ทริป​กางเต๊นท์​ต้มไข่​แช่น้ำ​อุ่นน้ำพุ​ร้อน​ปลาย​พู่​ เดิน​ป่าแบกเป้สะพายหลังแลหมอก​ชมภู​ตา​จอ​ นอนกางเต๊นท์​ชมวิว​สวรรค์​บน​ดิน​ที่​เสม็ด​นาง​ชี

DAY 1

25​ กรกฎาคม​ออกเดินทาง​จาก​ภูเก็ต​ตอนเที่ยง​ถึงน้ำพุ​ร้อน​ปลาย​พู่​กะปงประมาณ​5โมง​ กางเต๊นท์​พร้อมเล่นน้ำ​ นอน​แช่​น้ำ​อุ่น​ ต้มไข่​กิน​ ให้​สายหมอก​โอบล้อม​1คืน

สายหมอกยามเช้า

ล้อมวงผิงไฟฟังเสียงเพลง

แสงแดดอุ่นๆยามเช้า

รูปรวมก่อนนอน

DAY 2

26​ กรกฎาคม​ตื่น​นอนลุกขึ้นจากเต็นท์​ใน​ตอนเช้า​พร้อมกับ​สาย​ม่าน​หมอก​แห่ง​เมือง​กะปง​ที่มา​โอบล้อม​ต้มน้ำดื่มกาแฟ​และเก็บ​เต็นท์​จากน้ำพุ​ร้อน​ปลาย​พู่​ให้เสร็จ​ไม่​เกิน9โมง​ จากนั้นเตรียมตัว​เตรียมใจ​เดินทาง​ไป​ยัง​ตัว​อุทยาน​ด่านเก็บ​เงิน​แล้วเอา​รถ​จอด​ไว้​จาก​นั้น​เริ่มเดิน​เท้าขึ้น​สู่ภู​ตา​จอ​ไม่เกิน10โมง​เช้า​ค้างคืน​1​คืนระยะทาง​จาก​ด่านเก็บ​เงิน​ประมาณ​7กิโลเมตร​ใช้​เวลา​ไม่​เกิน​3​ชั่วโมง​ มี​เวลา​ได้​แวะ​ต้มน้ำ​ดื่ม​กาแฟ​ระหว่าง​ทาง​และ​ชม​พรรณไม้​ที่​หา​ดู​ได้​ยาก​ตาม​ทาง​เดิน​ เมื่อ​ถึง​ด้านบน​ภู​ตา​จอ​แล้ว​ก็​จัดการ​กางเต๊นท์​ หา​ไม้ฝืน​มา​จุด​เป็น​ถ่าน​และ​ไล่​ยุง​ไล่​ความ​หนาว​ พร้อมกับ​ย่าง​ไก่​หุ้งข้าว​กัน​ ล้อมวง​นั่ง​พูดคุย​กัน​ นั่ง​มอง​ดวงดาว​ที่​รายล้อม​อยู่​บน​ท้องฟ้า

วิวดี บรรยากาศดี

สิ่งสวยงามระหว่างทาง

ละมุมละไม

หน่วยพิทักษ์ป่าภูตาจอ

ผิงไฟ เล่นดนตรี

ดวงดาวรายล้อม

เส้นทางเดินป่า

ขาลงกลับขอสักรูป

บังกับพี่อร พี่เชน น้องบุ๋มบิ่ม

พี่อร น้องอาร์ม พี่แทม น้องโอ็ต

พี่โรสพี่เอกน้องอาโป ต้าหมิง โมจิ

แสงสียามค่ำคืน

ผมเอง แอดมิน บันทึกแผนที่ชีวิต

เส้นทางเดินเท่้า

เดินแล้วก็เดิน

น้ำตกโตนต้นหมาก ในภูเขาภูตาจอ

สักรูป

กับป้ายภูตาตจอ

กำลังเดินลง

ขอบคุณเหล่าพี่ๆกลุ่มรถที่แบ่งปันน้ำดื่มให้เราดื่ม

ทางเดินช่วงสุดท้ายค่อนข้างชัน

ต้มน้ำร้อนที่น้ำตกโตนต้นหมาก

ทั้งหมดแถวตรง

ก่อนกลับขอสักรูปกับธรรมชาตฺิ

ดวงดาวบนภูตาจอ

สบายใจอย่างบอกไม่ถูก

รูปรวมก่อนเดินเท้าลง

แสงสุดท้ายของวันบนภูตาจอนี้แหละรางวัลชีวิตของผม

สิ่งสวยงามระหว่างทาง

สมาชิกในทริป

กับป้ายสักหน่อย

ลุงจรูญ ลุงแกจะคอยรับเหมาพานักท่องเที่ยวขึ้น

สิ่งสวยงามระหว่างทาง คือน้ำใจ

นี้แหละชุดเดินป่าของพี่เค้า55++

นี้เลยไฮไลด์ของที่นี้ น้องทากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

