Roadtrip สุด Unseen เส้นทาง อ.ปาย - อ.ปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน สวยแบบนี้พลาดได้ไงเนี้ย

จังหวัดที่มีภูมิประเทศสวยยยยไม่เป็นสองรองจากที่ใดนี่คือ จังหวัดแม่ฮ่องสอน...

ทริปนี้ผมจะพาไป Roadtrip ชิลๆเป็นวงกลมใน 2 อำเภอ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ระยะทางไปกลับรวมหลงแล้วประมาณ 500 กิโลครับ 555 ทริปนี้เป็นเหมือนทริปเปิดโลกของผมเลยก็ว่าได้ครับเพราะ

นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ขับรถไกลออกจากเมืองปาย ไปในสถานที่ที่ไม่แม้แต่จะเคยได้ยินชื่อ...ยกตัวอย่างเช่น

- จุดชมวิวกิกอคอ บ้านห้วยเฮี๊ยะ

- ผาหินบ้านผาเผือก

- ทุ่งโนนหินบ้านผาแดง

- จุดชมวิวลุกข้าวหลาม

- ดอยธง ดอยเมี่ยง เขตป่าอนุรักษ์ ต.ทุ่งยาว

- ขับ ATV สุดมันส์ ปายรอบนอก แม่นาเติง หมอแปง น้ำฮู แพมบก by SSJ ATV PAI

ระหว่างทาง 2 อำเภอนี้และระหว่างไปสถานที่ต่างๆ นั้นวิวข้างทางก็สวยและน่าตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กันครับ จนต้องบอกตัวเองว่านี่ข้าไปอยู่ไหนมา ทำไมพลาดที่แบบนี้ไปได้ 55

โม้มาขนาดนี้พ่อแม่พี่น้องทั้งหลาย เก็บกระเป๋าออกเดินทางมาแม่ฮ่องสอนกันเถอะ ค้าบ...

ปล. ทริปนี้รูปเยอะนะครับดูให้หมดทุกรูปนะค้าบ ส่วนข้อมูลที่พักที่เที่ยวเส้นทางต่างๆ อยู่ใตรุปนะครับหรือทักมาถามผมได้เลยค้าบ ยินดีมากมายค้าบ ❤

——————————————————

... ติดตามเรื่องราวอื่นๆของเราเพิ่มเติมได้ที่

FAN PAGE | ไอ้จ้อย https://www.facebook.com/IammChoi/

INSTAGRAM | https://www.instagram.com/ฺBukkumpee

TWITTER |https://twitter.com/ไอ้จ้อย

สำหรับการเดินทางวันแรกครับ

พวกเราเช่ารถกันที่เชียงใหม่ครับ...

เช่ารถ 2 คันไปกัน 7 คนค้าบ ขอต้อนรับทริปนี้ด้วย เส้นทางนี้ค้าบ จุดหมายปลายทางสำหรับวันนี้ก็คือ จุดชมวิวกิกอคอ ณ บ้านห้วยเฮี๊ยะ ครับ 😊

พอมาถึงก็ขอนั่งพักสักหน่อย ขับรถมาเมาโค้งครับ ส่วนท่านผู้โดยสารอ่ะหรอครับ ...หลับครับ 5555

แสงยามเย็นต้อนรับเราด้วยการสาดส่องแบบเต็มกำลังฮะ

ระหว่างทางเดินไปจุดชมวิว มีเจ้าบ้านมาต้อนรับผมด้วยครับ

มาที่นี่ แนะนำ พกเลนส์มาเยอะๆนะฮะ เน้นเลนส์ช่วงยาวๆ ก็ดีครับผม แต่จริงๆควรมีทุกระยะแหละเนอะครับ 555

ส่วนภาพนี้ผมถ่ายด้วย Nikon D5300 ครับยืมพี่ชายสุดหล่อมาครับแหะๆ

ถ่ายจากจุดชมวิวกิกอคอ นะครับ

รูปนี้ส่วนตัวผมชอบมาก มากๆ เลยครับ สวยเนอะ 555 ถ่ายเองชมเองครับ

NIKON D5300

น้อนแมว กับ น้องตัวแทนหมู่บ้าน

จุดชมวิวฮะจะมามุมนี้ต้องมีรถกระบะนะครับไม่งั้นเหนื่อยแน่นอนค้าบ 55

แสงยามเย็น สะท้อนตามไหลเขามันช่างสวยงามจริงๆนะครับ

เมื่อแสงเย็นหายไป ความเย็นกำลังจะเข้ามาเยือนฮะ

ในตอนเช้า ณ ตรงนี้คือจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นของที่นี่ครับ

