" ทะเล " จะไปกี่รอบๆ ก็ไม่เคยเบื่อเลย....ว่ามั้ยคะ

ยิ่งถ้าเป็น " ชะอำ " ทางเราไปบ่อยมาก เอะอะๆก็ชะอำ  ทริปล่าสุดนี่ก็เพิ่งไปชะอำมาอีก

รอบนี้มีจุดเช็คอินน่ารักๆมาฝากด้วยนะ !!!

สำหรับใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะไปเที่ยวไหนดี  มาตามรอยรีวิวนี้ไปเที่ยว " ชะอำ " กันได้เลยจ้า

นัดกันแต่เช้า กว่าจะรวมตัวกันได้  ก็ปาไปเที่ยงฮะ 555+

เราออกจากกรุงเทพเกือบๆเที่ยงเลยค่ะ  ไปถึงชะอำประมาณบ่าย 2 นิดๆ

จุดแรกเราไปแวะกันที่ Medsai Coffee

ตาลกดไปตาม Google Maps แอบหลงนะ 555   ระวังๆ !!!

ถ้าใครจะไปแนะนำให้เสิชไปที่ ครัวเม็ดทรายซีฟู๊ดง่ายกว่า  เพราะคาเฟ่จะอยู่ติดกับครัวเม็ดทรายเลยจ้า

ที่นี่เป็นคาเฟ่ริมชายหาดชะอำเลยนะคะ  บรรยากาศชิลมาก

เค้าตกแต่งแนวฮาวาย  มี Beanbag สีส้มสดใสให้นั่งริมทะเล  ถ่ายรูปสวยสุดๆเลยแหละ ^^

ชิลล์ดีเนอะ

เราเข้าไปที่ร้านเป็นวันอาทิตย์ช่วงบ่ายละ คนน้อยหน่อย ถ่ายรูปกันได้สบายเลยแหละ

ถ้าได้มาที่ร้านช่วงเย็นๆนะ  นั่งดูพระอาทิตย์ตกชิลๆ  คิดว่ามุมนี้คงสวยมากเลย

แต่เรามาช่วงบ่าย แดดร้อนดีจิง

ที่นี่มีบริการทั้งอาหาร เครื่องดื่มนะคะ

หิวๆก็แวะมานี่เลยจ้า  ทานข้าวเสร็จ ต่อด้วยกาแฟ มีครบเลย แถมได้รูปสวยๆกลับไปเพียบ !!!

เครื่องดื่มพวกเราสั่งที่เป็นเมนูโซดา อร่อยดีนะคะ เราให้ผ่าน

เอาจริงๆ มุมนี้ถ้าได้เข้าไปโพสต์ท่าถ่ายรูปก็สวยเลยแหละ แต่น้องหมาเห่าจ้า 555  อด !!!

:: รายละเอียดร้าน ::

Facebook : www.facebook.com/Medsai-coffee-at-cha-am

Location : https://goo.gl/maps/uHeH5zjH1Qgd5qwZ8

Time : 10.00-22.00

ก่อนเข้าที่พักแวะไปกินก๋วยเตี๋ยวร้านดังของชะอำกันก่อน

ป.ประทีป พริกเผ็ด

ร้านนี้เด็ด ก๋วยเตี๋ยวอร่อยมากกกก  คอนเฟิร์มค่ะ

ใครมาเที่ยวชะอำหรือผ่านไปมาแถวนี้ แนะนำมาลองชิมร้านนี้เลย  อร่อยมากกกกกจิง

เมนูน่าตาน่าทานมั้ยค่ะ  ^^

ที่ร้านมีเมนูก๋วยเตี๋ยวหลากหลาย ทั้งหมู เนื้อ ไก่ และเมนูทานเล่นหลายอย่างเลยค่ะ

แคปหมูยั่วๆ

ตบท้ายด้วยขนมหวาน

ขนมหวาน มีทั้งเฉาก๋วยคาราเมล ลอดช่องคาราเมล  อร่อยทั้ง 2 อย่างเลย

ปล. ย้ำอีกครั้งร้านนี้อร่อยมว๊ากกก ราคาไม่แพง เราแวะทั้งขามาขากลับเลยแหละ

ร้านอยู่ตรงสี่แยกชะอำ ไม่ไกลจากหาดชะอำนะคะ สามารถจอดรถหน้าร้านหรือซอยข้างๆได้เลยจ้า

:: รายละเอียดร้าน ::

