🌴🏝🚕 คำบอกเล่า....ไม่สามารถบรรยายได้เท่ากับการสัมผัสด้วยตัวเอง

ใครจะรู้ว่าในเมืองไทยยังมีชายหาดสวยๆ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนต่างประเทศซ่อนอยู่ ไกลจากหัวหินไปเพียงไม่กี่กิโลเท่านั้น ที่ริมชายหาดปราณบุรี
ปราณบุรี หรือที่รู้จักในอีกชื่อหนึ่งว่า ปากน้ำปราณ สถานที่พักผ่อนที่สวยงามและเงียบสงบเหมาะสำหรับการมาพักผ่อน ริมชายหาดปราณบุรีมีการปรับเปลี่ยนให้เป็นถนนและทางสำหรับให้นักท่องเที่ยวมาปั่นจักรยานรับลมเย็นๆ ให้ความรู้สึกเหมือนเดินอยู่ริมชายหาดที่ต่างประเทศเลยแหละครับ

“ลองคิดดูว่าในช่วงเวลาเย็นๆ ได้เดินริมชายหาดท่ามกลางท้องฟ้าแบบวนิลาสกายจะดีขนาดไหน”

ยอมรับว่าการมาเที่ยวปราณบุรีครั้งนี้มีอะไรเปลี่ยนไปและสวยงามขึ้นมากจริงๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมปราณบุรีจึงเป็นที่แรกๆ ที่คนเลือกมาพักผ่อนกัน
จากหาดปราณบุรีไปไม่ไกลก็จะพบกับ เขากะโหลก อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับเข้าไปผจญถัยในถ้ำเล็กๆ หรือขึ้นไปถ่ายรูปสวยๆ จุดชมวิวเขากะโหลก
แวะชมวิวที่จุดชมวิวเขาแดงก่อนกลับกรุงเทพ ที่ อ.กุยบุรี รับรองว่าแต่ละสถานที่ที่นี่ต่างมีอะไรมากกว่าที่เรามองเห็นและคิดไว้แน่นอน ผมเองก็ตอบทุกคนไม่ได้หรอกว่าสวยไหม ผมอยากให้ทุกคนมาเห็นด้วยตาและซึมซับบรรยากาศพิเศษด้วยตัวเองสักครั้งมากกว่า เพราะคำบอกเล่าไม่สามารถบรรยายได้เท่ากับการสัมผัสด้วยตัวเอง....ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

#ไปไหนก็ถ่าย #ปราณบุรี #กุยบุรี #เขาแดง #ปากน้ำปราณ #นี้หรอประเทศไทย #เหมือนต่างประเทศ

ที่นี้เรียกว่าปราณบุรีหรือไมอามี่

มาปราณครั้งนี้เหมือนได้มาเมืองนอกจริงๆน่ะหรอ

ถ้าเรามาถูกที่ถูกเวลา มันจะได้ฟิลแบบเมืองนอกเลย

ยืนอยู่คนเดียวท่ามกลางหาดทราย

แวะถ่ายรูปกันสักนิด ไหนๆ ก็มาแล้ว

วนอุทยานปราณบุรี

วนอุทยานปราณบุรี แม่งโคตรดี

ปากน้ำปราณ เห็นเขาชอบถ่าย สามต้นนี้กันเลยเอาบ้าง

สามารถมานั่งจีบกันได้ ริมทะเลชมวิวลมแรงๆ 555

เราสามารถปั่นจักรยานข้างบนได้เลย ไม่ต้องไปกลัวรถอีกต่อไป ปั่นไปชมวิวแวะถ่ายรูป

ขับรถมาอีกนิดก็จะเจอ เขากะโหลกเป็นจุดที่เขามาเล่นน้ำกันน้ำใสอยู่นะ

มาที่เดียวเหมือนได้มา 2 ที่ ทั้งภูเขาและทะเล เราสามารถขึ้นไปจุดชมวิวได้นะ

น้ำใส เงียบสงบคนน้อยแต่ดี

ชาวต่างชาติรวมถึงคนไทยเขาก็มาเที่ยวกัน ใครที่กำลังเบื่อหัวหินก็มาปราณได้นะ

จุดชมวิวบนยอดเขากะโหลก เดินไม่นานแค่ 150 เมตรเอง

หลังจากนั้นผมก็ขับรถมาอีกไม่กี่กิโล ก็ถึง อ.กุยบุรี เป้าหมายคือเขาแดงจุดชมวิว นั้นเอง

ยอมเหนื่อยหน่อยแต่ฟินแน่ แถมได้รูปสวยๆ กลับบ้านมาโชว์เพือนด้วยนะ

เห็นแล้วหายเหนื่อยจริงๆ กับวิว (ไม่แนะนำให้เดินช่วงบ่ายนะร้อนมาก555)

เห็นปากอ่าวนั้นไหม ส่วนใหญ่แล้วเนี่ยเขาแดง จะเดินขึ้นตอนเช้าเพื่อมาดูพระอาทิตย์ขึ้นแต่ผมดันมาสะบ่ายโมง 555

หันหน้าเป็นทะเล หันหลังคือภูเขา ครบเครื่องเรื่องสถานที่เที่ยวเลย

ผมเองก็เคยมาปราณแล้ว แต่มันก็นานมาแล้ว 3-4 ปีได้ตอนนั้นยังไม่มีทางแบบนี้เลย

จุดชมวิวเขากะโหลก

ยังไม่อยากกลับเลย การเดินทางของผมคือการพักผ่อนแล้วคุณละ

ไปไหนก็ถ่าย

วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 21.54 น.