. . . สั ง ข ล ะ บุ รี . . . 📌
เมืองแห่งมนต์เสน่ห์ บรรยากาศดี ผู้คนเป็นมิตร เหมาะแก่การมาพักผ่อน เดินเล่น ถ่ายรูปชิวๆ เป็นอย่างมากกก...

เราเดินทางด้วยรถยนต์ ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงก็มาถึง เรามาถึงก็เริ่มเย็นแล้ว เดี๋ยวเราจะไปเดินถนนคนเดินสังขละบุรีกันนนน

ถนนคนเดินไม่ได้ใหญ่มาก แต่ของกินก็เยอะ บรรยากาศเย็น เดินเล่นชิวๆ ช่างฟินเหลือเกิน

เช้าวันใหม่ เราก็จะไปตักบาตรข้าวเหนียวที่สะพานมอญกัน ที่พักเราอยู่ไม่ไกลจากสะพาน เดินแปปเดียวก็ถึง

หากมาที่นี่ก็ต้องไม่พลาดมาแลนด์มาร์คที่สำคัญของที่นี่ นั่นก็คือ "สะพานมอญ" สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และเป็นอันดับสองของโลก

น้องๆ น่ารักมาก

เราข้ามไปฝั่งมอญในตอนเช้า จะมีพิธีตักบาตรมอญ ซึ่งเป็นพิธีเก่าแก่ของชาวบ้านที่นี่ และจะมีนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ มารอใส่บาตรกันเนืองแน่นเลยทีเดียวเชียว...

ตักบาตรเสร็จ ก็เดินเล่นชิลๆ เหมาะแก่การมาพักผ่อนมากๆ

หากต้องการความชิลอีก ยังมีบริการเหมาเรือในราคา 500 บาท สามารถนั่งได้ 6 คน เพื่อพาไปชมวัดจมน้ำหรือวัดวังก์วิเวการามเดิม ซึ่งเป็นโบราณสถานที่จมอยู่ใต้น้ำ หากมาช่วงเม.ย.ก็จะสามารถลงไปเดินในบริเวณโบสถ์ได้เลย

วัดจมน้ำ

..จบไปแล้วสำหรับทริปสังขละบุรี 2 วัน 1 คืนใครที่ยังไม่มีแพลนในช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้ แนะนำที่นี่เลย การเดินทางก็สะดวก ไม่ว่าจะเป็นรถส่วนตัวหรือรถประจำทางสาธารณะก็สามารถเดินทางมาที่นี่ได้ไม่ยาก..

ฝากกด Like เพจเป็นกำลังใจให้เราได้ที่ Together Backpacker : แบกเป้ไปด้วยกัน

ขอบคุณมากค้าบ

Together Backpacker

วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.58 น.