Fushimi Inari Shrine, Tofukuji Temple

Autumn In Kansai 9 DAY EP.5

วันเดินทาง: 21 Nov 2018

วันนี้วันที่ 5 ของทริปใบไม้เปลี่ยนสีที่คันไซแล้ว เร็วจังเลย วันนี้เราอยู่กันที่เกียวโตค่ะ แพลนวันนี้คือ

• เช่าชุดกิโมโน ใส่ถ่ายรูปทั้งวัน
  • ศาลเจ้า Fushimi Inari
  • Tofukuji Temple

เช่าชุด Kimono ที่เกียวโต

ไหนๆก็มาเยือนประเทศญี่ปุ่นทั้งที เลยอยากลองใส่ชุดกิโมโนจริงๆดูซักครั้ง  หลังจากหาข้อมูลมาซักพักใหญ่ๆ จึงตัดสินใจเช่าชุดจากร้าน WARGO Kyoto Kimono Rental สาขา Kyoto Tower เหตุผลคือ อยู่ใกล้ที่พัก ใกล้สถานีรถไฟ มีเวปไซต์ภาษาไทย สามารถจองล่วงหน้าผ่านเวปได้ และเดินทางสะดวกค่ะ

เวปไซต์ของทางร้าน -> https://kyotokimono-rental.com/th/access/kyoto-area/station-area/kyotostation

ที่ร้านมีแพ็คเก็จให้เลือกหลากหลายแบบ เช่น Standard Plan, Hi-end Plan หรือจะ Set เป็นคู่ก็มีค่ะ เราเลือกแพ็คเก็จคู่รัก Premium Kimono Plan for Couples + ทำผมผู้หญิงแบบ  Standard Hairdo รวมแล้วจ่ายไปทั้งหมด 8,500 เยน ค่ะ

สำหรับแพ็คเก็จกิโมโนแบบ Premium จะมีลายกิโมโนให้เราเลือกเยอะกว่า แต่สุดท้ายแล้วจะเลือกแพ็คเก็จไหน ความสวยของชุดที่ใส่ เราว่าขึ้นอยู่กับทักษะการ Mix & Math ลายผ้ากิโมโน ซับใน ผ้ารัดเอวของเราล้วนๆเลยค่ะ เพราะเราต้องเลือกเองทั้งหมด ซึ่งแบบ Standard ลายผ้าสวยๆก็มีเยอะค่ะ แต่แบบ Premium ก็มีผ้าให้เราเลือกได้เยอะขึ้นเท่านั้นเอง

ส่วนทรงผมแบบ Standard Hairdo นั้น เราว่าไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ (เค้าเปียผมให้เราดูธรรมด๊าๆ มากๆ) สำหรับใครที่ทำผมหรือเปียผมเองได้ เราว่าทำเองดีกว่าค่ะ

ร้านเปิด 09.00-19.00 น. แต่ต้องคืนชุดก่อน 18.00 น. ค่ะ ซึ่งตอนจองกิโมโนผ่านเวป เค้าจะมีตารางนัดเวลาเลยค่ะ ว่าเราจะเลือกไปแต่งตัวตอนกี่โมง ซึ่งเรานัดคิวแรกสุดเลยคือเก้าโมงเช้า กว่าจะเลือกชุด แต่งตัว ทำผมเสร็จ ก็เกือบสิบโมงแล้วค่ะ

สำหรับคนที่มาเที่ยวประเทศญี่ปุ่น เราแนะนำให้ลองเช่าชุดกิโมโนใส่ถ่ายรูปกันสักครั้งนะคะ เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ จริงๆแล้วเราสามารถเช่าใส่เดินเล่นได้ทั้งวัน คืนชุดอีกทีตอนหกโมงเย็นได้เลย แต่สำหรับเราแล้ว รู้สึกว่าผ้ารัดอกมันแน่นมากๆ หายใจไม่ทั่วท้องเลย ถ้าใส่ทั้งวันอาจเกิดอาการล้มตึงเป็นแน่ วันนี้เราเลยแพลนเที่ยวไม่ไกลจากร้านเช่าชุดมากนัก คือ ศาลเจ้า Fushimi Inari และ Tofukuji Temple แล้วประมาณบ่ายสองเราก็คืนชุดละค่ะ

Fushimi Inari Shrine

Fushimi Inari Shrine คนไทยนิยมเรียกกันว่า ศาลเจ้าจิ้งจอก หรือศาลเจ้าเสาแดง เป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงที่มีเสาโทริอิ (Torii) นับพันต้นเรียงกันเป็นอุโมงค์ทางเดินขึ้นไปยังภูเขาอินาริ (Inari) ภายในศาลเจ้าเราจะเจอรูปปั้นสุนัขจิ้งจอกเยอะเลย เพราะเชื่อกันว่า สุนัขจิ้งจอกเป็นผู้ส่งสารของเทพอินาริค่ะ