หลังจากนั้นเราได้เดินทางมาที่ร้านกาแฟที่เฟี๊ยวที่สุดในจ่าโบ่ครับ นั่นก็คือ นั่นก็คืออออออ.....

ณ ร้านกาแฟ Dekdoi coffee Jabo

ในยามเช้านั้น..อากาศดีสุดๆ ไปเลยฮะ

มาที่นี่ภูเขาลูกนี้จะตั้งเด่นเป็นสง่ารอต้อนรับพี่ๆ ครับ ซึ่งวันนี้ผมโชคดีเพราะมีพี่หมอกมาต้อนรับผมด้วยค้าบ

วิวบ้านจ่าโบ่ ครับ

ในยามเช้า ร้านกาแฟ Dekdoi coffee ก็มีบริการเล่นกีต้าร์ด้วยนะครับ แต่มีแค่วันนั้นวันเดียวครับ วันที่ผมเล่น 5555555

ตัวแทนหมู่บ้าน น้องสุนีย์ นั่งฟังเพลงที่คุณยายกำลังตั้งใจเล่นให้ฟัง มีความสุขสุดๆเลยฮะ

ช่วงหัวค่ำเราพนันกันว่า พรุ่งนี้ไม่มีหมอกแน่นอนถ้ามีมันต้องมีตั้งแต่คืนนี้แล้ว ถ้ามีคืนนี้มากินกาแฟฟรีได้เลย... ผลปรากฏว่า..พี่หมอกออกมาหาเราตั้งแต่เที่ยงคืนจ้า...กาแฟฟรี

ภาพนี้ก่อนนอนครับ ตั้งเองถ่ายเอง กล้องเกือบล้มครับเพราะรีบวิ่งไปถ่าย 555 เกือบแล้วๆ

ตรงนี้เป็นจุดชมวิวที่พวกเรา หลงเข้าไปครับ 555 หลงแบบหลง 55

แผนวันนี้ของเราคือ บ้านผาเผือก ผาแดงครับครับ gogo!!!

รายละเอียดบ้านผาแดง-บ้านผาเผือก

1. เปิดให้บริการ 12 ส.ค. เป็นต้นไป

2. ค่ารถ 4WD ไปกลับ 1,000 บาท/คัน

3. ค้างคืนที่หมู่บ้านผาแดงหรือผาเผือกนอนบ้านผู้ใหญ่บ้านและบ้านชาวบ้าน รับจำนวนจำกัด 20 คน/วัน/หมู่บ้าน (คนละ 100 บาท) **ไม่มีมื้ออาหาร หากต้องการมื้ออาหารกรุณาแจ้งล่วงหน้า

4. ไม่อนุญาตให้กางเต็นท์โดยพลการ หากต้องการกางเต็นท์ต้องติดต่อล่วงหน้าเท่านั้น (ค่าบริการพื้นที่กางเต็นท์ 100 บาท/เต็นท์) ฝ่าฝืนปรับ 1,000 บาท/คน เพื่อความปลอดภัยและสงบสุขของหมู่บ้าน

หมายเหตุ ข้อควรรู้ก่อนไป

1. บ้านผาแดงไฟฟ้าและน้ำเข้าไม่ถึง อาศัยใช้ไฟโซลาร์เซลล์และน้ำห้วยในการใช้สอยจึงมีความจำกัดในการให้บริการนักท่องเที่ยว ขอให้เคารพกฎไม่เบียดเบียนธรรมชาติและชาวบ้าน

