วันนี้จะพาเพื่อน ๆ มาเที่ยวที่วัดเขาถ้ำระฆังทอง จังหวัดระยองค่ะ เราขับตาม GPS ไปค่ะ มุ่งหน้าจากชลบุรีไประยอง อากาศวันนี้ครึ้มฟ้าครึ้มฝนค่ะ ไม่ร้อนมาก โชคดีที่ฝนยังไม่ตก ขับเข้ามาจนใกล้จะถึงหน้าวัด ก็จะเห็นมุมนี้ อยากขึ้นแล้วจ้า..... ไปกัน

เข้ามาจอดรถก่อนค่ะ

เพื่อนๆ มาต้อนรับกันเยอะเลยยยย

ก่อนเดินขึ้นก็ขอไหว้พระกันก่อนนะคะ

เหมือนมาไหว้น้องลิงด้วย

มาเที่ยวฤดูนี้ หญ้าขึ้นเขียวชอุ่ม มองแล้วสดชื่นนน

เริ่มลุย เดินระวังกันด้วยน๊าา นี่เตือนตัวเองอยู่ เพราะซุ่มซ่ามตลอด 555

ขึ้นมาจุดแรก พบเหมือนเป็นสถูปเจดีย์ แต่ไม่ได้เข้าไปนะคะ เป็นคนขี้กลัว(ผี)ค่ะ แต่แฟนเข้าไปไม่มีอะไรข้างในนั้น

หันหลังกลับไปมองหน่อย สูงเหมือนกันแฮะ

ถึงด้านบน ก็จะเจอพระพุทธรูปองค์ใหญ่

มุมที่มองลงมาก็จะได้ประมาณนี้

หันมองขึ้นไปยังต้องขึ้นไปอีกไกล ไปลุยกันค่ะ

เจอสระมรกตระหว่างทาง

ทางเดินก็จะเป็นแบบนี้ค่ะ

แล้วก็จะเจอบันไดทางขึ้น อากาศวันนี้ไม่ร้อนค่ะ เดินขึ้นได้เรื่อย ๆ

ขึ้นอีกนิดค่ะ ใครมาเที่ยวระวังลื่นกันด้วย ตะไคร่เต็มทางพื้นทางเดิน

มองขึ้นไปจะถึงแล้วววว

ถึงแล้วจ้าาาาาา ไหว้พระกัน

มองลงมาก็จะได้วิวสูงขึ้นมาอีกนิด

ยังเหลืออีกด่านที่ต้องไปพิสูจน์

ไปต่อกันค่ะ

ไม่ไกลเลยยยยยย

ไม่อยากเหยียบน้อง เดินระวังกันนะคะ

มองกลับมาจะได้วิวนี้

ขึ้นมาก็จะพบพระนอนค่ะ

ยัง ยังไม่ถึงที่สูงสุด ไปค่ะ

ถึงแล้ววววว มองมาที่มุมนี้

ด้านบนยังสร้างไม่เสร็จ

วิวสวยมากกกค่ะ สดชื่นนน

เค้าจะสร้างอะไรนะ คิด ๆ เหมือนจะเป็นที่แขวนระฆังหรือเปล่า

ได้เห็นเมืองระยองในมุมนี้สวยดีค่ะ

ระหว่างทางเดินลง ได้มีโอกาสสังเกตุดอกไม้ข้างทาง ดอกอะไรไม่รู้สวยมาก

ลงมาถึงจุดแรกแล้วค่า

ทางลงมองลงมาน่ากลัวเหมือนกันนะนี่

แต่มีน้องลิงมาส่ง น้องไม่ดุนะคะ

สุดท้ายขอจบด้วยคลิปที่ถ่ายมาให้ชมบรรยากาศกันค่ะ

A Journey never gets old

วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.13 น.