โทรศัพท์มือถือ Vivo V19 สมาร์ทโฟนกล้อง 6 ตัว ถ่ายภาพสุดปังทั้งกลางวันและกลางคืน ถ่ายด้วยโหมดถ่ายภาพกลางคืน AI Super Night Mode เวอร์ชั่นใหม่ สามารถจับภาพถ่ายในระดับแสงที่แตกต่างกันหลายๆ ภาพในระยะเวลาอันสั้นเพื่อนำมารวมกัน วิเคราะห์ ปรับค่าความสว่าง และความคมชัดของภาพให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เราเลยได้ภาพวัดภูพร้าวมุมนี้มาอย่างคมชัดและสวยงามแบบนี้เลย

ก่อนกลับจากวัดภูพร้าว ก็ขอเก็บภาพอุโบสถเรืองแสงแบบใกล้ๆ ไว้สักหน่อย เราใช้เจ้า Vivo V19 ถ่ายนี่แหละสะดวกดี เซลฟี่ตอนกลางคืนก็ยังคมชัด ด้วยโหมด Super Night Selfie ทำให้ภาพสว่างขึ้นและชัดขึ้นมาก แม้ว่าจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่แสงน้อยหรือไม่มีแสงเลยแบบนี้ โหมดนี้จะใช้แสงจากหน้าจอโทรศัพท์ของเราค่ะ จะให้แสงเสมือนถ่ายในสตูดิโอ และแสดงภาพตัวอย่างทันทีขณะถ่ายด้วย!

ค่ำคืนแรกนี้เราเช็คอินเข้าที่พัก บ้านพักตากอากาศ พัทยาน้อยอุบล Country Camp Hotel Resort ที่พักสไตล์เต็นท์กระโจม ติดแอร์ พร้อมที่นอนนุ่มๆ และห้องน้ำส่วนตัว ให้เราได้พักผ่อนชาร์จพลังกันอย่างเต็มที่ ในบรรยากาศสุดชิลล์ ริมเขื่อนสิรินธรหรือที่ชาวอีสานเรียกกันว่าพัทยาน้อยนั่นเอง

และที่นี่ยังมีคาเฟ่เก๋ๆ อย่าง Country Café เหมาะกับตื่นเช้ามาจิบกาแฟ ชมวิวเขื่อน และน้องควายเล่นน้ำ

Day 2 :

เช้าวันถัดไป เราเช็คเอาท์จากที่พัก เพื่อนเดินทางมายัง อ. โขงเจียม เขตชายแดนที่สามารถมองเห็นฝั่งลาวได้ โดยมีแค่แม่น้ำโขงคั่นกลาง เราเดินทางมุ่งหน้ามายังรีสอร์ท ผาแต้ม & แก่งพิสมัยริเวอร์ไซด์ ที่พักของเราอยู่ริมฝั่งโขง วิวดีแบบไม่มีอะไรกั้นของจริงเลยล่ะที่นี่! แถมห้องกว้างขวาง บรรยากาศดี มีคาเฟ่ชื่อดังอยู่ในบริเวณเดียวกันที่ต้องมาเช็คอิน คือ “ความทรงจำ คาเฟ่”

จากนั้น มาแถบนี้แล้ว ไม่พลาดที่จะต้องไปชมความงามของธรรมชาติ ที่เป็น Highlight ในย่านนี้ นั่นก็คือ

“สามพันโบก” หรือที่เค้าขนานนามกันว่าเป็น “แกรนแคนยอนน้ำโขง” เป็นแก่งหินที่ถูกน้ำกัดเซาะจนมีรูปร่างสวยงามแปลกตา เป็น unseen ของแดนอีสานใต้ ที่ควรมาชมเลยล่ะ

Day 3 :

เราขับรถจากที่พักมาดูพระอาทิตย์ขึ้นที่แรกในแดนสยาม ที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ซึ่งอยู่ห่างจากที่พักของเราไม่ถึง 10 นาที จากที่เคยอ่านเจอในบทเรียน วันนี้ได้มีโอกาสมาชมความงามด้วยตัวเอง บอกเลยว่าแสงเช้าที่นี่สวยงามมาก ดีต่อใจมาก อยากให้ทุกคนได้ลองมาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง!

ช่วงนี้อุทยานทุกที่มีมาตรการป้องกันโควิด-19 กันเข้มข้นทุกที่ ก่อนเข้าอุทยาน เจ้าหน้าที่จะมาวัดอุณหภูมิร่างกาย และเราต้องใช้โทรศัพท์มือถือสแกน QR Code เพื่อเช็คอิน / เช็คเอาท์ ในแอพไทยชนะ ทั้งขาเข้าและออกจากอุทยานด้วยนะ

ช่วงสายไปแวะคาเฟ่บรรยากาศทุ่งนาเปิดใหม่ ดีไซน์ไม้ไผ่สุดเท่แต่มีเสน่ห์สไตล์อีสาน ทุ่งนามือปราบ จอนนี่ฟาร์มสเตย์ จอนนี่คอฟฟี่” จะจิบกาแฟก็ดี จะทานอาหารก็มี หรือจะมาถ่ายรูปสวยๆ ก็ได้

มาทั้งทีจัดไปอีกหนึ่งคาเฟ่ที่ไม่ไกลตัวเมืองมาก ที่นี่ “บัวนาคาเฟ่” บรรยากาศธรรมชาติๆ ธรรมดาแต่ว่าดี มีบึงบัวใหญ่โตกว้างขวาง ดอกบัวตูม บัวบาน สลับกันไป สวยงามน่าแวะพักผ่อนถ่ายรูป

ก่อนกลับ ห้ามพลาดที่จะแวะวัดพระธาตุหนองบัว ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินไม่ถึง 20 นาที ไปสักการะขอพรจากพญานาคฉัพยาปุตตะ และพระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ เพื่อเป็นสิริมงคล และยังได้ถ่ายภาพสถาปัตยกรรมสวยงาม แปลกตา ไว้อัพโซเชี่ยลรัวๆ

และนี่ก็เป็นการมาเที่ยวจังหวัดอุลบลฯ ครั้งแรก และบุกภาคอีสานครั้งแรกของเราสองคน ก่อนเคยคิดว่าไม่มีอะไร…แต่พอได้มาเยือนด้วยตัวเองแล้ว ติดอกติดใจ ธรรมชาติสวยงาม สถาปัตยกรรมอลังการมีเสน่ห์ไม่มีเหมือนที่ไหน และยังถ่ายรูปปัง โดนใจสายโซเชี่ยลอย่างเรามาก!

แต่อย่าเพิ่งเชื่อเราสองคนก็ได้… อยากให้ทุกคนลองมาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง…

มาลองให้รู้ มาดูให้เห็น แล้วจะรู้ว่า อุบลราชธานี มีดีกว่าที่คิด!

Bestie Wanderer

วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 12.56 น.