DAY 3

27​ กรกฎาคม​​ตื่น​นอน​ก่อนพระอาทิตย์​ขึ้นแล้ว​ก็​เดิน​ขึ้น​ไป​ดูพระอาทิตย์​ขึ้น​ดูทะเล​หมอก​บน​ยอด​เขา​ภู​ตา​จอ​เก็บ​รูปภาพ​ความรู้สึก​บรรยากาศ​ไว้​ใน​ความ​ทรง​จำ​และ​ภาพ​ถ่าย​จาก​นั่น​ลง​มาเก็บ​เต็นท์​และเดิน​ลง​จาก​ภู​ตา​จอ​ไม่​เกิน​10โมง​ตอน​ขา​ลง​ใช้​เวลา​เดิน​เท้า​น้อย​กว่า​ขา​ขึ้น​ จาก​นั้น​เดิน​ทางต่อ​ไปนอนกางเต๊นกันต่อที่เสม็ด​นาง​ชี​ดู​วิวสวรรค์​บน​ดิน​ ดู​ดวงดาว​ใน​ตอน​กลางคืน

หมอกค่อยๆไหลมา

บ้านเราเมื่อคืน

บ้านผม

ติดไฟประดับประดา

ฝนเทลงมาทั้งคืน

อรุณสวัสดิ์

รถที่พาขึ้นเสม็ดนางชี

DAY 4

28​ กรกฎาคม​ตื่น​นอน​จาก​เสม็ด​นาง​ชี​เปิดซิบ​จาก​ใน​เต็นท์​ไม่​ต้อง​ล้างหน้า​แปรงฟัน​แล้วต้มน้ำจิบกาแฟเบาๆ​ดู​พระอาทิตย์​ขึ้น​จาก​ใน​เต็นท์​ถ่ายรูป​กับ​วิว​ที่​ผม​ตั้งชื่อ​ไว้​ว่า​สวรรค์​บน​ดินจาก​นั่น​ก็​เก็บ​เต็นท์​แล้ว​ลงจาก​เสม็ด​นาง​ชี​กลับ​ภูเก็ต​ เป็น​อันเสร็จ​สิ้น​ทริปนี้

ขอขอบคุณรูปสวยๆจากเพจพันธมิตด้วยนะครับที่แบ่งปันรูปสวยๆมาให้ใช้กัน ติดตามพวกเรากันได้นะครับ

การเดินทางมักทำให้เราได้พบเจอแต่สิ่งที่ไม่คาดฝันไว้ตลอดการเดินทางอย่างเช่นในทริปนี้ที่ผมและทีมงานได้คุยกันไว้ว่าจะเดินเท้าแบกเป้แค่ 7 กิโลเมตร แต่เอาเข้าจริงต้องเดินถึง 13 กิโลเมตรกันเลยทีเดียว เพราะรถยนต์ขอเราไม่สารถขึ้นไปยังจุดเก็บเงินซึ่งเป็นหน่วยพิทักษ์ที่ที่เราจะเดินเท้าในครั้งแรกที่คิดกันไว้เนื่องจากฝนตกลงมาทำให้รถที่ไม่ขับ4นั้นไม่สามารถขึ้นได้ทำให้เราต้องมาคุยกันใหม่ว่าจะจ้างรถแล้วฝากของบางส่วนไปกับรถแล้วเราก็เดินจากจุด 13  กิโลเมตรขึ้นไปกันเพราะสัมภาระของแต่ละคนนั้นที่เตรียมมานั้นเพื่อการเดินแค่ 7 กิโลเมตรเท่านั้น เราใช้เวลาเดินเท้ากันประมาณ 4-5 ชั่วโมงรวมพักแล้ว

ขอขอบคุณน้ำใจจากพี่ๆกลุ่มรถจากภูเก็ตที่แบ่งปันน้ำดื่มให้พวกเรา

ค่าใช้จ่ายในทริป

น้ำพุร้อนปลายพู่ - ไม่มีค่าใช้จ่าย

ภูตาจอ - ค่าเหมารถขนของ 3000 บาทหารกัน17คน ค่าธรรมเนียมการเข้าอุทยาน 20 บาท

เสม็ดนางชี - ค่ารถไปกลับ 60 บาท ค่าธรรมเนียมการเข้า 30 ค่ากางเต็นท์ 200 บาท

ค่าของกินจิปาถะ - 1000 บาท

เบอร์ติดต่อนำเที่ยวภูตาจอลุงจรูญ - 0862725531

""ธรรมชาติที่ว่าสวยงามแล้วยังไม่เท่าน้ำใจและมิตรภาพตลอดการเดินทาง""