ได้หยุดยาว 3 วันก้ต้องจัดทริปกันหน่อย อันนี้แพลนแบบได้ปุ๊ปจองปั๊ปแล้วไปเลย ไม่มีแพลนล่วงหน้าใดใด
เราออกจากกรุงเทพกันแต่เช้า ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชม. บวกแวะกินข้าวเช้า แถวบ้านบึง เพื่อไปขึ้นเรือให้ทัน ได้รอบ 11 โมงพอดี แบบ 2 คนสุดท้ายวิ่งขึ้นเรือไปเลยจ้า เราเอารถไปฝากจอดที่ท่าเรือบ้านเพ ค่ารับฝากรถ 200 บาท เรือนวลจันทร์ เป็นเรือ ferry ค่าตั๋วราคา 60 บาท ไปกลับก้ 120 จ่ายได้เลย แล้วเก็บตั๋วไว้นะ

ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 35-40 นาที ขึ้นอยู่กับคลื่นลมทะเล ไปถึงต้องเสียค่าเข้าอุทยานเกาะเสม็ดอีกคนละ 50 บาท (ราคาคนไทย) จากนั้นเราก้เลือกโรงแรมที่เดินทางสะดวก hostel ขนาดเล็กตกแต่ง สไตล์น่ารัก STAY SAMED จองผ่าน agoda ราคา คืนละ 600 กว่าบาทรวม VAT โรงแรมอยู่ใจกลางเลย เดินจากท่าเรือประมาณ 500 เมตร สามารถเดินไปหาดได้ด้วย อีกประมาณ 400 เมตร ชิวๆ ห้องตกแต่งน่ารัก เป็น bed & cafe สงบสบาย

ที่เที่ยวที่เกาะมีไม่ค่อยเยอะนะ หาดที่คนฮิตไปเล่นนำ้ ก้หาดทรายแก้ว ทรายเนียนละเอียด เป็นหาดเดียวบนเกาะที่ทอดยาวกว่า 800 เมตร จุดเชคอินถ่ายรูปกับนางเงือกและครพอภัยมณีก้ตรงนี้แหละ

ที่นี่มีร้านอาหาร พลอยทะเลที่จะมีโชว์ควงไฟตอนกลางคืน สวยนะ ไปนั่งกินอาหารชิวๆ ดูไฟ โชว์เริ่ม 20.30 น. แล้วก้มี bar ริมหาด ส่วนนี้กลางคืนตอนเราไปเงียบเลย (สงสัยยังอยู่ในช่วงโควิด) มองพระจันทร์ลมเย็นๆ ดีงาม วันแรกก้จะชิวๆ อยู่แถวหาดนี่แหละ

มาถึงวันที่ 2 วันนี้เตรียม Adventure เต็มที่ เราเช่ามอร์เตอร์ไซท์ ของที่พักเลย วันละ 300 บาท (24 ชม.) ขี่วนไปทางซ้ายของเกาะ เพื่อไปยังท้ายเกาะ ที่นี่มีอ่าวเยอะมาก

เวลาเยอะเลยลงไปเดินเล่นถ่ายรูป เริ่มจากอ่าววงเดือน ทุ่นสะพานทอดยาวไปถ่ายรูปเล่น คล้ายๆหาดทรายแก้ว ต่อด้วยอ่าวเทียน และจุดชมวิวที่เป็นหน้าผาให้เดินเล่น วิวสวย ลมเย็นมาก ส่วนอ่าวที่เราชอบมากที่สุด คืออ่าวลุงดำ อ่าวนี้จะมีสะพานไม้ทอดยาวไปในหาด ต่อจากร้าน Apache' LoongDum Koh Samed อาปาเช่ อ่าวลุงดำ เกาะเสม็ด ร้านอาหาร และที่พักก้น่ารักเช่นกัน มีคายัค (150 บาท/ชม.) กับ paddle boarding (250 บาท/ชม.) ให้เช่าด้วยนะ อ่าวนี่ค่อยข้างส่วนตัว นำ้นิ่งที่สุดแล้วเมื่อเทียบกับอ่าวอื่นๆ เราเห็นมีเรือพานักท่องเที่ยวมาปล่อยเล่นนำ้จุดนนี้ด้วย

อีกอ่าวคืออ่าวพร้าว ดูจะเป็นอีกจุดที่มีรีสอร์ตใหญ่ๆ คลื่นแรงมากอ่าวนี้ ฝั่งนี้จะดูหรูหรา เตียงผ้าใบอาบแดดเรียงราย คนเยอะนะ เดินเล่นฟิลเหมือนหาดเมืองนอก

จุดไฮไลท์อีกทีที่ไม่ควรพลาด อ่าวปะการัง อยู่ท้ายสุดของเกาะ ที่นี่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตก ฝั่งตะวันออกเป็นผาสูง มีแหลมยื่นลงไปในทะเล มีชิงชาให้นั่งห้อยขาชมวิว ส่วนฝั่งตะวันตก มีผาหินกว้างมาก มีคนเอาหินไปวางเรียงเป็นหินอธิษฐานเต็มเลย

เราสองคนจบวันด้วยการนั่งชิวกินข้าวริมหาด เป็น 2 คืนบนเกาะที่ชิว ผ่อนคลายกันสุดๆ กิจกรรมเล่นนำ้เต็มแม๊ค แถมวิว และนำ้ทะเลที่ใสมาก .. วันหยุดสั้นๆก้แวะไปกันนะ เกาะเสม็ด ระยองแค่นี้เอง

วันนี้ไปล๊าาา ฝากกดไลท์กดแชร์ กดติดตามเพจกันด้วยน้า

IG: https://www.instagram.com/tasteofweekend
FB page : https://m.facebook.com/tasteofweekend

#ระยอง #เกาะเสม็ด #พาเที่ยวเกาะเสม็ด #samed #kohsamet #kohsamed #travelthailand #travelblogger #staysamed #ไปเสม็ด #เที่ยวไทย #ไปเที่ยวกัน #มันดีมาก #เสม็ด #blogger #travel #worldtravel

Taste of Weekend

วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 22.25 น.