ทริปนี้จะพาไปเที่ยวอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ช่วงนี้ฤดูฝนไปสัมผัสความเขียวและความ

ฟินกันคับ..

..เริ่มต้นการเดินทาง เราใช้บริการรถทัวร์ 999 กรุงเทพฯ - แม่สอด รอบ 21:30 น. คับ เป็นรถ VIP ค่าเสียหาย 630 บาท มาถึงแม่สอดก็ 05:30 น. เช้าเกิ๊น

..หลังจากนั้นติดต่อบริการรถเช่าที่สนามบิน อยู่ติดกับ บขส. แม่สอดเลย เป็นของ บีทีเอ็ม เพราะเราโทรหาตั้งแต่เจ็ดโมงแล้วเค้ารับสาย บริการดีมาก จัดไปเลยคับ..

..อากาศกำลังดี เราเลยตัดสินใจขับรถจากแม่สอด ไปตามเส้นทาง 1090 ที่จะไปอำเภอพบพระ และจะไปหยุดที่ศูนย์อพยพผู้ลี้ภัยบ้านอุ้มเปี้ยมระยะทางจากแม่สอด ประมาณ 90 กม. เพื่อชมบรรยากาศ และถ่ายรูปกันคับ..

..สองข้างทางสวยมากแต่เส้นทางจะโหดหน่อย เพราะเป็นถนนที่วิ่งไปตามภูเขา ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ขับมาจนเจอป้ายโรงเรียนบ้านร่มเกล้า ก็ใกล้ถึงศูนย์อพยพแล้วคับ..

..ถึงแล้วศูนย์อพยพผู้ลี้ภัยบ้านอุ้มเปี้ยม เป็นสถานที่ของผู้อพยพหนีภัยจากการสู้รบในพม่ามาอาศัยอยู่ เราถ่ายรูปได้อย่างเดียวนะคับ ไม่ควรเข้าไปรบกวนภายในศูนย์เค้า..

..ตรงข้ามถนนเดินขึ้นไปนิด จะได้มีมุมเก็บภาพสวยๆ แต่ระวังอย่าเหยียบพืชที่เค้าปลูกไว้นะ..

..เมมเต็มก็กลับเมืองแม่สอดได้ ที่ต่อไปแวะไหว้พระกันคับ ที่วัดมณีไพรสณฑ์ สักนิดนึง ตัววิหารสวยมากคับ..

..ตกเย็นก็เข้าที่พัก เราจองไว้ที่ Picture Book Guesthouse ห้องพักน่ารัก เราจองผ่าน Agoda ค่าเสียหายประมาณ 570 บาท พักผ่อนกันตามอัทยาศัยคับ..

..รุ่งขึ้น ไปชิมโรตีโอ่ง เจ้าดังขึ้นชื่อของแม่สอดกัน ไม่ลองถือว่ามาไม่ถึงแม่สอดนะขอบอก แต่รีบหน่อยเขาว่าช้าหมดอดนะคับ..

..สำหรับเรา..ไม่พลาด แป้งนุ่มมาก เติมพลังแล้วไปต่อคับ ขับรถไปตามถนนแม่สอด-ตาก ประมาณ 20 กม. เพื่อไปสักการะศาลเจ้าพ่อพระวอ ซึ่งเป็น​ที่เคารพบูชาของชาวแม่สอดกันคับ..

..เลี้ยวรถกลับ ก่อนเข้าเมืองแม่สอด ไปต่อกันที่วัดโพธิคุณหรือวัดห้วยเตย ห่างจากตัวเมืองแม่สอดประมาณ 18 กม. ตัวโบสก์กำลังปรับปรุง แต่ภายในสวยงามมากโดยเฉพาะชั้นบนคับ ห้ามพลาด..

..ชั้นบนมีพระประธานองค์ใหญ่ และตัวโบสก์ลวดลายวิจิตร สวยงามมากคับ..

..กลับเข้าเมืองแม่สอด หาซื้อของฝากที่ตลาดริมเมยกัน เวลาที่เราไปเงียบมาก เดินสบายเลย ได้เสื้อมาใส่ตัวนึงคับ..

..แวะถ่ายรูปเช็คอินป้ายยอดฮิต สุดประจิมที่ริมเมย สักนิดคับ..

..ปิดท้ายกันที่ วัดไทยวัฒนาราม เป็นวัดที่งดงามอีกหนึ่งวัดในแม่สอด สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2400 ด้วยศิลปะแบบวัดในพม่า สีเหลืองทอง งดงามมากทีเดียวคับ..

..เข้าไปสักการะพระมหามุณีกัน วิหารอยู่ขวามือเมื่อหันหน้าเข้าวัด..

..ด้านหลังของวัดมีพระนอนองค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่ ก็เป็นศิลปะแบบพม่าเหมือนกัน สวยแปลกตาดีคับ..

..เดินชมความสวยงามภายในวัดกันต่อคับ..

..ตัวนี้คือสิงห์โตรึป่าว ไม่แน่ใจคับ..

..ที่เที่ยวในแม่สอด ยังมีอีกมากมาย ถนัดทางไหนไปได้หมดคับ ปักหมุดถึงทุกที่ เป็นเมืองที่สวยงาม ช่วงนี้อาจจะเงียบๆ เพราะยังไม่เปิดด่าน แต่ก็แวะมาเที่ยวกันได้ตลอดคับ..

..ขอบคุณที่รับชม ฝากติดตามกันต่อไปด้วยนะ..แล้วพบกันใหม่คับ

คนพเนจร

วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 18.51 น.