สวัสดีค่ะทุกคน มาพบกับ Be Cool by Kru Gib อีกแล้วนะคะ ช่วงฤดูฝนก็มีเสน่ห์เหมือนกันนะเนี่ย มองไปทางไหนก็เขียวขจี สบายตาเป็นที่สุดดดด....เค้าบอกว่าเมื่อร่างกายเหมือนแบตจะหมด เราก็ต้องไปหาที่ชาร์จแบตเพื่อเพิ่มพลังชีวิตให้กับเรา....สำหรับเรานั้นการที่ได้ออกไปในที่ใหม่ๆ ที่ที่เราไม่เคยไป ก็ช่วยให้พลังงานชีวิตเรากลับมาเกือบเต็มแล้วค่ะ

ไฮตาก เป็นหมู่บ้านเล็กๆ อยู่ ต.ลาดค่าง อ.ภูเรือ จ.เลยค่ะ ห่างจากตัว อ.ภูเรือ ประมาณ 20 กิโลเมตรค่ะ ล้อมรอบไปด้วยภูเขาที่ไกลสุดลูกหูลูกตา  ทำไมเราถึงไปที่นี่ได้น่ะหรอ?? ย้อนกลับไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ด้วยความที่อยากรู้ว่าที่ จ.เลยมีที่เที่ยวที่เรายังไม่เคยไปอยู่รึเปล่า เราเลย search หาใน internet จู่ๆ ก็เจอข้อมูลของหมู่บ้านไฮตาก พอเห็นรูปแล้วถึงกับร้อง ว้าวววววววว.....มันคือที่ไหน ทำไมเราไม่เคยไปมาก่อนเนี่ย??? จิตใจกระวนกระวายเลยจ้าาาาาาา5555 ถึงแม้ว่าเราจะโตมาในวิวที่คุ้นเคยประมาณนี้ แต่เราก็ยังคิดว่าจะต้องไปเยือนให้ได้ อยู่ในจังหวัดเราเอง  ชวนคนนู้นที ชวนคนนี้ทีรอบตัวเรา ก็ไม่ว่างซักคน....... ละแม ละแมะ  ละไม่ว่างจริงๆ อะหรือ อะหรือ อะหรือว่ามีคนอื่น....5555 (พอๆๆ สารภาพว่าเอาเพลงนี้ออกจากหัวไม่ได้จริงๆค่ะ) เราก็จะเป็นภาระให้กับคนรอบข้างประมาณงี้แหละค่ะ5555.....

เลยชวนน้องสาวที่โตมาด้วยกัน เป็นญาติกันนั่นเองค่ะ ซึ่งนางเป็นแอดมินเพจ กินจนจน เพจที่แอดมินกินจนตัวจะแตกอ่ะค่ะ5555 ไปตามนางได้เด้อ นางกินเยอะจริงๆค่ะ5555 https://www.facebook.com/KiinJonJon/  แล้วพอดีน้องเราก็ว่าง....เลยเป็นที่มาของการไปเยือน ไฮตาก..อัญมณีซ่อนเร้นแห่ง อ. ภูเรือ จ.เลย ค่ะ

บ่ายโมงของวันนั้น เราก็บอกพ่อกับแม่ว่า จะไปภูเรือ ไปดื่มด่ำธรรมชาติ ตอนแรกเราก็ไม่ได้เตรียมเสื้อผ้าไปหรอกนะคะ แต่ถามน้องว่านางเตรียมไปมั้ย นางตอบว่าเตรียมไปสิ!!.....เราเลยใช้เวลาจัดกระเป๋าไม่ถึง 10 นาทีค่ะ....เราก็บอกพ่อกับแม่ว่าถ้าเราไม่กลับบ้านแสดงว่าได้ที่นอนที่ อ.ภูเรือ ถ้ากลับบ้านแสดงว่าไม่ได้ที่นอน55555.....ณ ตอนนั้นก็เตรียมเสื้อผ้า ไปด้วยแหละค่ะ แบบ ค่ำไหนนอนนั่น ไม่ได้ออกเดินทางแบบปุบปับทัวร์นานแระ.....บรรยากาศระหว่างทางก็ฝนตกปรอยๆ ขับขึ้นเขา ฟังเพลงที่ชอบ เม้าส์มอยตลอดทาง แค่นี้ก็ดีเหลือเกิน เป็นการพักผ่อน และเยียวยาจิตใจได้ดีจริงๆ ค่ะ

ขับออกมาเรื่อยๆ จาก อ.ภูเรือ ถึงบ้านแก่งไฮ ให้เลี้ยวเข้าเส้นทางนั้นค่ะ เส้นทางเดียวกับ ไร่ภูไฑเลย จากนั้นขับผ่านไร่ภูไฑเลยไปเรื่อยๆ ค่ะ  จนเจอป้ายนี้ ให้แล้วขวาตามป้ายนี้เลยค่ะ

