"นครปฐม" จังหวัดใกล้กรุงเทพฯ ที่ใครๆ ก็ต้องนึกถึง การเดินทางสะดวกสบาย

ที่กิน ที่เที่ยวมีให้เลือกเยอะไปหมด เที่ยวจังหวัดเดียว ครบ จบในหนึ่งวันแน่นอน

เราเดินทางมาด้วยรถไฟจากสถานีชุมทางบางซื่อ

ค่ารถไฟแค่ 9 บาท เท่านั้นเอง ถูกมากๆ
ทางเลือกสำหรับคนอยากเที่ยวแบบประหยัด

เรานั่งรถไฟมาลงกันที่ "สถานีนครชัยศรี"

จากสถานีนครชัยศรี เราจะเดินไปคาเฟ่
ร้านนั่งห้อยขา นครชัยศรีกันนนน
ระยะทางไม่ถึงหนึ่งกิโลเท่านั้น

"ร้านนั่งห้อยขา นครชัยศรี" เป็นร้านอยู่ริมน้ำ
สไตล์บ้านสวนริมคลองผสมแนววินเทจ

มุมนี้ส่วนตัวสุดๆ อยู่บนต้นไม้
รับลมกันเย็นๆ ไปเลยจ้าา

เหมือนพักอยู่รีสอร์ทต่างจังหวัดเลย
ดีชะมัด

ของหวานมาแล้ว "โรตีไข่ฝอยทอง"

จิบเครื่องดื่มกันต่อสักหน่อย
แล้วเราจะพาไปกินผลไม้ขึ้นชื่อ
ของจังหวัดนครปฐมกัน

จากร้านนั่งห้อยขา นครชัยศรี
เรามากันต่อด้วยรถมอเตอร์ไซด์
เดินๆ หาเอาเดี๋ยวก็เจอ
มาตลาดท่านาราคา 10 บาทเท่านั้นจ้า

ของขึ้นชื่อจังหวัดนครปฐม "ส้มโอนครชัยศรี"
ที่นี่มีพันธุ์ทองดีรสชาติหวานฉ่ำ
และพันธุ์ขาวน้ำผึ้ง รสชาติหวานกรอบจ้าา

เราซื้อส้มโอนครชัยศรี "พันธุ์ทองดี"
หวานฉ่ำ ราคา 50 บาท ให้เยอะมากกกกกกกก

หลังจากกินอิ่มกันแล้ว ไปไหว้พระกันต่อดีกว่า

จากตลาดท่านาเราจะไปไหว้พระต่อที่วัดกลางบางแก้ว ด้วยรถเมล์สีฟ้า

สายนครปฐม-ศาลายา ราคา 10 บาทจ้าาา

นั่งไปไม่ถึง 10 นาทีก็ถึงแล้วววว

"วัดกลางบางแก้ว" เป็นวัดโบราณริมแม่น้ำนครชัยศรี
หลังวัดต้องมีวิวแม่น้ำสวยๆ แน่เลย

ด้านหน้าพระอุโบสถ
เราสะดุดตากับฝาผนังรูปสามมิติ
เป็นรูปที่ดูแล้วสบายตามาก

ทางเข้าไปพระอุโบสถเต็มไปด้วยลวดลายปูนปั้นประดับโบสถ์ทั้งหมด

พระประธานเป็น "หลวงพ่อโต"
ประดิษฐานไว้ให้เราได้กราบสักการะบูชากัน

จิตรกรรมฝาผนังภายในพระอุโบสถ
จะมีการลงรักปิดทองทั้งหมด
ถือว่าเป็นพระอุโบสถที่มีความงดงามมากเลยทีเดียว

ไหว้พระกันเสร็จแล้ว
มาให้อาหารปลากันต่อดีกว่า

ปลาเยอะมาก ตัวใหญ่มากกกกกกกก
ค่อยๆ กินกันนะลูกกกกก อย่าแย่งกันนนนน

จากวัดกลางบางแก้วเราขึ้นรถฝั่งตรงข้ามเพื่อเดินทางไปยังองค์พระปฐมเจดีย์กันต่อ

ขึ้นรถเมล์สีฟ้าสายนครปฐม-ศาลายา เหมือนเดิมราคา 18 บาท ลงหน้าวัดพระปฐมเจดีย์ได้เลย

ไฮไลท์ของเราอยู่ที่ "ตลาดโต้รุ่ง องค์พระปฐมเจดีย์" นี่ล่ะ

"องค์พระปฐมเจดีย์" สัญลักษณ์สำคัญของจังหวัดนครปฐม เป็นพระมหาเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุด

ของประเทศไทย และยังเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าอีกด้วย

ไหว้พระเสร็จแล้ว มาเริ่มตะลุยกินกันเลยยยยย
"ตลาดโต้รุ่ง องค์พระปฐมเจดีย์" ไม่อิ่ม เราไม่กลับ ลุยยย!!!!!

เดินตะลอนเที่ยวเหนื่อยๆ มาทั้งวัน ต้องจัดอะไรเย็นๆ
ให้คลายร้อนกันหน่อย ขอแนะนำร้านนี้ก่อนเลย
"ร้านคุณกิ๊กผลไม้สดปั่น"

เมนูแนะนำ "อโวคาโดปั่นน้ำผึ้งนมสด"
ราคา 50 บาท เต็มแก้วแน่นๆ ได้กลิ่มหอมนวลๆ
ของน้ำผึ้งคอนเฟิมว่าเด็ดมากกกกกกกกกกกก

ไปต่อกันที่สถานีแรก "ร้านหอยทอดนายผอม"
ออส่วนร้อนๆ แป้งนิ่มๆ หอยใหญ่ๆ

เอ้าาาาา กิน!!!!!

คนต่อคิวเยอะจัง ขายอะไรกันน่ะ

โซนนี้คนก็เยอะใช่ย่อยนะ

มาต่อกันที่ร้านนี้ดีกว่า คนไม่เยอะมาก
น่าจะเด็ดอยู่น้าาา

"ปากหม้อญวน" แป้งเหนียวนุ่ม ราดน้ำจิ้ม
บีบมะนาวตามด้วยหน่อยๆ โอ้โหวววว
อร่อยมากกกกกกก

ส่วนใครที่อ่านมาถึงตรงนี้กันแล้ว
อยากจะรับชมในรูปแบบวีดีโอเราก็มีให้ดูกันนะ
เข้าไปที่นี่กันได้เลย

ดูเสร็จแล้วถ้าชอบก็ฝากกด Like กด Subscribe กันด้วยน้าเพื่อเป็นกำลังใจให้เรา

ทำคลิปรีวิวการเดินทางแบบนี้ออกมาอีกเรื่อยๆ นะทุกคน

อีกหนึ่งช่องทางการติดตาม เข้ามาพูดคุยทักทายแลกเปลี่ยนประสบการณ์

การเดินทางกันได้น้า https://www.facebook.com/plartwostudio

Bean Skullflied

วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 18.05 น.