หน้าฝนใครว่าไม่น่าเที่ยว ทริปนี้เราจะมาป้ายยาบรรยากาศ 'เที่ยวเชียงรายหน้าฝน' ทริป 4วัน 3คืน กับ 13 สถานที่ปังๆที่ต้องมาเช็คอินและถ่ายรูปลง IG ให้เพื่อนๆต้องบอกว่า 'ต้องตามแล้วแหละ' 😆

“พวกเราพร้อมให้มาสูดอากาศดีดีแล้วนะ”

ด้วยความเป็นหน้าฝน 🌦 บรรยากาศก็จะเต็มไปด้วยต้นไม้ป่าเขาเขียวชะอุ่ม ให้เราสูดกลิ่นธรรมชาติให้หายคิดถึงหลังจากที่ไม่ได้เที่ยวนาน แถมช่วงนี้อากาศยังเย็นสบายไม่ร้อน และถ้าขึ้นดอยขึ้นเขาก็จะมีไอหมอกมาทักทายกันตลอดทั้งวันอีกด้วยนะ ☁️

การท่องเที่ยวในยุค New Normal ก็ต้องอย่าลืมรักษาระยะห่างและปฎิบัติตามกฏกันด้วยน้าเพื่อความปลอดภัยของเราเอง 😉 ไอเท็มที่ห้ามลืมในทริปนี้เลยคือ แมส เจลล้างมือ ร่ม และเสื้อกันฝน ☔️ และช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดสถานที่ท่องเที่ยว ไม่เด็ดดอกไม้ใบหญ้า รักษากฎระเบียบในการท่องเที่ยวด้วยน้า

FB: Left Home หนีออกจากบ้าน
#คิดถึงอ้อมกอดธรรมชาติ #Gonorththailand

🚗 แพลนทริปเชียงราย 4 วัน 3 คืน 🚗

::Day 1::

- Let it go farmstay & coffee
- The BC2 ดอยช้าง
- ขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพฯ

ค่าใช้จ่ายทั้งทริป คนละ 6,000 บาท

✈️ ตั๋ว Thai Vietjet ไป-กลับ 1,700บาท (ได้ส่วนลดโครงการเราเที่ยวด้วยกัน 1,000 บาท)
🚐 เช่ารถตู้+น้ำมัน 1,060 บาท
🏡 ที่พัก 3 คืน 1,370 บาท
🍽 ค่ากิน 1,900 บาท

1. ไร่ชาฉุยฟง (Choui Fong Tea Plantation)

ไร่ชาบนเนินเขากว้างสุดลูกหูลูกตาที่มีพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ 🌱 ที่นี่จะเป็นเนินเขาหลายๆลูกสลับซ้อนกัน สามารถขับรถขึ้นมาได้ (เพราะเดินไม่ไหวหรอกค่ะ 😂) ถ้าขับจากตัวเมืองจะอยู่ก่อนถึงดอยแม่สลอง

ตัวคาเฟ่จะมีหลายโซนกระจายไปตามเนินแต่ละลูก สามารถชมวิวไร่ชาสุดอลังพร้อมจิบชาหอมๆเคล้ากันได้

ที่นี่ก็จะมีสารพัดเมนูชาจากไร่ของเค้าเอง กาแฟ อาหารทานเล่นและขนมหวานที่เป็นเมนูชาเขียว รสชาติอร่อยแถมยังราคาไม่แพงมากอีกด้วย 🍵

ในโซนร้านขายของที่ระลึกจะมีให้ชิมชาร้อนชงสดๆฟรีด้วย อย่าลืมไปลองชิมกันนะ

📍 ไร่ชาฉุยฟง, อ.แม่จัน
⏰ เวลาทำการ: เปิดทุกวัน 08.30-17.30
🚗 มีที่จอดรถ

2. ไร่ชา 101 (101 Tea Plantation)

ไร่ชาบนดอยแม่สลอง ขับรถต่อจากไร่ชาฉุยฟงมาประมาน 45 นาที ที่นี่จะมีลักษณะเป็นเขา slope กว้างๆ ต่างจากที่แรกที่เป็นเนินสลับกัน ข้อดีคือคนน้อยมากกก ✨ (ตอนไปมีแต่กรุ้ปเราเลยแหละ)

ในส่วนตัวร้านชาก็จะมีเครื่องดื่มจากไร่ชาหลากหลายเมนู ผลิตภัณฑ์ชาต่างๆ ถ้าใครอยากถ่ายรูปสะพายกระบุงเก็บชาชิคๆก็สามารถเช่าได้ 20 บาทเท่าน้านน

