ช่วงนี้ไปเที่ยวญี่ปุ่นไม่ได้ ทริปซากุระเดือนเมษาก็โดนเลื่อน

ทริปใบไม้เปลี่ยนสีปลายเดือนตุลาก็โดนเลื่อน

คิดถึงญี่ปุ่นจะแย่อยู่แล้วแม่จ๋า

วันนี้ผมจะพาทุกคนไปลองลิ้มชิมรส Omakase แบบพรีเมี่ยม สไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ กลางเมืองย่านสาทร

วัตถุดิบส่งตรงมาจากญี่ปุ่น คัดสรรมาอย่างดี ที่ร้าน Koko Japanese Restaurant

วันนี้ผมจัด 20 Courses ไปเลย จุกๆ

🍱 “โอมากาเสะ” เป็นภาษาญี่ปุ่น เป็นเมนูอาหารที่เชฟจะรังสรรค์จากวัตถุดิบพรีเมี่ยมที่มีอยู่ให้เราทาน

เมนูในวันนั้นจะขึ้นอยู่กับวัตถุดิบและเชฟนั่นเอง โดยเรามีหน้าที่ในการกิน

💵: มี 3 course 3 ราคาให้เลือก

🍣 1,499++ บาท / 14 courses

🍣 1,799++ บาท / 17 courses

🍣 2,199++ บาท / 20 courses

⌚️: เปิดทุกวัน​เวลา​ 12.00น. / 17.00น. / 19.00น.

📞: 02-115-7628 / 088-627-8264

📱: @kokojapanese

📍: ชั้น 1 ตึกจอดรถ อาคารหะรินทร ปากซอยสาทร 4 มาจากสีลมเข้าซอยคอนแวนต์มาโลด

🚘: มีที่จอดรถ จอดฟรี 3 ชม.

** รับส่วนลด 200 บาท หากมัดจำจองล่วงหน้า 1 วันนะจ๊ะ **

———————————————

#ไปไหนไปกัน #ไปไหนไปกิน #โอมากาเสะ #พรีเมี่ยมโอมากาเสะ #kokojapaneserestaurant #omakase

หลังจากที่เอนหลังนั่งลงบนเก้าอี้ เชฟก็ลงมือแล่ปลาสดๆ หลากหลายสายพันธุ์

ส่งตรงจากตลาดปลาที่ญี่ปุ่นเลย

Chef’s station หรือ ที่ทำงานของเชฟ

ใช้วาซาบิสดๆ ด้วยนะครับ รสชาติกลมกล่อม ไม่จี๊ดขึ้นสมอง

Course แรกของผมวันนี้คือ ไข่ตุ๋นออแกนิก ท็อปด้วยไข่ปลาแซลมอล

เนื้อไข่ตุ๋นเนียนมากๆ เลยครับ

Course ต่อมาเป็น “ยาไซนิโมโน” สลัดผักสไตล์ญี่ปุ่น on top ด้วยไข่กุ้ง อโวคาโด้ และอุนางิ

มาถึงปลาที่เชฟแล่ไว้เมื่อกี้

เชฟนำเสิร์ฟด้วย “คัมปะจิซิซิมะ”

Texture ของปลาจะกรุบๆ อร่อยครับ ปกติผมทานแต่แซลมอล ทูน่า นะครับเชฟ

คำต่อมาเป็น “กินเมไดซูชิ” เป็นปลาจักรพรรดิ

เชฟปรุงซูชิคำนี้มาด้วยรสชาติออกเปรี้ยวนิดนึง

ซึ่งมีส่วนผสมของบ๊วยญี่ปุ่น รสชาตินี้ยังไม่เคยทานเลยครับเชฟ

อูนิซูชิ หรือ ซูชิไข่หอยเม่น

ผมก็เพิ่งเคยกินไข่หอยเม่นเป็นครั้งแรก เพราะเคยเห็นที่ญี่ปุ่นจะขายแบบอยู่ในตัวหอย ก็เลยกลัวๆ

แต่สำหรับชิ้นนี้ รสชาติหวานมัน ไม่เลี่ยนเลยครับ

คำนี้บอกเลยว่า “สุด”

