เชียงคาน...เมืองเล็กๆแต่เต็มไปด้วยความสุข แบบฉบับ 2 วัน 1 คืน
เราได้มีโอกาสไปเชียงคานเป็นครั้งแรก ที่นี่เป็นเมืองเล็กๆแต่มีเสน่ห์มากๆ ทั้งวิถีชีวิตของชาวบ้าน บรรยากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การมาพักผ่อนจริงๆ

มาถึงก็เริ่มจะเย็นละ เดี๋ยวเราไปรอชมพระอาทิตย์ตกดินริมฝั่งแม่น้ำโขงกันเถอะ

บรรยากาศยามเย็นช่างงดงามเหลือเกินนนน

เราไปต่อกันที่ไฮไลท์ของที่นี่กันเถอะ นั่นก็คือ ถนนคนเดินเชียงคานนั่นเองงงงง มาที่นี่ที่ไม่ควรพลาดก็ ถนนคนเดินเชียงคานบอกได้เลยว่าโคตรยาวและของกินเยอะมากกก ใครสายกินไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ของกินเยอะมากจริงๆ

ร้านผัดไทยชื่อดังของที่นี่

เดินเล่นกันจนเมื่อย ก็กลับที่พัก พักผ่อน พรุ่งนี้เราจะตื่นมาตักบาตรข้าวเหนียว แล้วก็จะไปขึ้นภูทอกกันนน

เช้าวันใหม่ เราก็ไปรอแถวถนนคนเดิน ก็จะมีของใส่บาตรขาย เลือกซื้อได้เลยยย

พระมาแล้ว

ตักบาตรเสร็จก็เดินเล่นสักพัก นี่ก็เป็นบ้านเก่าแก่ของที่นี่นะ

ไปหาไรกินกันเถอะ เมนูยอดฮิต ไข่กระทะและเฝอ

ต่อไปเราจะไปกันที่ภูทอก เป็นจุดชมวิวทะเลหมอก ที่สวยที่สุดของเชียงคาน

เมื่อมาถึงเราก็มาซื้อบัตรกันก่อนนะ

เมื่อซื้อบัตรแล้ว ก็จะไปขึ้นรถกระบะแบบนี้นะ

เมื่อมาถึงข้างบน ถึงแม้จะไม่มีทะเลหมอก แต่วิวก็สวยไม่แพ้กัน

จบไปแล้วสำหรับทริป เชียงคาน 2 วัน 1 คืน ใครยังไม่มีแพลนไปไหน อยากจะสโลไลฟ์บรรยากาศชิวๆ แนะนำทีนี่เลย มีเวลา 2 วันก็มาได้สบายๆ การเดินทางก็สะดวก สามารถขึ้นรถบัสจากกรุงเทพมาลงที่เชียงคานได้เลย หรือนั่งเครื่องจากกรุงเทพฯ มาลงที่จ.เลย แล้วต่อรถมาเชียงคานก็ได้

ฝากกด Like เพจเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะครับที่ TogetherBackpacker : แบกเป้ไปด้วยกัน

ขอบคุณมากค้าบ

Together Backpacker

วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 12.32 น.