Notriphobia วันนี้จะพาไปเดินป่า 🏔
ชมถ้ำนาคา ⛰ผาใจขาด 🌫 แวะน้ำตกตาดวิมานทิพย์ 🍃☔️

🚘 การเดินทาง
ขับรถมาตามเส้นทางบ้านแพง-บึงโขงหลง เลี้ยวซ้ายตรงบ้านโนนชมภู ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ขับไปเรื่อยๆจะเจอป้ายบอกทางไปน้ำตกตาดวิมานทิพย์และจุดขึ้นชมถ้ำนาคา จุดที่ 2 (ตอนนี้อุทยานเปิดให้เข้าแค่จุดเดียวนะคะ) เลี้ยวซ้ายขับตรงเข้าไปจอดที่วัดตาดวิมานทิพย์ได้เลยยย อ้อ! ลืมบอก ถ้าใครไม่อยากขับรถเข้าไปเพราะกลัวว่าจะไม่มีที่จอด สามารถจอดรถไว้ที่ลานจอดตรงทางแยกแล้วขึ้นรถ             รับ-ส่งของชาวบ้านได้ค่ะ ค่าบริการคนละ 10 บาท

💸 ค่าใช้จ่าย
ค่าบำรุงอุทยานคนละ 30 บาท พร้อมประกันภัยค่ะ

พร้อมแล้ว ลุย!!

⛰ เส้นทางศึกษาธรรมชาติ
เส้นทางที่ 1 ถ้ำนาคา
เดินขึ้นไปตามป้ายบอกทางไปถ้านาคา ไม่ต้องกลัวหลงนะคะ มีเจ้าหน้าที่อุทยานอยู่ให้บริการตลอดเส้นทางเลย ปีนป่ายขึ้นไปเรื่อยๆ พอดีช่วงที่เราไปมีฝนตกทั้งคืน แถมช่วงเช้ามาก็ยังมีตกปรอยๆอยู่ ทำให้เส้นทางปกคลุมไปด้วยหมอก ฟินมากๆ เรียกได้ว่าคุ้มค่าแก่การตื่นเช้าสุดๆ

พักแปป ยังไม่ครึ่งทางเลยค่ะ 55555

ปีนป่ายกันต่อ หมอกปกคลุมไปทั่วเลย

คุณยายอายุ 72 สู้มากกกกกก

ใกล้ความจริงค่ะทุกคน

พักจิบน้ำส้ม ชมวิวทะเลหมอก

📍จุดที่ 1 คือ ถ้ำนาคา (ส่วนร่างกาย) นะคะ ผู้คนที่มาชมก็เข้าไปกราบไหว้ตามควาทเชื่อและศรัทธา

📍 จุดที่ 2 คือ ถ้ำหลวงปู่วัง ซึ่งหินนาคาส่วนหัวจะอยู่ตรงนี้นะคะ

📍 จุดที่ 3 คือ เจดีย์หลวงปู่วัง ทางขึ้นจะเป็นบันไดพญานาคยาวขึ้นไป

📍 จุดที่ 4 คือ เจดีย์หลวงปู่เสาร์ เราไปถึงคือตกใจมาก เพราะมีหมอกปึกคลุมทั่วทั้งเจดีย์ทำให้เห็นเงาลางๆ ถึงขั้นหน้าซีดขนลุกกันเลยทีเดียว มองหน้ากันเลิ่กลั่ก บรรยากาศมันได้มาก 😂

📍 จุดที่ 5 คือ ผาใจขาด อันนี้คือจุดพีคที่ทำให้เราอยากมาเลยค่ะ อยู่ใกล้ๆกันกับเจดีย์หลวงปู่เสาร์เลย ตรงผาวิวดีมากๆมองลงไปเห็นป่าสีเขียวสบายตา แถมหมอกขาวเต็มไปหมด ตรงนี้รอถ่ายรูปนานเหมือนกันเพราะฟ้าไม่ค่อยเปิดเลย แต่มีหมอกก็สวยไปอีกแบบ

ชมวิวจนจุใจแล้วเราก็เดินกลับลงมาแวะเข้าไปที่น้ำตกตาดวิมานทิพย์ชั้น 7 มีอ่างจากุชชี่ธรรมชาติให้แช่ด้วย ฟินสุดๆ เลยแหละ

🍃 เส้นทางที่ 2 น้ำตกตาดวิมานทิพย์ชั้น 1
เส้นทางนี้สำหรับคนที่ต้องการไปเล่นน้ำตกอย่างเดียว เดินไปตามป้ายบอกทางซึ่งจะอยู่คนละทางกับทางขึ้นถ้ำนาคา แต่ ‼️ เราว่าถ้าใครอยากเล่นน้ำตกให้เดินขึ้นไปอีกหน่อยไปเล่นตรงชั้น 7 เลย คุ้มค่ากับที่เดินทางมามากๆ เรายังติดใจจะไปแช่น้ำอีกรอบเลยค่ะ 😁😁

💚 made my day ในทริปนี้ เราเจอคุณยายอายุ 72 มากับญาติจากต่างจังหวัด มาด้วยศรัทธาที่อยากชมถ้ำนาคา คุณยายคุยเก่ง พูดคุยสุดทาง ผลัดกันแซง น่ารักมากๆ ยายอายุขนาดนี้ยังอยากมาชม แล้วเราล่ะ จะช้าอยู่ใย 🥳🥳🤨

☎️ เจ้าหน้าที่อุทยาน ติดต่อ 084-7923505 ค่ะ

บ๊ายบาย See ya !!

Notriphobia (n.) - ให้ได้เที่ยว

วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.25 น.