สมุทรสงคราม 2 วัน 1 คืน

👉 หายกันไปหลายเดือนคิดถึงกันแล้วใช่ไหมคะ ทริปนี้พาเที่ยววิถีริมน้ำ..แม่กลองกันนะคะ สายชิลล์ รักธรรมชาติ ต้องมานะคะ “สมุทรสงคราม” อยู่ไม่ห่างจาก กทม.มากนัก ใช้เวลาเดินทางไม่นาน ก็มาถึงสมุทรสงคราม แนะนำเริ่มต้นทริปด้วยการไปตลาดน้ำบางน้อย ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตลาดอัมพวา ประมาณ 5 กม.

👉 สำหรับตลาดน้ำบางน้อยก็จะย่อส่วนมาจากตลาดน้ำอัมพวา เป็นตลาดเล็กๆที่เต็มไปด้วยเสน่ห์มากมาย เราได้มาชิมกาแฟริมน้ำที่ “บ้านน้อยคอยรัก” ซึ่งเป็นร้านกาแฟน่ารักริมน้ำ และได้ทานขนมโรตีแต้จิ๋วเป็นขนมที่ทำจากแป้งและถั่ว ซึ่งกลมกล่อมดูลงตัวมาก เพราะมีความหวานจากน้ำตาลและหอมจากแป้งและถั่ว

ร้านกาแฟบางน้อยคอยรัก เจ้าของร้านอัธยาศัยดีมาก จะถามลูกค้าเสมอว่าทานกาแฟรสชาติแบบไหน กาแฟอร่อยมาก

มาถึงบางน้อยแล้ว สิ่งที่ต้องมาลองชิมเลยก็คือ โรตีแต้จิ๋ว

👉 ช่วงบ่ายเข้าที่พัก พักเหนื่อยสักแปบค่ะ รอบนี้เราเลือก วิลล่า อัมพวา ซึ่งอยู่ห่างจากตลาดอัมพวาเพียง 2 กม. วิลล่า อัมพวา เป็นรีสอร์ทสไตล์โคโลเนียล ตกแต่งแบบไทยๆ ต้นไม้เยอะ สบายตาและรู้สึกร่มเย็น และด้วยการตกแต่งด้วยโทนสีขาว ทำให้เรารู้สึกละมุน อุ่นใจ อุ่นตาเพิ่มไปอีก ภายในเน้นความโปร่ง โล่งสบาย ไม่อึดอัด เพราะด้านหน้าเปิดรับลมเย็นของต้นไม้แบบได้สัมผัสกายจริงๆ ภายในห้องเปิดมา ก็จะเจอด้วยเตียงขนาดคิงส์ไซส์ผูกด้วยผ้าขาว ทำให้เตียงดูละมุนขึ้นไปอีก และยังมีโซฟาเบดสำหรับนั่งอ่านหนังสือเพลิน สิ่งอำนวยความสะดวกครบ และยังมีระเบียงนั่งรับลมได้อีกนะหรือจะว่ายน้ำท่ามกลางธรรมชาติก็สดชื่นไปอีกแบบค่ะ

มาถึงแล้วก็ต้องเช็คอินกันก่อนนะคะ พนักงานที่นี่น่ารักมาก บริการดีเป็นกันเอง ทำให้รู้สึกเหมือนอยูาบ้านมากกว่ามาพักโรงแรม

ระหว่างทางเดินไปห้องพักของเรานะคะ วันนี้เราได้ห้องพักชั้น 1

ก็จะต้องผ่านโถงบันไดทางขึ้นชั้น 2

เมื่อเข้ามาในห้องก็จะพบกับเตียงขนาดคิงส์ไซส์ ที่นอนนุ่มมาก หลับสนิททั้งคืนสบายจริงๆ