ขับผ่านวิวภูเขาซักพัก ก็เข้าหมู่บ้านแล้วค่ะ ขับไปเรื่อยๆ จนเจอป้ายวัดโพธิ์ชัยค่ะ เลี้ยวตามไปเล้ยยยยย

เมื่อเจอป้ายวัดโพธิ์ชัย ให้เลี้ยวซ้ายนะคะ ยังไม่ตรงขึ้นไปวัดค่ะ

ขับผ่านไร่ข้าวโพด

พอไปถึง เราจะเห็นว่ามี Home stay ชื่อว่า  La- komwan home Stay กับ อีกที่หนึ่งอยู่ในสวนแก้วมังกรสูงขึ้นไปอีกค่ะ จะเห็นได้ว่าบ้านไฮตากเริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวแล้วค่ะ เพราะชาวบ้านก็เริ่มตื่นตัวในการทำโฮมสเตย์ ทำลานกางเต้นท์เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ตั้งใจมาเยือน

ภาพนี้เป็นนาข้าวที่อยู่บ้านเขาข้างๆสวนแก้วมังกรค่ะ วิวสวยมากกกกก สะกดตาเรามากค่ะ

มุมชิงช้าก็สวย เห็นวิวภูเขาไกลสุดลูกหูลูกตาเลย

ถ้ามาตอนเช้า หมอกคงจะเยอะน่าดู แต่มาตอนบ่ายๆแบบนี้ก็สวยอีกแบบ

ที่พักตรงนี้มีอยู่ 1 หลังถ้วนค่ะแล้วก็มีลานกางเต้นท์ค่ะ  อารมณ์ประมาณว่ามานอนเถียงนาเฝ้าสวนแก้วมังกรเลยค่ะ5555 แต่วิวสวยเด้อออออออ

ถ่ายรูปพอใจแล้วก็เดินลงมาถามโฮมสเตย์ด้านล่างค่ะ เจ้าของไม่อยู่นะคะ โทรถามบอกว่าให้เราเข้าไปดูได้เลย วิวสวยดีค่ะ โฮมสเตย์ที่นี่ชื่อว่า La- komwan home Stay  เบอร์ติดต่อ 089-509-9892 ค่ะ ที่พักนี้ ไม่มีอาหารเช้าให้นะคะ มีอยู่ 2 หลังถ้วนค่ะ 1 หลังเล็กจะไม่มีห้องน้ำ จะต้องไปใช้ห้องน้ำร่วมกับบ้านหลังใหญ่ค่ะ ราคา คนละ 400 บาทค่ะ วันนั้นที่เราไปจะมีอีกกลุ่มหนึ่งค่ะ เค้าบอกว่าจะแบ่งบ้านหลังเล็กให้พวกเราค่ะ ก็ต้องขอบคุณไว้ ณ ที่นี้นะคะ แต่ว่าเรากับน้องไม่มีอาหารประทังชีวิตค่ะ5555 เลยเปลี่ยนแผนกระทันหันค่ะ

ที่นอนค่ะ เหมาะสำหรับนอน 2 คน

มาดูวิวด้านนอกกันหน่อยค่ะ สวยมากกกกกก

จิบชา จิบกาแฟ ตอนเช้าชมสายหมอกลอยผ่าน หรือจะชมวิวช่วงเย็นคงจะฟินน่าดู

แถวนี้ปลูกแก้วมังกรกันเยอะมากค่ะ

อย่างที่บอก เราเกิดการเปลี่ยนแผนเล็กน้อย คือ เราไม่ได้ซื้ออะไรเข้าไปเพื่อประทังชีวิตเลยค่ะ5555 เลยไม่ได้นอนที่นั่น จากโฮมสเตย์เราก็ขับขึ้นมาที่วัดโพธิ์ชัยค่ะ จุดชมวิวที่วัดสูงกว่าที่โฮมสเตย์อีก วิวที่นี่สวยมากค่ะ

จากจุดชมวิวที่วัดโพธิ์ชัย ทำให้เราสามารถมองเห็นภูเขามากมายที่อยู่ในเขต อ.ภูเรือ  อ.ด่านซ้าย  อ.ท่าลี่ อ.นาแห้ว และแขวงไชยะบุรี สปป.ลาว ค่ะ

ภาพนี้สวยเนอะ เพราะว่าไม่เห็นหน้านางแบบ5555

เราบอกน้องว่าได้ภาพถ่ายจากด้านหลังแระ อยากถ่ายด้านหน้าบ้าง จู่ๆก็มีเจ้าถิ่นจ้าาาา มีอยู่ 3 ตัวถ้วน