Facebook : www.facebook.com/PratheepNoodles

Location : https://maps.app.goo.gl/tDarHZPPLXbRh3vh6

Time : 10:00-22:00 น. (ทุกวัน)

ได้เวลาเข้าที่พักกันแล้ว

ทริปนี้เรามาเที่ยวกันหลายคนก็เลยอยากจะได้บ้านพักหลังใหญ่ๆ ใหม่ๆ สวยๆ

เลยตัดสินใจจองที่พักกันที่ Simantra Private Villas

บ้านพักหลังใหญ่ สวยสมใจเลยแหละ

หลังที่เราจองเป็นบ้านพักส่วนตัว ติดริมชายหาดชะอำ มี 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น

บ้านใหม่ดีค่ะ กว้างสุดๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบเลย

หน้าบ้านจอดรถได้ 1-2 คัน ถ้ามีรถมามากกว่า 2 คันก็สามารถจอดบริเวณรอบๆบ้านได้

ข้างๆบ้านนะคะ

มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้าบ้านพักด้วยจ้า

มาพักที่นี่ไม่ต้องเตรียมอุปกรณ์ครัวมาเลยคะ  เค้ามีให้ครบ เตาบาร์บีคิวก็มีเด้อ

เราแค่เตรียมพวกวัตถุดิบมากันเองแค่นั้นพอ

บรรยากาศภายในบ้าน ชั้นล่างนะคะ มุมนี้เป็นห้องนั่งเล่น กว้างๆ โล่งๆดี

ห้องนั่งเล่นชั้นบนค่ะ

ห้องนอนห้องแรก

จะอยู่ด้านหน้าบ้านห้องนี้แสงเข้าดีจริงๆ ถ่ายรูปสวยเลยแหละเปิดม่านออกไปจะเป็นวิวสระว่ายน้ำ

ปล. ห้องนอนทุกห้องมีห้องน้ำห้องอาบน้ำอยู่ในห้องเลยนะคะ

ห้องที่สอง

อยู่ทางด้านหน้าเหมือนกัน วิวการ์เด้นท์  ห้องนี้กว้างๆพอๆกับห้องแรกเลยค่ะ

ห้องที่สาม

ห้องนี้จะอยู่ตรงกลางติดกับพื้นที่นั่งเล่น เป็นห้องขนาดเล็ก ประตูสามารถเลื่อนปิดได้รอบด้านจ้า

ส่วนห้องน้ำจะอยู่ด้านหน้าห้องนะคะ สำหรับห้องนี้

ห้องที่สี่

ห้องนี้ใหญ่สุด เริ่ดสุด อยู่ด้านหลังบ้านเปิดม่านออกไปนอนมองวิวทะเลจากปลายเตียงได้เลยนะ

ห้องน้ำก็พิเศษกว่าห้องอื่นๆค่ะ เพราะห้องนี้มีอ่างอาบน้ำด้วย นอนแช่ฟินๆไปได้ทั้งคืนเลย

มาพักที่นี่กลับไปตัวเปื่อยแน่ 555 ทั้งน้ำทะเล สระว่ายน้ำ อ่างจากุซชี่

วิวจากระเบียงหลังห้องนอนจ้า

พามาดูบรรยากาศหลังบ้านบ้าง บริเวณนี้ติดริมทะเลเลยนะ

มาพักที่นี่แนะนำเตรียมเมมโทรศัพท์มาเยอะๆนะคะ  เพราะมุมถ่ายรูปเค้าเยอะมาก

มุมไหนก็ถ่ายได้หมดเลย ได้รูปสวยๆทุกมุม ทริปนี้กลับไปมีรูปอัฟได้อีกเป็นเดือนค่า 5555

แค่เปิดประตูรั้วหลังบ้านออกไปก็เป็นทะเลแล้วนะ

ทะเลเป็นชายหาดชะอำนะคะ  แต่เป็นมุมหาดชะอำที่เป็นส่วนตัวมาก  คนไม่พลุกพล่านดี

ปิดท้ายคืนนี้ด้วยปาร์ตี้กรุบกริบกันในบ้าน จริงๆเราวางแผนทำบาร์บีคิวกันหลังบ้านกันแหละ

แต่ฝนฟ้าไม่เป็นใจ  ผิดแผนกันเลยจ้า เลยเปลี่ยนมาปาร์ตี้ในบ้านนั่งดู Netflix สวยๆแทนละกัน

