สวัสดีชาวหมีทุกคนน่ะครับ วันนี้ทีมงานหมีเรามาอีกแล้ว ถามว่ามาทำไม บอกเลยว่างมาก ช่วงนี้ติดโควิดไปไหนไม่ได้เลย วันนี้จึงขอนำเอาทริปเก่าๆ ที่เดินทางมาประมาณ ปลายยปี 62 ซึ่งได้พิมพิ์ไว้นานแล้ว แต่ไม่ได้นำลงเว็ป วันนี้เลยจะหยิบรีวิวนี้มาให้เพื่อน ๆ ทีมงานหมีได้อ่านกันแก้เบื่อครับ

รีวิวนี้เป็นรีวิวรีสอร์ทน่ะครับ เรามากันที่ AWA Resort Koh Chang สำหรับ รีสอร์ทนี้เป็นรีสอร์ท 4 ดาว คะแนนรีวิว local guide ได้ 4.4/5 อืมมมมไปดูกัน ขออนุญาตไม่ลงลายละเอียดเรื่องการเดินทางน่ะครับ รีสอร์ทนี้ตั้งอยู่ที่หาดไก่แบ้ ถามว่าไกลไหม ประมาณ 25 โลได้ครับจากท่าเทียบเรือ มีโค้งเอสที่ชันนิดหน่อย แต่ความจริงก็ไม่นิดแหละครับ เอ๊ะยังไง เพื่อนๆหมีโปรดเดินทางด้วยความระมัดระวังด้วยครับ เช็คสภาพอากาศแล้วจะรอดไหมหน้ออออ

จากโค้งเอสมาอีกไม่ไกลมากก็จะเจอกับตัวรีสอร์ทสีขาวสูงโปร่ง อยู่ทางขวาของถนนมองเข้าไปจะรู้สึกโล่ง ๆ รีสอร์ทนี้ แบ่งเป็น 2 ฝั่ง ของถนนครับ มีห้อง Deluxe – hill side จะอยู่ฝั่งซ้ายของถนนจะไม่ติดทะเลครับ แต่เดินข้ามมาใช้พื้นที่ส่วนกลางทุกอย่างที่ฝั่งทะเลทั้งหมด มีรถกอล์ฟให้บริการตลอก 24 ชม. เพิ่มเติม ที่จอดรถมีหน้ารีสอร์ท และด้านหลังรีสอร์ทฝั่ง Hill side ให้จอดส่งคนที่ Reception ก่อนค่อยเอารถไปจอด เดี๋ยวจะมีรถกอล์ฟไปรับ

บริเวณ Reception จะมีร้านกาแฟ ให้ได้ลองชิมกันด้วย รสชาดผมให้ 7/10 จากจุดนี้ถ้ามองลงไปยังในตัวรีสอร์ทจะเห็นสระว่ายน้ำยาวววววววไปถึงฝั่งทะเล คือ เห็นสระแล้วใจอยากจะโดดทันที หลังจากเช็คอินเสร็จก็ไปดูห้องกันครับ เพิ่มเติม Awa Resort ตกแต่งเป็นโทนสีขาว-ฟ้าน้ำทะเล มีต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวตัดกับตัวตึกทำให้ดูเป็นส่วนตัวมากขึ้น ห้องพักที่นี่เช็คอิน 100% ทุกเสาร์-อาทิตย์ สำหรับทริปนี้ เป็นทริปครอบครัวครับ เรามากัน 6 ผู้ใหญ่ กับ 2 เด็ก เลยเลือกห้องแบบ Deluxe-Pool side  3 ห้อง ห้องจะอยู่ติดสระว่ายน้ำ คือออกมาแล้วโดดลงสระได้เลย ในห้องพักดูกว้างขวาง เป็นเตียงใหญ่ 1 เตียง และในห้องจะมีผลไม้ตาม ฤดูการให้เรากินได้เลย สำหรับวันที่เข้าพักนอกจากจะมีผลไม้แล้ว ยังมีขนมไทยมาเสริฟ ในห้องด้วย ให้คะแนนเรื่องความใส่ใจเลย

ต่อจากพาร์ทที่แล้วครับ ตอนเย็นจะมีฟุพเพต์บาบีคิวริมสระ และมีดนตรีสดด้วย ไปติดต่อได้เลยครับ จากนั้นก็ไปลงสระกันเลยยยยยย สระที่นี่ความลึกอยู่ที่ 1.5 ม. รอบ ๆ สระจะมีที่นั่งให้นอนอ่านหนังสือรึพักผ่อนก็ได้ เยอะมาก ๆ และ ที่สำคัญ ตรงข้ามของสระจะเป็นบาร์เครื่องดื่ม ชื่อ “ THE POOL “ ไว้สั่งเครื่องดื่มได้ครับ สระจะเปิดถึง 23.00 น. น่ะครับ

อรุณสวัสดิ์ เช้านี้ที่ AWA เราจะไปทานอาหารกันที่ “ THE SALA” เป็นไลน์บุฟเฟต์อาหารหลายอย่างดีครับ เดินเข้าไปในสุดมี coffee station ให้สั่งกันได้เลยครับ หลังจากนั้นใครจะเล่นน้ำก็จัดไปได้ครับ สำหรับชายหาดที่รีสอร์ทนี้ถามว่าเล่นน้ำได้ไหม ขอบอกว่าได้ครับ แต่ระมัดระวังด้วยเพราะหินจะเยอะหน่อย ใครสายนวดก็มี สปาให้ได้ผ่อนคลายกันครับ จากนั้นก็เตรียมตัวกลับ

สำหรับใครที่กำลังมีแพลนจะมาเที่ยวเกาะช้าง ผมแนะนำว่าให้ลองมาพักที่ AWA ได้เลยครับ ได้ความเป็นส่วนตัว และให้ความสงบเหมาะกับการพักผ่อนเพิ่มพลังชีวิตให้ตัวเอง เจ้าหน้าที่ใส่ใจและต้อนรับดีมาก ผมให้คะแนนไว้ที่ 4 (Local guide Lev.6) วันนี้ทีมงานหมี เราขอจบไว้เท่านี้ ไว้โอกาสหน้าเรามาแลกเปลี่ยนเส้นทางการท่องเที่ยวกันใหม่ จนกว่าจะได้พบกันครับ ขอบคุณมากครับ.

สรุปค่าใช้จ่าย

• ค่าห้อง Deluxe = 2,xxx

สองเกลอเจอหมี

วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 20.30 น.