ระหว่างทางบ้านผาแดงผาเผือกครับผม

วิวสองข้างทางครับ

หวังว่าสักวันหนึ่งตรงนี้จะเป็นมุมมหาชนนะครับ 55

ผมจ้อยเองค้าบ แหะๆ

เห็นหลังคาไกลๆ ลิปๆนั่นไหมฮะ นั่นแหละครับ เราจะไปนอนที่นั้นกันครับ

ถึงแล้วจ้า บ้านผาแดงผาเผือก คืนนี้เรานอนบ้านผู้ใหญ่ครับ...สำหรับใครที่ชอบแสวงหาความสงบเงียบนะครับ ขอแนะนำครับที่นี่ผมว่าตอบโจทย์ได้ดีมากๆครับ

ณ บ้านผาแดงผาเผือกครับผม เด็กๆในหมู่บ้านครับ แยกไม่ออกเลยใช่ไหมครับ 555

ด้านล่างนั้นคือโรงเรียนครับ มีนักเรียนประมาณ 20 คนครับ

บ้านผาแดงผาเผือก ลักษณะบ้านก็จะประมาณนี้ครับ หมู่บ้านนี้มี ประมาณ 10 หลังคาเรือน ไฟฟ้าใช้ Solar cell ครับ ส่วนน้ำประปาไม่ต้องพูดถึงครับ ไม่มี!!!! ครับ ใช้วิธีการรองน้ำจากน้ำฝนครับ แล้วก็ใช้น้ำจากลำธารเล็กๆ หลังหมู่บ้านครับ รวมถึงน้ำดื่มก็ด้วยครับใช้น้ำลำธารครับ

มุมนี้รูปแบบนี้ต้องยกให้ Goprothailand ครับ แหะๆ

ระหว่างทางกลับจากบ้านผาเผือกครับ

วันนี้เราเดินทางไปต่อครับเป้าหมายคือ ปายแม่ฮ่องสอนครับ ภาพนนี้เรากำลังไปดอยธงจ้า

สวัสดีจ้าาา ระหว่างทางไปดอยเมี่ยง-ดอยธงจ้า

ไปไปไป ดอยธงจ้า

ภาพแรก ณ ดอยธงจ้า

วิวดอยธงครับ 55

วิวดอยธงค้าบ

ดอยธงมาแล้ววว ถถถ

รูปนี้โคตรฟินเลยครับ 55 เดินทางมาหลายวัน ขอพักก่อน ถถถถ

อย่าเพิ่งเบื่อนะครับ ถถ กำลังพาชมวิวของประเทศไทยอยู่ค้าบ

หลังจากลงจากดอยเมี่ยงดอยธง มาแล้วเราไปขับ ATVกันต่อครับ โดยพี่สิงห์ ssjatvpai นำทางครับ

แว้นสุดมันฮะ เละได้เละ ต้องเละถึงจะมันส์ครับ ถถ

ไปจ้าไปให้สุด บุกเข้าไปลุยเข้าไปค้าบ

มีคนขับให้ครับชิวเลย 555 ขับไป 3 กิโล

ทริปนี้พี่สิงห์ SSJATVPAI พาพวกผมไป 30 กิโลเมตร โคตรสุดครับผม ขอบคุณมากๆ ครับพี่

( รูปนี้ผมชอบมากๆเลยครับ บ้านห้วยเฮี๊ยะ)

ยอดดอยธงจ้า และนี่คือเพื่อนพี่ๆ น้องๆ ในทริปค้าบ

และคนนี้คือ จับปูใส่กระด้ง แฟนผมเองค้าบ 5555555

จุดชมวิวดอยธงครับ

สำหรับทริปนี้ มีเรื่องราวสนุกๆ เกิดขึ้นมากมายต้องขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาสผมร่วมทริปด้วยนะค้าบ สนุกสุดๆ ไปเลยจ้า แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าจ้า...

พี่ๆคนไหนอยากจะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทักมาได้เลยครับผม ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านครับผม สวัสดีจ้า

==============================================================================

พี่ๆท่านไหนรักในการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรมแบบผม ทักมาคุยกันได้ที่  หรือ Fanpage ไอ้จ้อย

ได้เลยนะค้าบ

IG : Bukkumpee

Youtube

ขอให้มีความสุขสุดสนุกกับการเดินทางค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตครับผม ยิ้ม

ขอบคุณครับ

IammChoi

วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.02 น.