S l ✿ w L i f e จังหวัด { น่ า น }

ก่อนอื่นต้องบอกว่าเป็นคนหลงรักการเดินทาง

ทริปนี้ไปมาเมื่อ ธ.ค.ที่ผ่านมา .. แต่ยังตราตรึงและชื่นชอบในวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของจังหวัดน่านจึงอยากมาบันทึกไว้คะ

มีผู้ร่วมเดินทางทั้งหมด 5 ท่าน บุกป่าฝ่าดงกันไปเพื่ออกไปแตะขอบฟ้า >"<

ไม่พูดมาก .. ไปดูภาพดีกว่าเนอะ

เช่นเคยเครดิตกันสักเล็กน้อย บางภาพจขกท.ก็ลั่นชัตเตอร์เองจร้า

ช่ า ง ภ า พ :หมีเตี้ย ตัวโง่ / www.zerogroupphoto.com

ตอนนั้นจำได้ว่าอากาศเย็นมาก (บนรถอะเพราะแอร์รถพี่ชัดเจนเย็นจริงไรจริง) คือทุกคนใส่เสื้อกันหนาวบนรถอะคิดดู !!

พอเราถึงจุดแวะพักการถ่ายรูปก็เริ่มต้นขึ้น ณ บัด นั้น

นี่คือจุดที่เราปักหลักปักฐานในคืนแรก ที่เราตั้งใจมา " ด อ ย เ ส ม อ ด า ว "

สัมภาระก็ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะเค้าเอง !!! ผู้ซึ่งเยอะทุกสิ่งอย่างอัน

แบกมันทุกอย่างกล้องเล็กกล้องน้อย บลายธ์อะไรก็ขน แหะ

ทีมเราสั่งหมูกระทะมาส่งถึงหน้าเต้นเลยคร่า ฮ่า ๆ อร่อยนะที่นั่นแต่ต้องขออภัยจำชื่อร้านไม่ได้จริงๆอ่า

น้องเต้นข้างๆ คือแบบน่ารักโฮกอดไม่ได้ยกกล้องมาแชะ ๆ 555

ใจจริงแล้วตั้งใจมาเพื่อเก็บดาวกลับกรุงเทพฯ แต่พอดิบพอดี้วันที่เราไป

กรมอุทยานแจ้งว่าพายุเข้าฟ้าปิด เราจึงไมไ่ด้ภาพดาวเลยไม่ว่าจะยามดึก ยามเช้าตรู่

ทุกคนที่ไปตั้งตารอในวันนั้นก็แก่วกันไปตามๆกัน

เราก็เข้าตัวเมืองจังหวัดน่านไปพักชิว ๆ ดื่มด่ำกาแฟกับวันเวลาช้า ๆ เบา ๆ

ชื่อร้าน " V e s p r e s s o " เป็นร้านเล็ก ๆ หลังร้านยังมีบริการซ่อมรถพวกเวสป้าอีกด้วย

มาถึงภาคเหนือทั้งทีไม่กินอาหารเหนือก็เหมือนมาไม่ถึงใช่ปะ เราเลยจัดนี่เลย

ข้าวซอย น้ำเงี่ยว บลา ๆ ที่ " ร้ า น้ำ เ งี้ ย ว ข้ า ว ซ อ ย แ ม่ สุ ณี "

คืนที่สองเราไปนอน " ภู มิ พิ พั ฒ น์ รี ส อ ร์ ท "

ต่อจากนั้นเราไปไหว้พระกัน

" วั ด ภู มิ น ท ร์ "

ที่นี่ใครมาแล้วไม่มาดูภาพ ภาพปู่ม่าน ย่าม่าน ภาพจิตรกรรมกระซิบรัก

ถือว่ามาไม่ถึงจังหวัดน่าน เพราะเค้ามีเรื่องราวและกลายเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดน่านไปเลยคะ

ใกล้ๆวัดภูมินทร์เป็นพิพิธภัณฑ์สถานของจังหวัดน่าน

จะมีแนวต้นลีลาวดีที่สวยงามเป็นอุโมงต้นไม้เลยก็ไม่พลาดที่จะเก็บภาพมาคะ

แล้วเราก็ไปเดินเล่นตรงถนนคนเดินได้ของกินกันมารวมทั้งของฝากคะ

จากนั้นเราก็ไป " ร้ า น ข อ ง ห ว า น ป้ า นิ่ ม " ซึ่งข้นชื่อและคนเยอะมาก

คืนสุดท้ายเราขึ้นไปกางเต้นที่ " อุ ท ย า น แ ห่ ง ช า ติ ด อ ย ภู ค า "

ภาพมาเลยดีกว่า คริคริ ก็ประทับใจนะดอยภูคา บรรยากาศดียิ่งสูงยิ่งหนาว

ก็อย่างที่ทราบกันดีของผู้ที่เดินทางเข้าป่าเขาลำเนาไพรนะค่ะ ไม่มีโซเชี่ยล เฟสบุค ไอจี บลา ๆ

ให้ติดต่อสื่อสารกับโลกภายนอก เราจึงสัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง ดังนั้นเวลาเราเหมือนช้าลงไปมาก

กินก็แล้ว นอนก็แล้ว คือวนไปมาแบบชิวไปปะ 555

ในวันนั้นเราไปถึงดอยภูคาไวมีเวลามีอำนาจในการเลือกพื้นที่ก่อนใครเราปักหลักฐาน

เรากางพื้นที่กันจริงจัง สามหนุ่มแห่งขุนเขาก็ครืนเครง เห็นเข้มๆ หนุ่มๆนี่ละเค้าพ่อครัวหัวป่าเลยนะ

มาดูบรรยากาศรอบๆเต้นกันดีกว่าคะ

อ่อในวันนั้นเราเจอนักปั่นจักรยานที่เค้ารวมตัวกันและมีจุดมุ่งหมาย

ปั่นมากางเต้นยามหลังเกษีณเป็นหนึ่งในเป้าหมาย คือเราเห็นละเรายอมแข็งแรงมากค่ะ

และสุดท้าย เค้ามีแต่เจอแม่คะนิ้งกัน เราเจอนี่ !!! พ่อคะนิ้งคะ ฮ่าๆๆ

หลังจากนั้นขากลับเราแวะตรงอุทยานเพื่อเดินศึกษาทางธรรมชาติ

เราแวะเที่ยว " บ่ อ เ ก ลื อ สิ น เ ธ า ว์ "

คู่รักแห่งปีท่ามกลางขุนเขา พี่ชัดเจน & พี่ต่าย >"<

เจอกัล ณ กรุงเทพ นะจุ๊ หย่อนปิ๊ง !!!

ก่อนกลับไว้พระเอาฤกษ์เอาชัย เดินทางปลอดภัย

ที่ " วั ด พ ร ะ ธ า ตุ แ ช่ แห้ ง

แล้วเราก็มุ่งหน้ากลับสู่เมืองวุ่นวาย สังคมความเป็นจริง กรุงเทพมหานคร

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

ท ริ ป นี้ ก็ จ บ แ ต่เ พี ย ง เ ท่ า นี้ ค ะ

ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันจนจบเบยคะ

จังหวัดน่าน จึงเป็นอีกหนึ่งความประทับใจ ในความทรงจำและลงไว้ในบันทึกการเดินทางอีกหนึ่งจังหวัดคะ

l M e ใ จ l ที่ ย ว l

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 เวลา 13.38 น.