สวัสดีครึ่งปีหลัง! ทริปแรกหลังโควิดของเราก็เข้าสู่หน้าฝนซะแล้ว แต่ไม่เป็นไร เพราะไทยเรามีที่ให้เที่ยวทุกฤดู 🌧 ทริปนี้เราเลยขับรถตะลุยเที่ยวเพชรบูรณ์กัน ✨ และข่าวดีก็คืออุทยานฯ 127 ที่ทั่วประเทศไทยพร้อมให้เที่ยวแบบ New Normal แล้วตั้งแต่ 1 ก.ค. 63 เป็นต้นไป!

เขาค้อหน้าฝนก็บรรยากาศดีไปอีกแบบ วันไหนฝนตกเราก็มีโอกาสได้สัมผัสหมอกขาว แถมอากาศยังเย็นสบายสุดๆ ต่างจากกรุงเทพฯลิบลับ! ทริปนี้เราก็มาเที่ยวชิวๆแบบ 2 วัน 1 คืน เน้นเสพธรรมชาติ สูดอากาศสดชื่นในพื้นที่อุทยานฯ

ธรรมชาติเรียกร้องขนาดนี้ จะไม่ไปยังไงไหว วันหยุดยาวต่อไปเตรียมแพลนทริปกันได้เลย!

ฝากกด Like&Share เพจของเรากันด้วยน้า FB: Left Home หนีออกจากบ้าน >>> https://bit.ly/lefthomepage

ขับรถเที่ยวไกลๆขึ้น-ลงเขาแบบนี้ก็ต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุเป็นพิเศษ แต่ก็อุ่นใจได้ระดับนึงเพราะเรามีประกันอุบัติเหตุจาก AIS Insurance Service อุ่นใจวัยทำงานแบบเราๆ ที่คุ้มครองเราในทุกๆวันไม่ใช่เฉพาะเวลาเดินทาง แถมยังซื้อง่ายมากก! กดซื้อและจ่ายผ่านมือถือได้เลย

เช็คแผนประกัน คลิก >> https://www.add-digital.co.th/buy/PA-adult

ประกันอุบัติเหตุ AIS Insurance Service #อุ่นใจวัยทำงาน

• ประกันอุบัติเหตุที่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุดครั้งละ 50,000 บาท โดยไม่ต้องสำรองจ่าย
  • เมื่อเกิดอุบัติเหตุและต้องนอนโรงพยาบาล (ผู้ป่วยใน) รับเงินชดเชยรายได้วันละ 500 บาท/วัน
  • คุ้มครองหนี้ค้างชำระตามกฎหมาย 100,000 บ.
  • เบี้ยเริ่มต้น 118 บาท ต่อเดือน

เช็คแผนประกัน คลิก https://www.add-digital.co.th/buy/PA-adult

#ประกันเอไอเอส #ประกันอุบัติเหตุAIS #อุ่นใจวัยทำงาน

อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง, เขาค้อ, เพชรบูรณ์

หลังจากที่ธรรมชาติได้พักเป็นเวลา 3 เดือน เราก็กลับมาที่นี่อีกครั้ง ก็พบว่าพื้นที่ที่เคยเต็มไปด้วยคนมากางเต๊นท์กันมากมายก็เงียบสงบและสะอาดมาก ไร้ซึ่งขยะเลยทีเดียว

ค่าเข้าอุทยาน คนละ 40 บาท รถยนต์คันละ 30 บาท

#ท่องเที่ยวแบบnewnormal ก่อนเข้าอุทยานจะต้องผ่านจุดตรวจอุณหภูมิและ check-in,check-out ไทยชนะทุกครั้ง เพื่อจำกัดจำนวนคนเข้าในแต่ละวัน

The Barn: Chocolate – Cheese – Bar n Grill

ถ้าใครเริ่มเบื่อร้านแมสๆคนเยอะๆ เราก็แนะนำให้มาร้านนี้! เป็นคาเฟ่บนเขาที่ชมวิวได้ 180 องศา จากตรงนี้มองไปถึงภูกระดึงได้เลยนะแก

ร้านนี้ก็จะมีทั้งเมนูอาหารคาว ขนมหวานนิดหน่อย และเครื่องดื่ม และโซนนั่งแบบ indoor&outdoor แต่มาทั้งทีก็ต้องมานั่งชมวิวด้านนอกแหละเนอะ

ร้าน The Barn อยู่บนเขาเดียวกับวัดผาซ่อนแก้ว (เดินถึงกันได้เลยแหละ) เป็นคาเฟ่ที่อยู่ในรีสอร์ท A Moment of Love ซึ่งเป็นอีกที่นึงที่บรรยากาศดีมากกก ที่พักเป็นแบบเต๊นท์กระโจมและมีเปลตาข่ายหน้าเต๊นท์ ถ่ายรูปมาปังสุดแน่นอน

Sky Glamper เขาค้อ

ที่พักของเราในคืนนี้~ เป็นแบบโดมสไตล์ Igloo ชิคๆเน้นถ่ายรูปสวย บรรยากาศในรีสอร์ทก็ดีมากๆ สามารถชมวิวภูเขาจากโดมได้เลย

ที่เลือกมาพักที่นี่ก็เพราะโดมเขาชิคมาก! สามารถชมวิวได้ทั้งด้านหน้าและด้านบนเลยทีเดียวแหละ จะนอนดูดาวก็ได้ ภายในโดมก็มีพื้นที่กว้างพอสำหรับ 2 คน มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานอย่างเช่น พัดลม ผ้าขนหนู ไดร์ กระจก สบู่ หีบล็อคเก็บของ ถุงใส่เสื้อผ้าครบ (แต่ไม่มีแอร์นะ)

วิวในรีสอร์ทคือดีมากกก ทุกโดมหันหน้าเข้าภูเขา วันไหนฟ้าเป็นใจก็จะมีหมอกมาเยี่ยมเรา รูปนี้มานั่งเล่นในสวนหน้ารีสอร์ท คือบรรยากาศเหมือนอยู่ตปท.เลยอะแก

#บันไดสู่สวรรค์แบบเกาหลีก็มา

มุมถ่ายรูปในรีสอร์ทก็คือมีหลายมุมมากเว่อ มาพักคืนเดียวแต่มีรูปลงเป็นเดือนกันทีเดียว

ราคาที่พัก Sky Glamper Khao Kho

• โดม 2 ท่าน 2,500 บาท (เราได้ส่วนลด300บ.อีก เหลือ 2,200) เป็นโดมที่เราพัก ห้องน้ำรวม
  • โดม family 3,500 บาท จะขนาดกว้างกว่า มีห้องน้ำส่วนตัว

ที่รีสอร์ทมีให้สั่งชุดหมูกระทะมื้อเย็น ชุดละ 390 บาทฟินๆ

LEFT HOME หนีออกจากบ้าน

วันพฤหัสที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 19.50 น.