เปิดวาร์ป!! มานอนแพ กลางทะเลสาบ กับบรรยากาศที่ล้อมรอบด้วยสายน้ำและภูเขา เปลี่ยนจากนั่งโง่ๆ มานั่งฉลาดๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ ตัดขาดโลกที่ไม่มีอินเตอร์เน็ตสักคืนสองคืน,,

ทริป 2 วัน 1 คืน เราจองโปรสุดคุ้มของ

ราคานี้รวม :-
– ค่าผ่านด่านอุทยาน
– ค่าธรรมเนียมเรือและค่าบริการใช้ท่าเรือ
– นั่งเรือชมวิวธรรมชาติชมหมอกยามเช้า
– ค่าเรือรับส่งจากท่าเรือไปแพ 500 ไร่ ไปที่พักแพนางไพร
– อาหารกลางวันที่แพ 500 ไร่
– ระหว่างทางพาแวะชมเขาสามเกลอ(กุ้ยหลินเมืองไทย)
– ที่พักแพนางไพร (อาหาร 2 มื้อ)

ก่อนจะไปชมรีวิว เรามาชมคลิปแบบเต็ม ๆ กันก่อน :)

———————————-———-——-

รูปถ่ายใช้ #Fujifilm #XT20 #XT2

ถ้าพร้อมแล้ว … อย่าลืม !! โบกครีมกันแดด… ออกไปเที่ยวให้คนอิจฉากันเถอะ…

ทริปนี้เราเดินทางกับแอร์เอเชีย ไฟลท์เช้าสุด :)

จองโปรสุดคุ้มของ @500rai Floating Resort Chiewlarn Lake Khaosok ราคาคนละ 1,999บาท

เริ่มต้นรถจะไปรับเราจากสนามบินสุราษฎร์ มาที่จุดเช็คอินของแพ 500 ไร่ ทานอาหารเช้า ลงทะเบียนเรียบร้อย

แวะถ่ายรูปเก็บภาพบรรยากาศ ประมาณ 10-15 นาที

วิวสันเขื่อน สวยสุดๆ เลย

จากนั้นก็มาที่จุดขึ้นเรือ ราคาที่เราจองมา รวมค่าผ่านด่านอุทยานแล้วนาจ้า

อัตราค่าบริการน่ะ เผื่อใครจะมา 5555

แวะถ่ายรูปกับป้ายสักหน่อย เดี๋ยวจะว่ามาไม่ถึง

เดินต่อไปที่จุดขึ้นเรือ เย้ … เราจะได้ไปแพแล้ว

นั่งเรือจาก อุทยานแห่งชาติเขาสก ไปทานอาหารกลางวันที่แพ 500 ไร่ ทริปนี้เรามีไกด์ของแพ 500 ไร่ นำเที่ยวด้วยแหละ

แค่เริ่ม ก็ตื่นเต้นแล้ว ลมเย็นๆ และน้ำกระเซ็นขึ้นมา ตีหน้า บรรยากาศดีมากเลย

พี่คนขับ พาเราลัดเลาะผ่าน เขาลูกเล็กน้อยใหญ่ ท้องฟ้าแจ่มใสมากครับ หยิบกล้องมากดชัตเตอร์รัวๆ เลยแกรร๊

ยิ่งนั่งเรือลึกเข้ามาเท่าไหร่ เราจะเจอกับภูเขารูปร่างแปลกตา ปล่อยให้เวลาเดินช้าลงกับที่พักวิวหลักล้าน

ภาพเรือลอยล่องไปช้า ๆ กับน้ำสีมรกต สวยสุดๆๆ เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้เมืองไทยอีกแห่งที่ไม่ควรพลาด

ผ่านศาลพ่อตาโจงโดง ที่คนในเขื่อนให้ความนับถือกันมาก ๆ

และเราก็มาถึงแพ 500 ไร่ เรามาที่นี่กันแบบ One Day Trip นะจ้า

เราจะมาทานอาหารกลางวันที่แพ 500 ไร่ (รวมอยู่ในแพคเกจแล้วนะ) ที่นี่มีปลาสำหรับสปาเท้าด้วยนาจ้า แต่เราขอบาย 555