เดย์เบดไว้สำหรับอ่านหนังสือหรือจะนั่งฟังเพลงชิลๆก็ได

ผลไม้สดที่มีไว้ต้อนรับทุกท่าที่เข้าพัก

สระว่ายน้ำกลางแจ้งที่สามารถมานั่งชิลๆอ่านหนังสือริมสระก็ได้

ภายในรีสอร์ทร่มรื่น ถึงแม้อากาศจะอบอ้าวแต่มาเจอต้นไม้แบบนี้ก็ทำให้คลายความร้อนลงได้บ้าง

ที่โรงแรมมีจักรยานให้ยืมปั่นไปตลาดน้ำอัมพวาด้วยนะคะ

👉 แดดร่มลมตก เราไปนั่งเรือดูหิ่งห้อยกันดีกว่ามาถึงอัมพวาแล้ว ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เราต้องไปนั่งเรือนะคะ เรือชมหิ่งห้อยรอบแรกประมาณ 18.30 น. ราคาท่านละ 60 บาท ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง พาชมวิวแม่น้ำแม่กลอง และดูหิ่งห้อยที่ต้นลำพู ซึ่งที่อัมพวายังมีหิ่งห้อยให้เราได้ดูอยู่ค่ะ

เสน่ห์ของอัมพวาอยู่ตรงที่แม่ค้าจะพายเรือมาขายของกินกันนี่แหละ

👉 วิถีริมน้ำตอนเช้าคือ การใส่บาตรพระพายเรือ ที่ยังคงหาได้ที่ตลาดอัมพวานะคะ ตื่นเช้าหน่อย ให้มาถึงตลาดไม่เกิน 6.30 น. มากินกาแฟ ปาท่องโก๋ กับร้านลุงคิ้วกัน ชาร้อน กาแฟร้อน หอมเตะจมูกมาก ราคาไม่แพงด้วยนะคะ ลุงแกขายราคาเดียวทั้งร้อนและเย็น คือ 10 บาทเท่านั้น ระหว่างนั้นก็รอเวลาใส่บาตรได้เลย อิ่มท้องด้วย ได้ใส่บาตรด้วย ให้ 2 วัน 1 คืน ที่สมุทรสงคราม ได้เติมเต็มวันพักผ่อนของทุกครอบครัวนะคะ

ใส่บาตรเสร็จเราก็หาอะไรรองท้องก่อนกลับไปทานมื้อเช้าที่โรงแรม เราเดินมาเจอร้านกาแฟโบราณลุงคิ้ว กลิ่นกาแฟหอมมากๆ ลุงขายแค่แก้วละ 10 บาทเองค่ะ ไม่ว่าจะร้อนหรือเย็นก็ราคาเดียวกัน

ไลน์อาหารเช้าที่เสิร์ฟแบบ New Normal สามารถเลือกได้ว่าจะจะทานไข่แบบไหน ส่วนในไลน์อาหารก็มีให้เลือกพอสมควรค่ะ

👇ทางไปจอง 👇

Villa AmphaWa เข้าร่วมโครงการ #เราเที่ยวด้วยกัน นะคะ
ระยะเวลาโครงการถึง 31 ตุลาคม พ.ศ. 2563
✅ รัฐบาลสนับสนุนค่าโรงแรม 40% ของราคาที่พัก ทั้งนี้ไม่เกิน 3,000 บาท / 1 คืน
✅ เมื่อจองที่พักแล้ว ไม่สามารถยกเลิกการจองหรือเปลี่ยนแปลงภายหลังได้
✅โปรโมชั่นนี้ไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรโมชั่นอื่นๆ และไม่สามารถยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงวันเข้าพักได้
✅ จองล่วงหน้าก่อนวันเข้าพักอย่างน้อย 3 วัน

วิลล่าอัมพวา
55/5 ซ.วัดช้างเผือก ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม 75110

☎️ 086-4715583, 02-0543040
🖥 www.villaamphawa.com

ติดตามรีวิวอื่นๆได้ที่

เจอกันรีวิวหน้าค่ะ ^^

เที่ยวทุกเดือน

วันพฤหัสที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.44 น.