📍 ไร่ชา 101 ดอยแม่สลอง
⏰ เวลาทำการ: เปิดทุกวัน 09.00-20.00

3. The CB2 ดอยช้าง

ร้านกาแฟวิวหลักล้านที่อยู่บนดอยช้าง ในบรรยากาศบ้านไม้อันอบอุ่น เราก็สามารถนั่งจิบกาแฟชิวๆพร้อมกับชมวิวดอยช้างได้แบบ 180องศาเลยล่ะค่าาา ⛰ โต๊ะริมๆมีไม่เยอะ ต้องรีบจับจองที่นั่งกันหน่อยนะะ

มาทริปตจว.ทีไรไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยก็คือลำโพง!! ขาดเธอไปเหมือนขาดสีสันในชีวิต 😂 และลำโพงประจำการตัวใหม่ที่ design สุดล้ำของเราตัวนี้คือ 'Dali Katch' ลำโพงไร้สายที่พกพาไปไหนมาไหนสะดวก เพราะสายหนังตรงนั้นสามารถรูดขึ้นเป็นหูหิ้วได้ ✨ เรื่องคุณภาพเสียงนี่ไว้ใจได้เลย พลังเสียงกระหึ่มแม้จะอยู่ที่โล่งแจ้ง!! เสียงใสแถมยังเก็บ detail เครื่องดนตรีแต่ละชิ้นได้ละเอียดมาก

ใครสนใจก็เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ Elpa Shaw #dalispeakersTH #elpashaw

ร้าน The BC2 ก็ยังมีมุมลับๆ(ที่ไม่ลับเพราะคนถ่ายรูปมุมนี้ทุกคน55555) อยู่บนห้องใต้หลังคาเล็กๆบนชั้น 2 มุมนี้น่ารักมากๆ ❤️

📍 The BC2 ดอยช้าง, อ.แม่สรวย
⏰ เวลาทำการ: เปิดทุกวัน 08.00-17.30

4. จุดชมวิวเขื่อนแม่สรวย

จุดชมวิวเขื่อนแม่สรวยที่อยู่ริมถนนระหว่างทางที่เรามุ่งหน้าไปดอยช้าง จุดนี้จะมีป้ายและที่จอดรถใหญ่เลยเพราะสามารถมองเห็นวิวเขื่อนด้านล่างได้ ใครขับผ่านมาก็อย่าลืมแวะถ่ายรูปสักหน่อยนะ 🚗

5. สวนคุณปู่ Life Museum

ร้านกาแฟกลางหุบเขาที่บรรยากาศดีมากๆๆ!! ⛰ ร้านนี้จะอยู่บนดอยผาหมี ขับรถมาจอดด้านบนได้แล้วเดินลงเขาไปนิดนึง ตัวร้านล้อมรอบไปด้วยภูเขา แถมยังเห็นวิวเมืองไกลๆได้อีก ✨

ตัวร้านจะมี 2 ชั้น เป็นระเบียงยื่นออกมานั่งชมวิวเขาได้แบบ 180 องศา ⛰ ตอนเราไปนี่ฝนตกเลยอดนั่งตรงระเบียงเลย 😂

และนี่คือวิวที่เรามองออกไปด้านหน้าร้านค่ะคุณพระ!! มันดีย์มากจริงๆ ❤️⛰ มีพี่หมอกแวะมาหาเป็นครั้งคราว

📍 สวนคุณปู่ Life Museum, อ.แม่สาย
⏰ เวลาทำการ: เปิดทุกวัน 08.30-18.00
🚗 มีที่จอดรถด้านบน

6. Ozone ดอยผาหมี

ร้านนี้จะอยู่ต้นทางดอยผาหมี (ก่อนถึงสวนคุณปู่) ตัวร้านอาจจะไม่ได้สวยอะไรมากแต่วิวเค้าดีจริงๆ มานั่งมองเขากับหมอกลอยต่ำ~ แถมกาแฟที่นี่ยังราคาแค่ 40 บาท!!

ขึ้นดอยก็ขอแต่งตัวเป็นสาวชาวดอยวันนึง 😆

📍 ร้าน Ozone ผาหมี, อ.แม่สาย
⏰ เวลาทำการ: เปิดทุกวัน 08.00-19.00
🚗 จอดรถลานจอดฝั่งตรงข้าม

7. Phu Chaisai Mountain Resort

รีสอร์ทสไตล์ eco ที่บรรยากาศดีมากๆ แต่ละห้องจะเป็นบ้านเป็นหลังๆอยู่บนเขา แล้วยิ่งช่วงนี้คือราคาถูกมากกกก (ได้ส่วนลดโครงการเราเที่ยวด้วยกัน+ฟรีอัพเกรดห้อง) ของเราได้ห้อง Upper Mountain View ในราคา 1,500 บาท!! ✨