ระหว่างรออาหาร ก็ถ่ายรูปวนไป จะถ่ายมุมไหนก็สวยอ่ะแกรร๊ แต่… แค่โซนด้านหน้าก็สุดๆ แล้วอ่ะแกรร๊

และอาหารกลางวันของเราวันนี้ มีประมาณ 10 เมนู เลือกตักได้เลยอยากกินอะไร เป็นแบบบุฟเฟ่ต์บริการตัวเอง

อาหารกลางวัน (มื้อแรก) ที่นี่ดีงามมาก ๆ น่ากินสุด อร่อยทุกอย่าง มีขนมหวานและผลไม้ให้ด้วย

ทานอาหารเสร็จ เดินเล่น ถ่ายรูปชมวิวที่แพได้หมด ** ยกเว้นโซนห้องพัก **

นอนมองวิวหลักล้านกับค่าทริปหลักพัน 5555 แอ๊คท่าถ่ายรูปที่มีพื้นหลังเป็นท้องฟ้าและน้ำสีมรกต

อย่าลืม … ถ่ายรูปกับรูปปั้นน้า เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึง แล้วก็ได้เวลาอำลาแพ 500 ไร่ ไปยังที่พักของเราแล้ว

ประมาณ บ่ายโมง ขึ้นเรือไปยังที่พัก “ แพนางไพร “ ใช้เวลานั่งเรือประมาณ 30 นาที ก็มาถึงแพนางไพรแล้ว ที่พักของเราคืนนี้ แพนางไพร

| แพนางไพร เขื่อนเชี่ยวหลาน |
เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้เมืองไทยอีกแห่งที่ไม่ควรพลาด ทุกอย่างดีงาม 3 บ้าน 8 บ้าน ทั้งอาหารเย็นและเช้า เป็นแพที่มองออกไปแล้วเห็นภูเขาด้านหน้าสวยมาก

และด้วยความที่เป็นแพของอุทยาน ที่นี่อาจจะไม่สะดวกสบายมากมายนัก แต่ภายในห้องพักก็เพียบพร้อมด้วยสิ่งที่จำเป็น ห้องพักไม่มีแอร์ แต่มีพัดลม มีปลั๊กไฟ เปิดเป็นเวลา ๆ แต่ควรเตรียมพาวเวอร์แบงค์ไปด้วย ปลั๊กชาตโทรศัพท์ สามารถชาร์จได้ที่ส่วนกลาง ที่รับประทานอาหารได้เลย เวลา 06:00-23:00

มีที่นอนนุ่มๆ ให้เราได้ทิ้งตัว ไม่มีแอร์แต่มีพัดลม อาศัยลมจากธรรมชาติ กลางวันร้อน กลางคืนหนาว ห้องน้ำรวม สะอาด น้ำไหลแรงมากๆ สดชื่นสุดๆ เลยคร้าบ

เป็นจุดที่มองเห็นปลาตะเพียนหางแดง ซึ่งเป็นปลาน้ำจืดที่หากินเองตามธรรมชาติ มากที่สุด

ทุกครั้งที่ลงเล่นน้ำ ควรใส่ชูชีพทุกครั้งนาจ้า เพราะน้ำข้างล่างมันลึกมากกกกกกกเลยจริงงงง

อาหารเย็น มื้อที่สอง ปลาตัวใหญ่มาก แกงก็อร่อย

ที่นี่ กลางคืนหนาวพอสมควร ตอนเช้าหมอกโคตรเยอะเลย

ตื่นเช้าขึ้นมานั่งชิวๆ หน้าห้องพัก จิบชา กาแฟ โอวัลติน ร้อนๆ มองหมอกที่พัดผ่านไปอย่างช้าๆ ฟินสุดๆ

ปล่อยให้เวลาเดินช้าลงกับที่พักวิวหลักล้าน กลางทะเลสาปเขื่อนเชี่ยวหลาน ในราคาที่จับต้องได้ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ฟินไปกับบรรยากาศ ของวิวทิวทัศน์หน้าแพที่สวยจนต้องร้องว้าววววววว

