สวัสดีค่ะ รีวิวครั้งแรก ถ้าผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยนะคะ ทริปนี้ 4 สาวจากภาคตะวันออกพาลุยค่ะ การเดินทางไปเชียงใหม่สำหรับเราไม่ใช่ครั้งแรกที่ไป แต่เพื่อนบางคนไม่เคยมาเชียงใหม่ก็ออกจะตื่นเต้นนิดหน่อยกับการเดินทางครั้งนี้ เราเริ่มออกเดินทางวันที่ 27 ก.ค 2563 เวลาเช้าตรู่ ที่สนามบินดอนเมือง สายการบิน Air Asia Flight FD3437 6.50 am. เช้าตรู่มากกกกกก ถึงสนามบินเชียงใหม่ เกือบ 8 โมง รับรถที่สนามบิน ครั้งนี้เราเช่ารถกับเพจกินเที่ยวเชียงใหม่ค่ะ จากนั้นก็ลุย มื้อแรกของเราที่เชียงใหม่ไปร้านโกปี๊จ้า

เมื่ออิ่มท้องกันแล้วขอจัดคาเฟ่ในเมืองซักที่ เราไปร้าน Groon cafe ค่ะ ร้านน่ารักมาก ๆ กาแฟก็อร่อยเช่นกัน

แพลนต่อไปมุ่งหน้าไปหมู่บ้านแม่กำปองค่ะ ไปเช็คอินที่พักกันก่อน พวกเราไปพักที่ฮิมดอยโฮม บรรยากาศดีมากค่ะ

ที่นอนชั้น 2 ค่ะ น่านอนสุด

วิวนี้มองมาจากระเบียงห้องค่ะ

มาม่าและเครื่องดิ่มทานได้ฟรีตลอดค่ะ

เข้าเมืองไปเที่ยวกันจ้า

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง แวะกินข้าวกันก่อนค่ะ พวกเราไปกินร้านไส้อั่วแม่นิ่ม อร่อยค่ะ

ไปเดินเที่ยวกันต่อ

อิ่มแล้วไปไหว้พระ วัดคันธาพฤกษา

ขึ้นไปเที่ยวน้ำตกกันต่อ น้ำเย็นชื่นใจมากกก

ลงมาต่อกันด้วยร้านฮิต มุมมหาชนซิกเนเจอร์ของแม่กำปอง คนเยอะจริงๆ

แวะลงมาดูของฝากเล็กๆน้อยๆ ในหมู่บ้าน

จากนั้นก็กลับที่พักค่ะ แต่ที่นี่มืดช้ามาก ทุ่มนึงแล้วฟ้ายังไม่มืดเลยจ้า

ตอนกลางคืนก็สวยดีนะ

ตื่นเช้าขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่กิ่วฝื่นค่ะ เสียดายวันนี้หมอกลงมากไม่เห็นพระอาทิตย์ขึ้น

คนเยอะมากๆๆๆๆ

ลงมาทานข้าวเช้ากันค่ะ กาแฟดริป 40 บาท

ข้าวต้มหมูเติมได้ตลอดค่ะ ซาลาเปาคนละ 1 ลูก

จิบชาเบาๆ รับอรุณ

มองลงมาสวยมากกก อยากมีบ้านแบบนี้

วันนี้แพลนขึ้นม่อนแจ่มต่อค่ะ ก่อนไปก็ต้องแวะทานข้าวซอยร้านลำดวนและคาเฟ่ในเมืองกันซักที่ อิอิ ไปค่ะ

พวกเราเลือกร้าน The Baristro กาแฟและขนมอร่อยมากกก

แวะสวนดอกไม้ Into the Flower ระหว่างทาง ค่าเข้าคนละ 50 บาทค่ะ มีดอกไม้หมวกและร่มให้ยืมถ่ายรูปด้วย

ไปต่อค่ะ สวยพฤกษศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ์

ไปต่อม่อนแจ่มค่ะ คืนนี้นอนพักที่หว่าญ้า นอนบ้านกล่องจ้า

วิวแจ่มมาก แดดก็เช่นกัน

มานี่ก็ต้องกินหมูกระทะซินะ นี่ขนาดนัด 6 โมงเย็น แดดยังไม่ลง 555

ตื่นเช้าอากาศแบบนี้

หมอกลอยเบาๆ

แวบลงมาม่อนอิงดาว อดกินกาแฟร้านยังไม่เปิด อิอิ

ขอแชะก่อนลงซัก 1 รูป

จากนั้นเราไปต่อที่สวนกุหลาบหลวงห้วยผักไห่ โครงการหลวงทุ่งเริง

ได้มาจิบกาแฟที่นี่แทน คาปูร้อนอร่อยมาก

พายฟักทอง

จากนั้นเราลงมาไหว้พระที่วัดพระธาตุดอยคำ

หิวอีกแล้ว ลงมาหาข้าวกลางวันทาน พวกเราเลือกร้านมีนามีข้าว รอคิวนานมากแม่ แต่ไหน ๆ มาแล้วต้องรอ 555

อิ่มแล้ว ขึ้นไปไหว้พระกันต่อที่ดอยสุเทพ

ลงมาแล้วแวะอ่างแก้ว มช.

สุดท้ายของวันนี้มื้อเย็นที่โอ้กะจู๋ค่ะ

คืนนี้นอนที่เชียงใหม่ โรงแรมฮายคิน สไตล์ญี่ปุ่น ดีมาก ๆ พรุ่งนี้เช้าขึ้นเครื่องกลับตั้งแต่เช้า ขอจบด้วยภาพของกินนะคะ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่รีวิว ถ้ามีอะไรผิดพลาดอะไร ครั้งหน้าจะแก้ไขให้ดีขึ้นค่ะ ขอบคุณค่า

A Journey never gets old

วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.48 น.