ห้องพักจะเป็นบ้านไม้ไผ่แบบธรรมชาติๆ space ในห้องกว้างขวาง มีระเบียง โซนโซฟานั่งเล่น และห้องน้ำที่แยกสัดส่วนใช้งานกันอย่างดี

8. ไร่รื่นรมย์

ไร่รื่นรมย์ ฟาร์มเกษตรอินทรีย์ ที่เค้าปลูกผักออแกนิคและนำวัตถุดิบต่างๆมาทำอาหาร และพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ที่นี่มีทั้งร้านอาหารและที่พักแบบเต๊นท์ แล้วก็ยังมีกิจกรรมให้ทำร่วมกับธรรมชาติมากมาย เราก็แวะไปกินข้าวที่นี่กันมาคือติดใจมาก เพราะอาหารเค้าอร่อย วัตถุดิบออแกนิคต่างๆดูดีมีคุณภาพมากจริงๆ 😌

ภายในโซนร้านอาหารก็มีมุมชิคๆให้ถ่ายรูปอยู่หลายจุด อย่างเช่นมุมสะพานแขวนนี้น่านนเอง!

📍 ไร่รื่นรมย์
⏰ เวลาทำการ: เปิดทุกวัน 08.00-17.00

9. บ้านไม้ปรายเมฆ

ร้านคาเฟ่น่ารักๆที่อยู่ริมอ่างเก็บน้ำแม่ต๊าก ที่นี่จะโดดเด่นในเรื่องของวิวภูเขาและทะเลสาบที่อยู่เบื้องหน้าร้าน และมีมุมถ่ายรูปชิคๆอย่างสะพานไม้รอบๆร้านเลยล่ะ

📍 บ้านไม้ปรายเมฆ ดอนศิลา
⏰ เวลาทำการ: จ-ศ 09.30-18.30 / ส-อา 09.00-18.30

10. ภูชี้ฟ้า

ในวันที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ เราก็ไม่สามารถมองเห็นยอดภูชี้ฟ้าได้อีกเลย 😂 เพราะฝนตกและหมอกลงหนามาก!! ยิ่งเดินขึ้นไปบนยอดคือเปียกโชกทั้งตัว เพราะฉะนั้นพกเสื้อกันฝนไปด้วยนะฮะ...

ถ่ายรูปไม่เห็นยอดภู ก็ถ่ายระหว่างทางไปแทนละกัน 😆 ช่วงนี้ฝนตกอากาศชื้นๆ ตามป่ารอบข้างก็จะเขียวชะอุ่มไปหมด พื้นดินก็จะลื่นด้วย ตอนเดินก็ต้องระวังกันหน่อย

11. Abonzo Coffee Roaster

ร้านกาแฟในตัวเมืองเชียงรายที่มาในสไตล์ปูนเปลือย ดิบๆเท่ๆ ตัวร้านมีพื้นที่กว้างขวาง นั่งห่างกันตาม Social Distancing จริงๆ มาแล้วก็ต้องลองเมนูกาแฟ signature เค้านะ ☕️ ร้านนี้มีสาขาดอยช้างด้วยล่ะ

📍 Abonzo Coffee Roaster
⏰ เวลาทำการ: เปิดทุกวัน 08.00-18.00
🏡 คาเฟ่
🚗 จอดรถริมถนน

12. Let it go

ที่นี่เป็นฟาร์มสเตย์ที่เรามาพักกันใกล้ๆตัวเมือง บรรยากาศของที่พักจะอยู่ท่ามกลางทุ่งนาธรรมชาติและสารพัดสัตว์ 🐔 ที่นี่เค้าเลี้ยงไว้ทั้งไก่ ห่าน หงส์ นกหลายสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นนกแก้ว นกยูง หรือนกกระจอกเทศ! 🐤

ห้องพักที่นี่จะมี 4-5 ห้อง เป็นสไตล์ปูนเปลือย และมีโซนร้านกาแฟริมน้ำด้วย สามารถให้อาหารหงส์ดำได้จ้าา

📍 Let it go
⏰ เวลาทำการ: ที่พักเปิดทุกวัน / ร้านกาแฟเปิดเสาร์-อาทิตย์

13. 888 Tea House

ร้านชาบนดอยแม่สลองที่ตกแต่งสไตล์จีนวินเทจ บอกเลยว่าชาที่นี่เค้าหอมกรุ่นมากๆ แต่ทีเด็ดอีกอย่างที่ห้ามพลาดคือติ่มซำ!! แนะนำให้สั่งมาเป็นเซ็ทเลยลองหลายๆอย่าง ✨

📍 888 發發發 คาเฟ่ชา, ดอยแม่สลอง
🏡 ร้านชา,ติ่มซำ

LEFT HOME หนีออกจากบ้าน

วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 15.54 น.