ทริปนี้พาไปนมัสการพระบรมธาตุดอยมอญจิ่ง หรือ พระธาตุอินแขวนจำลอง อยู่ที่ทุ่งข้าวพวง อำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่ค่ะ  ใช้เส้นทางสายเชียงใหม่-เมืองงาย-แม่อายค่ะ ช่วงหน้าฝนธรรมชาติสวยค่ะ

ทุ่งนาบริเวณบ้านทุ่งข้าวพวง ทางไปพระธาตุกำลังเขียวขจี

พระธาตุตั้งอยู่บนยอดดอย ทางขึ้นพระธาตุขับรถขึ้นสะดวกลาดยางแต่จะแคบชันเป็นบางจุด บนพระธาตุเห็นวิวดอยหลวงเชียงดาวสวยงาม

ถึงแล้วค่ะ วัดเป็นศิลปะแบบไทยใหญ่ มีลักษณะเป็นเอกลักษณ์และสวยงาม

พระพุทธรูปเป็นศิลปะแบบไทใหญ่

พระธาตุอินแขวนจำลองนี้มีขนาดเท่าของจริงที่พม่าเลยค่ะ

พระธาตุอินทร์แขวนจำลองนี้  มีลักษณะเป็นองค์สีทองทั้งองค์ตั้งอยู่บนหน้าผา พระธาตุจะเป็นทรงกลมเหมือนก้อนหิน และบนปลายยอดสุดจะมีฉัตรสีทอง

ไม่ได้ไปพม่า มานมัสการที่นี่ได้ค่ะ

พระธาตุดอยมอญจิ่ง เป็นพระธาตุเก่าแก่ อายุ 1,000 กว่าปี บูรณะโดยคนเฒ่าคนแก่มาหลายชั่วอายุคน  ปัจจุบันมีพระภิกษุไทใหญ่จำพรรษาอยูค่ะ

วิวบนพระธาตุสวยงามมาก

ทิวทัศน์สวยงามค่ะ

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้า ^^ เพจ: ไปแอ่วกัน Fun Trip

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 06.54 น.