เราเลยทำการเจรจากับ 2 ตัวแรกว่า ขอถ่ายรูปก่อน อย่าเพิ่งมาทักทาย5555

เหมือนฟังเข้าใจนะ.....แต่ก็ยังอยู่ในรูปตลอด ดูเอาค่ะทุกคนนนนนน55555

พอ 2 ตัวกำลังเล่นกันอย่างสนุกสนาน เราก็แอบย่อง ต้องใช้คำว่าแอบย่องจริงๆนะ55555 ย่องไปยืนมุมใหม่ ตากล้องเราก็ย่องด้วย ผลปรากฏว่า ตัวที่ 3 โผล่มาจ้า55555555 สรุป อยากถ่ายรูปด้วยกะเราก็ได้วะ!!! ถ่ายก็ถ่าย5555

ยัง..... ยังไม่ไปเล่นที่อื่นอีก ยังอยู่ในเฟรมกับเราอีก

และแล้ว รูปเต็มตัว เดี่ยวๆ ก็ได้มา 1 ภาพถ้วนจ้าาาาาาา

น้องๆ 3 ตัวนั้น ไม่กัดหรอกค่ะ แต่เหมือนอยากมาต้อนรับเรามากกว่า หุหุ

ทริปนี้สรุปได้แว่...เฮ้ยยย!!!....ว่า !!! (เล่นเองคนเดียวก็เป็นเนอะ55555)

1. เราว่าเหมาะสำหรับคนที่ต้องการความสงบ รักธรรมชาติ และตั้งใจมาที่นี่จริงๆ ค่ะ

2. ควรจะซื้ออาหาร ของกิน ขนม เครื่องดื่มให้เรียบร้อยค่ะ ประมาณว่าถึงที่พักแล้วไม่ต้องไปไหน นั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศตรงหน้าให้เต็มอิ่มไปเลยค่ะ เพราะแถวนั้นก็ไม่มีที่ให้ซื้อนอกจากว่าขับลงมาหาซื้อของในหมู่บ้าน ซึ่งเราก็ไม่มั่นใจว่าจะมีของที่เราต้องการมั้ย

3. ชาวบ้านเริ่มตื่นตัวในการทำที่พักไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวค่ะ

4. มีลานให้กางเต้นท์ด้วยนะคะ อยากได้พร้อพอะไรไว้ถ่ายรูป ขนไปให้หมดโล้ดดดด

5.วิว ทิวทัศน์ สายลม สายหมอก แสงแดด เราให้เต็ม 10 ค่ะ เพราะจุดเช็คอินนี้ไม่ซ้ำใครบอกเลย เราตื่นตาตื่นใจมากทั้งที่เราอยู่จังหวัดเลยก็ถึงกับร้องว้าววววววกับวิวที่เห็นค่ะ

6. สำหรับคนในจังหวัดเลย หรือคนในพื้นที่ เราว่าเที่ยวแบบไป-กลับก็ได้ค่ะ แต่ถ้ามาจากจังหวัดอื่นก็นอนเพื่อดื่มด่ำธรรมชาติได้เลยค่ะ วิวสวยจริงๆ เอาไปอัพลงไอจีได้เป็นเดือนอ่ะ

7. ใครที่ต้องการที่พักแบบสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่นี่อาจจะไม่เหมาะค่ะ แต่มาที่นี่ก็จะไม่ผิดหวังกับวิวที่อยู่ตรงหน้านะจ๊ะ แถมได้ที่เช็คอินไม่ซ้ำใครด้วยเด้ออออ ^___^

สำหรับเรานั้นเราจะกลับไปเยือนไฮตากอีกแน่นอนค่ะ กลับไปนอนที่นั่นซัก 1 คืน ดื่มด่ำบรรยากาศให้เต็มที่ค่ะ

เอาเป็นว่าหากใครรู้สึกว่าเหนื่อยล้า อกหัก รักคุด ตุ๊ดเมิน อยากเยียวยาหัวใจตัวเอง

ที่ ไฮตาก ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่ช่วยเยียวยาจิตใจของเราได้เช่นกันค่ะ

อย่าลืมพักผ่อน ดูแลจิตใจ และร่างกายของตัวเองด้วยนะคะ

ถือซะว่าเป็นการขอบคุณร่างกายและจิตใจตัวเองที่อยู่กับเรามาทุกๆความสุขและความทุกข์

เอาล่ะ ได้ชาร์จแบตชีวิตจนเต็มแล้ว แต่ที่นอนคืนนี้นั้น.... เราตกลงกันกับน้องว่าไม่กลับบ้านจ้าาาา 55555

ไปต่อ...

ไปต่อที่เขาค้อจ้า555555

บั๊ย บาย จุ๊บบบบบบบบ !!!

***************************************************

ขอบคุณสำหรับการกดแชร์ประสบการณ์....เรื่องราวการท่องเที่ยวของเราด้วยนะคะ^____^

พูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้เพิ่มเติมที่

เพจ Facebook : Be Cool by Kru Gib ได้เลยค่ะ ตามลิงค์นี้เลยค่ะ

Advertisement

Be Cool by Gib

วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.29 น.