9 ที่ ป๊าดติโธ่!! โอ้โฮ..ภูเก็ต

Drive thru Phuket

วันนี้พวกเราจะมาเติมความสนุกสุดหรรษา บนเกาะภูเก็ตกันค่ะ

สุขใดไหนเล่าจะได้ออกเที่ยวกับเดอะแก็งค์ ยิ่งถ้าได้ขับรถเที่ยว

ยิ่งเพิ่มความมีชีวิตชีวาเข้าไปใหญ่ จะแวะเถไถที่ไหนก็สะดวก การขับรถเที่ยวกับเพื่อนหรือกับครอบครัวที่คุณรักคือการแบ่งปันช่วงเวลาที่ดีให้กันและกันแบบนี้พวกเราถนัดสุดๆ

9 ที่ป๊าดติโธ่ !!โอ้โฮ... ภูเก็ต

1. ถนนถลาง ย่านเมืองเก่า โอ้โฮ..เก๊า..เก๋า..!!

มาเดินชมเดินช้อปบนถนนถลาง ที่มีตึกชิโนโปรตุกีส อายุมากกว่า 100 ปี บ้านแต่ละหลังยังคงงดงาม เดินชมไม่มีเบื่อ ย่านนี้จะมีร้านรวงหลากหลาย ทั้งร้านของฝาก ร้านอาหารพื้นเมือง ร้านกาแฟเก๋ๆให้พวกเรา ชิม ช้อป แช๊ะกันเพลิน เจริญใจจริงๆค่ะ

และทุกบ่ายวันอาทิตย์ ช่วง 16:00-20:00 น. ถนนถลางจะแปลงกายเป็นถนนคนเดิน “หลาดใหญ่” แนะนำว่าต้องมา เพราะมีของสาระพัดอย่างไว้ให้เราได้กินได้ช้อป

2.ร้านหง่อคาขี่ โอ้โฮ..ชิลชิล..

หง่อคาขี่ (อาเขต)เป็นภาษาจีนฮกเกี้ยน แปลว่าทางเดิน 5 ฟุต ซึ่งคนสมัยก่อนเขาร่วมมือร่วมใจแบ่งปันหน้าบ้านคนละนิดเพื่อให้เป็นพื้นที่ใช้ประโยชน์ร่วมกัน

หง่อคาขี่ ที่แนะนำเป็นร้านอยู่บนถนนถลาง ภายในตกแต่งสไตล์วินเทจ มีร้านขายของฝากของที่ระลึก คาเฟ่น่ารัก ส่วนสาวกคนรักรูต้อง John Donut

ด้านบนมีร้านชิลๆจิบเครื่องดื่มเบาๆสบายใจ หง่อคาขี่ เหมาะที่จะมานั่งชิลๆ ถ่ายรูปเก๋ๆลงโซเซียลให้ยอดเลิฟถล่มทลาย

3.Baba closet โอ้โฮ...กิ๊บเก๋เบอร์แรง!!

ชาวภูเก็ตมีวัฒนธรรมและรากเหง้า ในเรื่องเสื้อผ้าอาภรณ์ที่สวมใส่ โดยเฉพาะชุด บะบ๋า ย่าหย่า ชุดพื้นเมืองที่บ่งบอกความเป็นอัตตาลักษณ์ของชาวภูเก็ตอย่างแท้ทรู

Baba closet ศูนย์รวมชุดบะบ๋า ย่าหย่า แบบดั้งเดิมออริจิ ขายพร้อมเครื่องประดับตกแต่ง หรือจะเลือกชุดปาเต๊ะที่ตัดเย็บออกแบบร่วมสมัย เหมาะสมกับวัยใสในยุคนี้ก็มีพร้อม ทั้งขายและเช่า งานละเอียด ฝีเข็มปราณีต ราคามิตรภาพ

นัดก่อนได้ที่ คุณแนน 099 0543659

4.แช๊ะรูปกับน้องเต่าแดง โอ้โฮ..อย่างเท่..!!

