ผมไม่ได้เดินทางไปไหว้พระที่วัดหลวงพ่อโสธรมานานล่ะ เท่าที่จำได้ก้อร่วม 7-8 ปี คุ้นๆว่าแต่ก่อนเวลามาที่นี่ทีไร จะต้องแวะร้านอาหารร้านโปรดอยู่ร้านนึง ไม่ไกลจากวัดมากนัก แต่นี่มันก้อตั้ง 7-8ปีมาแล้ว ร้านจะยังอยู่ไหม อาหารยังอร่อยเหมือนเดิมไหม จนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้มีธุระไปแถวนั้นพอดี เลยลองไปตามหาร้านโปรดที่ถูกลืมไปนานดูอีกสักครั้ง

ร้านรวยเรือนแพอยู่ใกล้วัดหลวงพ่อโสธรมากๆครับ จากวัดให้ขับรถเลยไปตามถนนหลักสักพัก เรียกได้ว่าขับชิวๆประมาณ 1 นาที ก้อจะเห็นร้านอยู่ทางขวามือ เห็นป้ายร้านก้อตรงเข้าไปเลยครับ ร้านจะเป็นลักษณะของแพ อยู่ริมแม่น้ำบางประกง บรรยากาศสบายๆมาก ยิ่งถ้าได้นั่งโต๊ะติดกับแม่น้ำจะดีมากๆ พอมานั่งแล้วอย่ารอช้า สั่งอาหารกันเลยยยยย

จานแรกที่สั่ง กุ้งแช่น้ำปลา กุ้งขนาดตัวกำลังดีสดๆ เนื้อเด้งๆ มาพร้อมกับน้ำยำรสชาติจี๊ดจ๊าดดดด เผ็ดกำลังดี ทานแกล้มกระเทียมหน่อย สุดยอดครับ

อาหารที่นี่รอไม่นานครับ สั่งไปแป๊ปเดียวก้อมาเสริฟ์ เรียกได้ว่าถ่ายรูปมารีวิวกันแทบไม่ทันเลย กับจากที่สองต้มยำปลา ต้มยำของที่นี่จะเป็นต้มยำน้ำใส เผ็ดหน่อยๆ เปรี้ยวจี๊ดๆ เรียกน้ำย่อยได้ดีทีเดียว ใส่เห็ดฟางที่ผมชอบมาให้เยอะสะใจเลยทีเดียว

จริงๆเมนูที่ผมชอบที่สุดของร้านนี้ไม่ใช่กุ้งเผา แต่เป็นจานนี้ครับ เห็ดหอมย่างซอส ไม่แน่ใจว่าเค้าใสซอสอะไร แต่หอมมากๆ กลิ่นหอมของซอสและรสหวานๆนิดๆ เข้ากับเห็ดหอมมากๆครับ จานนี้แนะนำให้สั่งเลยไม่ต้องลังเล มากี่จานก้อไม่พอ

ถัดไปเป็นยำตะไคร้ครับ ยำตะไคร้ของที่นี่เค้าหั่นมะนาวเป็นชิ้นๆใส่ลงไปด้วยเลย (ช่วงนี้มะนาวแพงด้วยนะเออ) เพราะงั้นไม่ต้องห่วงครับ เปรี้ยวจี๊ดสะใจแน่ๆ

ปูนิ่มทอดกระเทียม ปูนิ่มถูกทอดมากับกระเทียมได้กรอบแบบกำลังดี กัดเข้าปากนี่กรุบๆเลยครับ พร้อมกลิ่นกระเทียมหอมขึ้นจมูก แถมกระเทียมนี่ ใส่มาแบบไม่กั๊กกันเลยทีเดียว อร่อยมาก

รู้สึกจะมีแต่อาหารจานเนื้อทั้งนั้นเลย สั่งผัดผักมาแก้เลี่ยนกันนิดนึงครับ รสชาติอร่อยตามมาตรฐาน

ตอนสั่งอาหาร ยังไม่ทันได้ดูอะไรเท่าไหร่ สมาชิกก้อสั่งหมูสะเต๊ะไปแล้ว พออาหารมาอร่อยกว่าที่คิดครับ หมูนิ่มๆหอมเครื่องเทศที่หมักมาอย่างดี แถมน้ำจิ้มก้ออร่อยอีก ใช้ได้เลยครับ

พระเอกของงานมาถึงแล้วเป็นจานสุดท้าย กุ้งแม่น้ำเผาครับ มีด้วยกัน 3 ขนาดคือ

ใหญ่ 2-3ตัวโล ราคา 1,600

กลาง 3-4ตัวโล ราคา 1,400

เล็ก 5ตัวโล ราคา 1,200

ผมสั่งแบบเล็กมาครับ แต่มาจริงๆนี่ไม่เล็กนะครับ ลองดูขนาดได้ กุ้งแม่น้ำเผาร้านไหนเด็ดๆเนี่ย ต้องเผาแบบกำลังดีคือให้เนื้อสุก แต่ไม่เผานานเกินไปจนเนื้อแห้งติดเปลือก ซึ่งจะแกะยากและไม่อร่อย กุ้งเผาของที่นี่สอบผ่านเต็มๆครับ เอาช้อนสะกิดๆหน่อย เนื้อกุ้งก้อหลุดออกมาไม่ยาก แถมมันกุ้งก้อจัดมาให้แบบเต็มๆ เนื้อกุ้งสดมาก ขาวเด้งมาเลย กัดลงไปนี่ อื้อหือ เนื้อกรุบๆกรอบๆ เด้งๆมากๆเลย น้ำจิ้มซีฟู๊ดที่นี่รสแซบมากครับ ช่วยเสริมความอร่อยให้กับกุ้งอีกโข แต่ถ้าใครทานเผ็ดไม่มากระวังอย่าใส่เยอะเกินไปนะครับ

ด้านใต้กุ้ง ขากุ้งทางร้านก้อไม่ได้ทิ้งไปครับ ใส่มาให้เราด้วย ซึ่งขอบอกว่า ขาใหญ่พอสมควร ด้านในมีเนื้อเยอะใช่เล่น ซึ่งร้านได้กระเทาะเปลือกไว้ให้แล้ว ดึงออกมาได้สบายๆครับ

ลองเทียบขนาดกับช้อนดูหน่อย ช้อนเลอะไปนิดขออภัย ลืมเช็ดก่อน 55555

แกะกุ้งออกมาล่ะ เนื้อขาวๆเด้งๆ อูยยยยย เห็นแล้วหิวขึ้นมาอีกรอบ

หลังจากที่ห่างเหินจากร้านนี้มานาน มาเยือนอีกครั้งรสชาติและบริการยังประทับใจเหมือนเดิมครับ อาหารอร่อยมากๆเช่นเคย ฝีมือไม่ตกเลย ส่วนราคา ผ่านมาตั้ง 7-8ปีแล้ว ราคาก้อเพิ่มไปตามเวลา แต่ก้อยังอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมอยู่ครับ ใครกำลังหาร้านอาหารแถวนั้น หรือไปไหว้วัดหลวงพ่อโสธร แนะนำให้แวะเข้าไปทานครับ แล้วจะติดใจแบบผม

ถ้าอ่านแล้วถูกใจ รบกวนช่วยกดถูกใจหรือกด share เป็นกำลังใจให้หน่อยนะครับ

-----------------------------------------------------------------------
ติดตามกันต่อได้ที่

Voravud Santiraveewan

วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เวลา 09.30 น.