อาหารเช้าของเรา ง่ายๆ แต่อร่อยนาจ้า

เตรียมตัวไป กุ้ยหลินเมืองไทย (เขาสามเกลอ) กันดีกว่าครับ พี่ไกด์เค้ามารับแล้ว

นั่งเรือไป ดู เขาสามเกลอ จากที่พักแพนางไพร นั่งเรือมาแปปเดียว ก็มาถึง เขาสามเกลอ จุดไฮไลท์ของที่นี่แล้ว
** จุดที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องมา ไม่มาเหมือนมาไม่ถึง **

ทัศนียภาพที่นี่ถูกล้อมไปด้วยภูเขาหินปูน ที่สูงชันสลับซับซ้อน แวดล้อมไปด้วยพื้นน้ำที่มีสีเขียวมรกต สวยสุดๆ เลยนาจ้า ยิ่งเข้าใกล้มากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งเห็นถึงความมหัศจรรย์ ธรรมชาติ ที่งดงามตระการตา

ตรงนี้เรียกว่า “เขาสามเกลอ” เป็นเอกลักษณ์ของเขื่อนเชี่ยวหลาน เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอิน ที่ผู้คนต้องแวะเข้ามาชม และถ่ายรูป เพื่อบันทึกว่าครั้งหนึ่งได้มาเยือนดินแดนที่ได้รับขนานนามว่า “กุ้ยหลินเมืองไทย” แล้วนาจ้า

แสงอาทิตย์ส่องลงมา และสีที่สะท้อนขึ้นมา ทำให้เรามองเห็นว่าน้ำมีสีเขียวมรกตเข้มมากๆ เลยแหละแกรร๊ ไกด์บอกว่าที่นี่จะมีเสียงสะท้อน ให้เราลองตบมือดู (เฮ้ย.. จริงๆ ด้วยอ่ะ)

พี่คนขับเรือพาเราไปส่งที่อุทยานแห่งชาติเขาสก ขึ้นรถตู้ไปส่งเราที่สนามบินเป็นอันจบทริปคร้าบบบ

FYI :
• เตรียม น้ำดื่ม ขนม มาให้พร้อม ร้านค้าบนแพราคาแอบแรง 
• ไม่มีผ้าเช็ดตัว และอุปกรณ์อาบน้ำ ** ต้องเตรียมมากันเอง **
• ควรพกยากันยุง ยุงค่อนข้างชุมเลยทีเดียว
• ควรสวมชูชีพทุกครั้งที่นั่งเรือ หรือ ลงเล่นน้ำ เพราะน้ำลึกมากๆ มองเห็นต้นไม้ใต้น้ำเลย
• ห้องพักมีปลั๊กไฟ เปิดเป็นเวลา ควรเตรียมพาวเวอร์แบงค์ไปด้วย
• ชูชีพ และเรือคายัค พายฟรี
• จากจุดขึ้นแพอุทยานแห่งชาติเขาสก นั่งเรือประมาณ 45 นาที ก็มาถึงแพนางไพร

Facebook : @แพนางไพร เขื่อนเชี่ยวหลาน
Tel : 092 557 8435

ปล่อยให้เวลาเดินช้าลงกับที่พักวิวหลักล้าน กลางทะเลสาปเขื่อนเชี่ยวหลาน 2 วัน 1 คืน ในราคาที่จับต้องได้ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ฟินไปกับบรรยากาศของวิวทิวทัศน์หน้าแพที่สวยจนต้องร้องว้าววววววว อีกสถานที่น่าเที่ยวของเมืองไทย

ช่องทางการติดตาม อัปเดตข่าวสารกันได้ที่

Fanpage : https://www.facebook.com/EnvyJourney/

Website : https://envyjourney.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCc3BuKmsYN-wJWzxATGwUTQ

เพราะการเที่ยวเยอะๆ มันช่วยทำให้เราลืมเรื่องไม่สบายใจได้ระยะหนึ่ง :)

เ ที่ ย ว ใ ห้ ค น อิ จ ฉ า

วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.04 น.