บนเกาะภูเก็ต มีงานสตรีทอาร์ตที่ศิลปินมีชื่อมาวาดลวดลายลงบนผนังตึกเก่ามากมายหลายภาพ ใครชอบงาน Street Art ภูเก็ตคือหนึ่งทางเลือกที่ต้องมาโฟสต์ ถ่ายรูปมันๆ รับรองไม่ผิดหวัง

อาร์ตตัวพ่อ อย่าง Alex Face ก็เป็นหนึ่งในศิลปินที่ใช้น้องมาร์ดี้เด็กสามตามาถ่ายทอด แรงบันดาลใจจากประเพณีพ้อต่อของชาวภูเก็ต ที่ต้องนำขนมมงคลอย่างขนมเต่าแดงมาไหว้บรรพบุรุษเพื่อเป็นสิริมงคลและอายุที่ยืนยาว

เต่าแดงของ Alex Face หน้าตาน่ารักน่าชังแววตามีวีนนิดๆแบบเด็กๆ เห็นแล้วยิ้มอ่อน สีแดงเด่นเด้ง รูปนี้อยู่ปากทางเข้าซอยรมณีย์ เห็นแล้วต้องจอดป้ายถ่ายรูปรัวๆ อ้าว... 1.2.3...ชีสสส

5.ร้านวันจันทร์อาหารพื้นเมืองภูเก็ต ป๊าดติโธ้..อร่อยแท้!

City of angle คือกรุงเทพมหานครอมรรัตนโกสินทร์ฯ

City of gastronomy คือ “ภูเก็ต” โดยยูเนสโก้ !!! OMG

ภูเก็ตได้รับการประกาศจากยูเนสโก้ ว่าเป็น เมืองสร้างสรรค์วิทยาการทางด้านอาหาร ด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรม ทั้งชาวไทย ชาวจีน ชาวฝรั่ง และชาวมุสลิมที่ผสมผสานกันมายาวนาน ทำให้อาหารภูเก็ต มีความหลากหลายและมีเอกลักษณ์จนเป็นอาหารจานที่ต้องลิ้มลอง อาทิ หมูฮ้อง แกงปู ห่อหมก แกงส้ม น้ำพริกกุ้งเสียบ และอื่นๆอีกมากมาย คือถ้าใครมาภูเก็ตต้องชิมอาหารพื้นเมือง มิฉนั้นไม่ถึงภูเก็ตแน่นอน

ร้านวันจันทร์ : เปิด 10:00-22:00น.

โทร. 076-355909

6.วัดพระมิ่งมงคลเอกนาคคีรี (วัดพระใหญ่) โอ้โฮ!!อลังการ งานสร้าง

มาเที่ยวภูเก็ตก็ต้องมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอพรให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง วัดพระใหญ่ อยู่บนยอดเขานาคเกิด ขับรถขึ้นเขาเพลินๆประมาณ 6 กม. ระหว่างทางมีจุดชมวิวสวยๆหลายจุด บนวัดพระใหญ่ยังมีวิว 360 องศาของเมืองภูเก็ตให้ได้ชมตื่นตาตื่นใจดีค่ะ

7.หาดในหาน โอ้โฮ!!ว้าว..ว้าว..ว้าว..

หาดในหาด เป็นหาดท๊อปฮิตของคนไทยคนเทศ ที่นี่มีหาดทรายขาวละเอียดวิบวับ บางช่วงของหาดจะมีคลื่นสูงเหมาะสำหรับ “ชาวเซิร์ฟ” มาวาดลวดลาย อย่าลืมมาแวะวิ่งลงทะเลให้หายคิดถึงที่หาดในหานกันนะคะ

8.หาดยะนุ้ย นี่แหละ ใช่เลย!!

หาดนอกสายตา หาดนี้อยู่ระหว่างจุดชมวิวกังหันลมและแหลมพรหมเทพ ตัวหาดเล็กๆน่ารัก มีกองหินตั้งตระหง่านอยู่กลางหาด ช่วงน้ำลดเดินไปบนกองหินเหมือนมีอาณาจักรส่วนตัว ใครชอบหาดกระทัดรัดแต่สวย ต้องหาดยะนุ้ยเลยค่ะ

9.แหลมพรหมเทพ ป๊าดติโธ่!!สวยแท้..

พระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าที่นี่ทุกวัน ใครอยากมาร่ำลาตะวันยามเย็น แหลมพรหมเทพยืนหนึ่งเรื่องความงาม ทั้งสวยและโรแมนติกแบบนี้ต้องมากระซิบความในใจกันซะหน่อย....เพลงมา oh island in the sun

เพื่อนๆตามได้เลยค่ะรับรองต้องโอ้โฮกับลายแทงแห่งความสุขและความสนุกที่พวกเราได้แบ่งบันให้ผองเพื่อน ขับรถเที่ยวมันก็ดีแบบนี้นี่แหละค่ะ จอดเติมพลังบวกได้ตลอดเวลา

ขอกระซิบว่า...ช่วงนี้ภูเก็ตเขามีโปรทิ้งตัว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.phuketgreattime.com

Elahpalui

วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 15.10 น.