บรรยากาศตอนเช้า วิวชนะเริ่ดมาก  วิวสวยแบบไม่มีอะไรมากั้นเลย

ที่นี่เค้ามีอาหารเช้าให้ด้วยนะคะ จัดอาหารเช้ามาให้เยอะมาก

สำหรับข้าวสามารถเลือกได้เลยค่ะว่าจะเป็นข้าวผัดหรือข้าวต้ม  ของเราสั่งข้าวต้มมา

สระว่ายน้ำเค้าใหญ่ ต้องลงไปเล่นสักหน่อย

ขอเรียกทริปนี้ว่าทริปตัวเปื่อย 555 ทั้งทะเล สระว่ายน้ำ อ่างอาบน้ำ  ทริปนี้ฟินสุดๆฮะ

สำหรับใครที่มีแพลนเที่ยวชะอำ แนะนำลองมาพักกันที่นี่ดูนะ บ้านพักสวยโอเคเลย

ที่สำคัญมากันหลายๆคนเราว่าคุ้มมากๆ เค้ามีให้ครบ แล้วติดทะเล บรรยากาศดี มาเหอะ

ปล. แนะนำจองบ้านล่วงหน้ากันนะจ๊ะ บ้านพักเค้าฮอตคิวยาวเลยแหละ

:: รายละเอียด ::

Facebook : www.facebook.com/simantraprivatevillas

Location : https://goo.gl/maps/7xf5WxUVno483HQN8

Contact : 098-263-3883

Check Out ออกจากที่พักมาแวะไปซื้อขนมของฝากกันที่ร้าน ลูกเจี๊ยบ

ร้านน่าร๊ากกกกก

ร้านขนมหวานของดีเมืองเพชร ซึ่งมีทั้งโซนจำหน่ายขนม และคาเฟ่นะคะ

ในคาเฟ่เมนูเก๋ๆเยอะเลย ซึ่งที่ร้านนำขนมไทยมาเป็นส่วนประกอบในแต่ละเมนูด้วยค่ะ แปลกดี

หรือจะจัดเซ็ตขนมหวานนั่งทานกันในคาเฟ่ได้นะ แจ้งทางร้านได้เลย

ในร้านขนมเยอะมาก  ราคาไม่แพงด้วย ที่สำคัญเฟิร์มว่าอร่อยจ้า เราชิมมาหลายเมนูเลย

:: รายละเอียด ::

Facebook : www.facebook.com/khanomthailookjeabTH

Location : https://goo.gl/maps/SzyGuiVLfb8B11Yw6

Time : 08.00-18.00

ปิดท้ายทริปนี้กันที่คาเฟ่ Coco & Coff

อีกหนึ่งคาเฟ่บรรยากาศดีดี  ร้านอยู่กลางสวนมะพร้าวร่มรื่นสุดๆ

มาทันเวลาปล่อยไอน้ำพอดี ^^  เย็นสบาย

มุมมหาชน มาที่นี่ต้องมีรูปมุมนี้กลับไปกันนะ ไม่มีไม่ได้ เดี๋ยวเค้าหาว่ามาไม่ถึง

เครื่องดื่มเค้าเน้นเมนูที่มีมะพร้าวเป็นส่วนประกอบนะคะ

เราติดใจน้ำมะพร้าวน้ำหอมปั่น มีวุ้นมะพร้าวด้านล่าง น้ำหวานสดชื่นสุดๆ ชอบมาก

บรรยากาศชิลล์ดีเนอะ  บรรยากาศแบบนี้นั่งๆอยู่อาจจะเคลิ้มหลับไปเลยก็เป็นได้

:: รายละเอียด ::

Facebook : www.facebook.com/cocoandcoff

Location : https://goo.gl/maps/gsGa4SdLAWwHXZcC8

Time : 08.00 - 18.00

จบทริปชะอำ 2 วัน 1 คืนกันแล้วค่า  หวังว่าทริปนี้จะเป็นประโยชน์กับหลายๆคนน้า

ถ้าอยากจะเที่ยวแต่ยังไม่รู้จะไปไหน ก็ลองไปเที่ยว " ชะอำ " กันดูจ้า

เจอกันใหม่ทริปหน้า จะพาไปเที่ยวไหน ฝากติดตามกันด้วยจ้า

แวะไปคุยกันต่อได้ที่นี่เลย : www.facebook.com/paigunmai

paigunmai

วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 14.05 น.