ชูโทโร่แบล็กทรัฟเฟิล เป็นซูชิหน้าทูน่าส่วนท้อง ท็อปด้วยเห็ดทรัฟเฟิลสีดำ

กลิ่นทรัฟเฟิลสดตะหลบอบอวลตั้งแต่ตอนเชฟฝนทรัฟเฟิลเลยล่ะครับ

ฝนทรัฟเฟิลกันสดๆ ใส่แบบไม่มีกั๊ก จนผมต้องเอาช้อนตักทรัฟเฟิลที่เหลืออยู่ที่จานมาทานให้หมด

และมาถึงเมนูที่ผมชอบมากที่สุด

เชฟตั้งเตาย่างโอตาเตะจากฮอกไกโดแล้ววววว

สำหรับเตาย่างนี้ เชฟบอกว่านำมาจากฮอกไกโด ย่างด้วยถ่านไม้สน

ที่สำคัญนะครับ โอตาเตะที่ย่างอยู่บนเตานั้น ใช้สำหรับมากิแค่เพียง 1 คำ

“โอตาเตะมากิ”

หอยเชลล์ย่างบนถ่านไม้สน โป๊ะบนข้าวคลุกสาหร่ายโอตาเตะเบิร์นไฟสุกประมาณ 50%

เนื้อหวานฉ่ำแบบสุดๆ โอตาเตะชิ้นใหญ่มาก ผมว่าชิ้นนี้ชิ้นเดียวก็เกินราคาทั้ง course แล้วครับเชฟ

Course ต่อมาเป็นข้าวคลุกมันปู ท็อปด้วยกุ้งตัวเล็ก เนื้อหวานอร่อยมาก

ยังไม่จบแต่นี้ เมนูจะเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ

Course นี้คือ อาหารฟิวชั่นระหว่างฝรั่งเศสกับญี่ปุ่น

เป็นตับห่านที่เสิร์ฟมาบนแป้งที่รีดบางและกรอบ ทานไปแล้วไม่มีความเลี่ยนเลย

เมนูต่อมาที่เชฟนำออกมาเสิร์ฟ คือ ปลาไหลญี่ปุ่นทอดในสไตล์เทมปุระ

ทานตอนร้อนๆ อร่อยมากเลยครับ😋

ทานอาหารแห้งๆ มาหลาย course แล้ว

เชฟนำเสิร์ฟด้วย “เต้าหู้สดในซุปเป๋าฮื้อ”

ที่ใช้เวลาเคี่ยวกว่า 1 วัน

ยังไม่จบครับ เมนูต่อมาเป็น

“วากิว A5” ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับไข่นกกระทา

ละลายในปากเลย 😋

อาหารคาว course สุดท้าย

เชฟเสิร์ฟเป็นไข่หวานผสมกับมันญี่ปุ่น มาในรูปแบบคล้ายๆ เค้ก

ตอนแรกผมก็คิดว่าขนม แต่เชฟบอกว่าเป็นอาหารคาวครับ เนื้อเนียนมาก

อยากได้มากกว่า 1 คำต้องทำไงครับเชฟ

ตบท้ายด้วยของหวานชิ้นแรกเป็นมาการอง

น้องหน้าตาน่ารักเหลือเกิน

ปิดท้ายด้วย "ไอศครีมส้มยูสุ"

พอทานคำแรกคือเหมือนขนส้มมาทั้งสวนเลย สดชื่นมาก

มาชมบรรยากาศภายในร้านกับบ้างครับ

ภายในร้านจะแบ่งออกเป็น 3 โซน

มีโซน Omakase นั่งได้ประมาณ 12 ที่ ข้างๆ จะเป็นโซนอาหารญี่ปุ่นทั่วไป แบบสั่งตามเมนูของทางร้าน

และสำหรับใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัวก็สามารถจองห้อง Private ได้ด้วยนะครับ

ใครที่อยากมาทานอาหารแบบ a la carte

เมนูอาหารของทางร้านก็มีให้เลือกมากมายเลย วัตถุดิบพรีเมี่ยมทั้งนั้น

ร้านตกแต่งทางเข้าได้สวยมากครับ ชอบที่ใช้กระเบื้องปูพื้นสีดำ

ดูเรียบหรูอลังกาลดวงล้านดวงมากเลย

ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม และยินดีรับทุกคำแนะนำติชมครับ

ฝากติดตามแฟนเพจด้วยนะครับ https://www.facebook.com/painaipaigan

PainaiPaigan

วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 19.29 น.