วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปรีวิวที่ วิลล่าเขาแผงม้ากันครับ

ความน่ารักของที่นี่คือสามารถพาสัตว์เลี้ยงเข้ามาได้

โดยกฎระเบียบเล็กๆน้อยๆว่า สัตว์เลี้ยงมีน้ำหนักไม่เกิน 5 Kg./ตัว

สามารถนำเข้ามาได้ไม่เกิน 2ตัว/ห้อง คิดค่าบริการตัวละ 500 บาท

แต่ต้องมีโซ่ให้เรียบร้อย

ที่นี่เป็นรีสอร์ทที่ตกแต่งแบบ ไทย-บาหลี

ตัวรีสอร์ทตั้งอยู่ใกล้ทางขึ้นเขาแผงม้าเลย
เรามาเช็คอินกันที่ตึกนี้ก่อน ห้องรับรองกว้างขวางพร้อมรับน้ำกระเจี๊ยบเป็นเวลคัมดริ้ง

ทำเลของรีสอร์ทเป็นเนินเขาเล็กๆที่เต็มไปด้วยต้นไม้ มีเดินขึ้นเดินลงกันบ้าง

แต่ก็ทำให้ห้องพักแต่ละส่วนอยู่ห่างกัน ดูเป็นส่วนตัวดี

ที่นอนของเราในคืนนี้เป็นแบบ เมาท์เท่น สูท ตั้งอยู่ในในโซนที่เงียบที่สุดของรีสอร์ท

แต่ไม่ต้องห่วงว่าจะเดินไกล เพราะจุดนี้ก็ขับรถเข้ามาได้

จากห้องนอนมองเห็นเขาแผงมาได้ชัดเจน ภายในห้องนอนมีทั้งทีวี

ตู้เย็น กาน้ำร้อน ชุดชากาแฟ ชุดลำลอง รองเท้าแตะ

ห้องน้ำแบ่งเป็น 2 ส่วน มีหน้าต่างให้ชมวิวด้วย อาบน้ำไปชมวิวไปก็ได้นะ

ที่วิลล่าเขาแผงมามีสระว่ายตั้งอยู่เกือบกลางๆรีสอร์ท

เป็นสระเกลือครับ ขนาดสระค่อนข้างยาวว่ายน้ำเล่นไปกลับได้อยู่

มี Afternoon Delight ราคา 199++ ที่เสิร์ฟพร้อมชากาแฟ และมีเมนูพิเศษในแต่ละวัน

จากนั้นเราก็ไปเดินชมบรรยากาศรีสอร์ทกัน

อย่างที่บอกครับว่าที่นี่ เค้ามีพื้นที่พอสมควรการจัดวางอาคารต่างๆจึงอยู่ห่างกัน

ทำให้เสียงในแต่ละห้องพักจะไม่กวนกัน

ในส่วนของเรื่องกิน

เราจะไปทานอาหารกันที่ห้องอาหาร WANA BAGUS (วาน่า บากุส)

ซึ่งจะให้บริการอาหารตอดทั้งวันตั้งแต่เวลา 7.00 - 22.00 น.

อาหารเช้า เที่ยง เย็น เราก็มาทานที่นี่ครับ

วัตถุดิบที่ใช้ในการปรุงอาหารส่วนใหญ่เป็นของทางรีสอร์ทที่ปลูกเอง

และจากอำเภอวังน้ำเขียว เช่น เห็ดหอม ,ผักปลอดสารพิษ

เมนูในวันนี้ก็มี ข้าวผัดวิลล่าเขาแผงม้า คั่วกลิ้งเห็ด แกงจืด สปาเก็ตตี้สาวอีสาน

ข้าวผัดวิลล่าเขาแผงม้ารสชาติมีเครื่องแกงผัดกับหมูยอ รสจัดนิดๆ

คั่วกลิ้งเห็ดจานนี้อร่อยกว่าที่คิด เค็มๆเผ็ดๆ อร่อยดี

สปาเก็ตตี้สาวอีสาน จานนี้ก็อร่อย เป็นสปาเก็ตตี้ผัดกับพริงแห้งใส่ไส้กรอกอีสาน

ส่วนแกงจืดก็รสชาติแบบเด็กๆทานได้ สรุป(เอง)ว่าที่นี่น่าจะถนัดการปรุงอาหารรสจัด เพราะมันอร่อยมากกกกก

ทานข้าวเสร็จแล้วก็ได้ขอเก็บภาพยามเย็นสักหน่อย

ที่วิลล่าเขาแผงมานั้นอยู่ใกล้กับ อ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแแพง

ซึ่งเป็นอีก 1 จุดที่สามารถถ่ายทางช้างเผือกได้ง่ายๆ

ตอนเช้าเราก็ไปทานอาหารกันที่

ห้องอาหาร WANA BAGUS (วาน่า บากุส) เหมือนเดิม

ที่นี่อาหารเช้าเป็นแบบเซทอาหารเช้า

มีทั้งแบบไข่กวน ไข่กะทะ ไข่ดาว

ส่วนพวกขนมปัง ชากาแฟ ผัดหมี่โคราช

ข้าวต้มหมูเห็ดหอม น้ำส้ม น้ำกระเจี๊ยบ น้ำอัญชัน สามารถไปตักที่บาร์ได้เอง

อีกเมนูที่จะแนะนำก็คือ สลัดเขาแผงม้า ที่ทำมาจากผักออเกนิกส์ พร้อมน้ำสลัดให้เลือกอย่างเช่นครีมสลัด ซีซ่าสลัด และน้ำสลัดเขาแผงม้า

และก่อนจะจากลาทางวิลล่าเขาแผงม้ามีขวัญเล็กๆ

ได้ไว้ให้กับพวกเราแทนความคิดถึงด้วยนะครับ

สุดท้ายนี้ เพื่อนๆสามารถหาข้อมูลโปรโมชั่นเพิ่มได้ที่เพจหลัก

FB : Villa Khao Phaeng Ma - วิลล่าเขาแผงม้า

เวปไซด์ 🖥 www.villakpm.com

หรือโทรไปที่ ☎️ 081-8466768, 02-9300658

แล้วพบกันใหม่นะครับ

Wefoto

วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 08.28 น.