ค่าเข้าชม ฟรี

เวลาเปิด-ปิด เปิดตลอดวัน

การเดินทาง รถไฟ JR ต้นทาง Kyoto Station - ปลายทาง Inari Station ใช้เวลานั่งรถไฟประมาณ 5 นาทีเองค่ะ

เดินออกจากสถานีรถไฟมานิดเดียวก็จะเจอทางเข้าศาลเจ้าเลย

เรามาถึงศาลเจ้าประมาณสิบโมง คนค่อนข้างเยอะแล้ว สำหรับคนที่อยากถ่ายรูปสวยๆ กับเสาแดงแบบปลอดคน แนะนำให้มาถึงก่อน 7 โมงเช้าจะดีกว่าค่ะ

หน้าทางขึ้นเขาอินาริ จะมีร้านขายของที่ระลึก เช่น ถุงนำโชค เครื่องราง พวงกุญแจน่ารักๆ ด้วยอ่ะ

เจอแล้วเสาแดง ใหญ่เบอเริ่มเลย

เนื่องจากคนค่อนข้างเยอะ ต้องจับจังหวะดีๆเพื่อถ่ายรูป และต้องไวมากๆถึงจะไม่ติดคนข้างหลัง T^T ได้รูปคุณพ่อมารูปเดียวที่ได้วิวเสาแดงโล่งๆ แนะนำให้มากันเช้าๆน๊า

เราเดินขึ้นเขาไม่ไกลมากค่ะ ก็เดินลงมาละ เพราะวิวก็ค่อนข้างเหมือนเดิม ตรงทางลงเขา เจอน้องๆชาวญี่ปุ่นใส่ชุดกิโมโนมาเป็นกลุ่ม เลยขอถ่ายรูปด้วย น้องๆน่ารักมากเลย

ออกจากศาลเจ้า Fushimi Inari สถานีถัดไปเราจะไปวัด Tofukuji ที่ขึ้นชื่อเรื่องใบไม้แดงกันค่ะ

Tofukuji Temple

Tofukuji Temple เป็นหนึ่งในวัดในเกียวโต ที่มีชื่อเสียงเรื่องการชมใบไม้แดงมาก อยู่ไม่ไกลจาก Fushimi Inari มากนัก

การเดินทาง: เดินเท้าจากศาลเจ้าFushimi Inari ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร

ค่าเข้าชม: 400 เยน ( สำหรับชมใบไม้เปลี่ยนสี Tsutenkyo Bridge และ Kaisando Hall)

🍁 Guan Bridge : เมื่อมาถึงประตูทางเข้าวัด แนะนำให้เดินเลยมาถ่ายรูปที่ Guan Bridge กันก่อนเข้าวัดค่ะ จะได้วิวใบไม้แดงมองไปยัง Tofukuji Tsutenkyo Bridge ที่อยู่ภายในวัด ป.ล. ณ จุดนี้ยังไม่ต้องจ่ายเงินค่าชม เพราะยังอยู่นอกกำแพงวัดค่ะ

บรรยากาศหน้า Guan Bridge

วิวจาก Guan Bridge ซึ่งบนสะพานจะมีเจ้าหน้าที่คอยโบก และเตือนไม่ให้คนหยุดยืนถ่ายรูปค่ะ เพราะคนหนาแน่นมาก ต้องเดินไหลๆไปแล้วจับจังหวะถ่ายรูปเอาค่ะ

🍁 Tofukuji Main Hall: ต่อมาเราก็เดินกลับมาเข้าวัด Tofukuji ค่ะ หลังจากเดินผ่านประตูวัด เดินตรงมาก็จะเจอ Tofukuji Main Hall ตรงนี้ก็ยังไม่ต้องจ่ายเงินค่ะ สำหรับคนที่อยากจะชมใบไม้เปลี่ยนสี ด้านซ้ายของ Tofukuji Main Hall จะมีจุดขายตั๋ว ใกล้ๆกับทางเข้าสวนเพื่อชมใบไม้เปลี่ยนสีค่ะ

🍁 ชมใบไม้เปลี่ยนสี Tsutenkyo Bridge และ Kaisando Hall: ใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่คือดีย์ ดีจริงๆ ติดอย่างนึงคือคนเยอะไปหน่อย แต่ก็พอมีมุมโล่งๆให้ถ่ายรูปอยู่ค่ะ คุ้มกับ 400 เยน อยู่น๊า

จบไปอีกหนึ่งวัน วันนี้เที่ยวได้น้อยเพราะใส่ชุดกิโมโนที่รัดแน่นมาก รีบออกจากวัดเพื่อไปคืนชุดอย่างด่วนค่ะ

ฝากติดตามทริป Autumn in Kansai 9 DAY EP อื่นๆตาม link ข้างล่างด้วยนะคะ

#TJเยี่ยวรอบโลก

TJเยี่ยวรอบโลก

วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 10.15 น.