พูดถึงจังหวัดกาญจนบุรีแล้ว ส่วนใหญ่เราจะไปนึกถึงแพ น้ำตก หรือเขื่อนกัน แต่วันนี้จะพาเพื่อนไปจิบกาแฟหอมกรุ่น ชิมโทสแสนอร่อย ที่ร้านกาแฟ Café de Kalavela กันครับ

อันที่จริงร้านนี้ไม่ได้เป็นเป้าหมายหลักของผม พอดีไปเที่ยวกาญแล้วเพื่อนแนะนำร้านมา แต่พอได้แวะเข้าไปแล้ว ประทับใจจนต้องมาบอกต่อครับ

ร้านนี้ไปไม่ยาก ตั้งอยู่ที่ ซอยเทศบาล 25 ต.ท่าท่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี นี่เองครับ ชื่อร้านเต็มๆคือ Farm Café de Kalavela ครับ ตอนแรกพยายามอ่านอยู่ว่าอ่านว่าอะไร จนมาอ่านถูกก้อตอนเห็นชื่อภาษาไทยที่ร้านนี่แหละครับ เดอ กาลเวลา ชื่อเก๋ไก๋ไม่เบา

ร้านตกแต่งได้สวยมาก มีของประดับตกแต่งเยอะไปหมด แต่ดูไม่รก ดูโปร่งๆสบายๆ ใครชอบถ่ายเซลฟี่คงจะถูกใจ มุมเก๋ๆสวยๆเยอะไปหมด แค่ถ่ายรูปก้อคงไม่ต้องไปไหนกันแล้ว

เปิดประตูเข้าร้านมาจะเจอ counter รับ Order กันก่อนเลย ราคาถือว่าไม่แพงนะครับ แถมอร่อยอีกต่างหาก

ร้านแบ่งเป็น 2 zone หลักๆครับ คือส่วนหน้ากับส่วนหลัง และจะมีที่นั่ง outdoor อยู่นิดหน่อย เวลาจะเดินไปส่วนหลังจะเดินผ่านส่วนหน้าไป หรือจะเดินข้างๆอาคารไปก้อได้ครับ

พื้นที่ส่วนหลังเป็นกระจกซะส่วนใหญ่ ทำให้ดูสว่างโล่ง น่าถ่ายรูปเป็นอย่างยิ่ง

ตามมุมต่างๆก้อมี gimmick ตกแต่งไว้เยอะแยะ เลือกมุมถ่ายรูปกันสนุกเลยครับ

และแล้วอาหารที่สั่งก้อมาล่ะ เครื่องดิ่มมาก่อนเลย ผมสั่ง Blue Hawaii ไป (ชื่อนี้เปล่าหว่า) กับชามะนาว

ถึงจะชื่อว่าเป็น Café แต่ก้อมีอาหารคาวให้สั่งครับ อร่อยซะด้วย สั่งไปสองจาน ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ กับอีกอย่างจำชื่อเมนูไม่ได้ ข้าวที่เห็นสีม่วงๆนั่นเค้าเอาไปหุงกับน้ำดออกอัญชัณครับ หอมดี

ก่อนที่จะอิ่มไปมากกว่านี้ มาเริ่มกับของหวานกันดีกว่า อย่างแรกเลย เค้กใบเตยมะพร้าวครับ อร่อยได้มาตรฐาน

ตามมาด้วยโทสช๊อกโกแลต

จริงๆก้อเริ่มอิ่มล่ะ แต่อดสั่งเมนูนี้ไม่ได้ครับ ติดใจตั้งแต่เห็นที่หน้าร้านล่ะ กับเมนู Thai Toast ครับ ชอบมาก เป็นการรวมเอาเมนูโทสมาผสมกับไอติมกะทิ โรยหน้าด้วยขนุนกับถั่วลิสงคั่ว แถมน้ำกระทิถ้วยเล็กๆมาให้ราดด้วย มี Gimmick อีกถ้วยเป็นลอดช่องน้ำกะทิ แล้วใส่ไอติมกะทิลงไป 1 ลูก รองด้วยใบตอง ใหญ่มากกกกกกกกกกกกก ให้ไอติมมาเต็ม 7-8 ลูกเลยทีเดียว เป็นเมนูแนะนำเลย

ใครที่ผ่านไปผ่านมา หรือโดยเฉพาะไปเที่ยววัดถ้ำเสือ แนะนำให้แวะเข้ามาชิมกันนะครับ อยู่ไม่ไกลจากวัดถ้ำเสือ อร่อย ราคาไม่แพง แถมร้านสวยมุมถ่ายรูปเยอะอีก คุ้มสุดๆครับ

-----------------------------------------------------------------------
ติดตามกันต่อได้ที่

Voravud Santiraveewan

วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เวลา 09.34 น.