Highlight

🚗 Kanvela House

🚗 Chubby Papaya

🚗 Na Cafe’ at Bangkok 1898

🚗 หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

One day trip @ นางเลิ้ง (1/5)  https://th.readme.me/p/33188

มาตามต่อกันตอนที่ 2 นะคะ

☕️☕️ Kanvela House And Buddha & Pals

หลังจากเที่ยวชมวัดโสมนัสแล้ว เดินออกจากวัดมาทางขวา กะว่าจะหาที่หลบแดดตากแอร์ซะหน่อย ก็มาสะดุดตา กับประตูสีแดงสดใส ตัดกับสีเขียวของประตูบานเฟี้ยม นี่ล่ะเป้าหมายต่อไป  “Kanvela House”เป็นโฮสเทลที่รีโนเวทมาจากตึกแถวโบราณ ภายในมีร้านกาแฟชื่อ Buddha & Pals คำว่า Buddha สื่อถึงความสงบสุข ส่วน Pals คือตัวแทนของเพื่อนฝูงและความสนุกสนานครื้นเครง ที่นี่เลยกลายเป็น community ที่พบปะสังสรรค์ของเพื่อนๆ ส่วน Kanvela house เป็น โฮสเทล ตั้งอยู่บนชั้นที่ 2 ของตัวอาคาร

เจ้าของเดิมของตึกแถวคือ ท่านหลวงสิทธิ์ โยธารักษ์ หมอยามีชื่อเสียงในอดีต เจ้าของยาที่ทุกคนคุ้นหูคือ "ยาประสระนอแรด หรือ น้ำมันมวย" นั่นเอง

ในส่วนของร้านกาแฟ ภายในยังคงกลิ่นอายบรรยากาศแบบห้องแถวโบราณ เป็นผนังปูนเปือยดิบๆ  โต๊ะ เก้าอี้ แนววินเทจย้อนยุค  และยังมีมุมสวนเล็กๆเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ภายในร้านรู้สึกสดชื่นมีชีวิตชีวา

ป้าสั่งเครื่องดื่มไป 3 อย่าง บอกเลยว่า เด็ดทุกตัว รสชาติดี มีเอกลักษณ์โดดเด่น ไม่ผิดหวังที่แวะเข้ามา ใครอยากหาที่นั่งกันคุย บรรยากาศสบายๆ แนะนำเลยค่ะ

ปล. เครื่องดื่มอีก 2 แก้ว ป้าถ่ายภาพไม่ทันค่ะ ถ้าเพื่อนไม่ทักกัน คือเข้าปากทันที 🤣🤣🤣

เดอะป้า พาทัวร์

วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.31 น.